Nỗi khổ nhà nghèo

23/04/2010 09:39 GMT+7

CS.Đồng Tháp đã thành công trong việc giữ chân Tấn Trường bằng bản hợp đồng trị giá 5 tỉ đồng và họ cũng “buộc” được Samson với cái giá 6 tỉ.

CS.ĐT phải chi đến 11 tỉ đồng để giữ Samson và Tấn Trường - Ảnh: B.D

CS.Đồng Tháp đã thành công trong việc giữ chân Tấn Trường bằng bản hợp đồng trị giá 5 tỉ đồng và họ cũng “buộc” được Samson với cái giá 6 tỉ.

Nhưng sau 2 lần tung quá nhiều tiền cho việc giữ chân các ngôi sao hàng đầu, đội bóng miền Tây Nam bộ bắt đầu khốn đốn xung quanh chuyện giữ chân các tài năng khác.

Thực tế là CS.Đồng Tháp không chỉ có Tấn Trường và Samson là đáng được tái ký hợp đồng. Họ cũng có Được Em, Văn Ngân… là những nhân vật rất quan trọng, cũng sắp hết hợp đồng cũ với đội chủ sân Cao Lãnh.

Nếu Được Em đang là linh hồn của hàng tiền vệ CS.Đồng Tháp, thì Văn Ngân là lại người chỉ huy hàng thủ.

Ngặt nỗi, CS.Đồng Tháp không thể dốc nhiều tiền vào canh bạc liên quan đến Được Em, Văn Ngân hay một vài cầu thủ khác (như từng dốc cạn túi cho Tấn Trường, Samson). Bởi, nếu làm vậy, đội bóng miền Tây Nam bộ sẽ tự mình phá vỡ cán cân tài chính của chính mình.

Định giá những cầu thủ như Được Em, như Văn Ngân ra sao là chuyện mà giờ những lãnh đạo của CS.Đồng Tháp phải tính. Điều quan trọng nhất là phép tính ấy vừa có thể khiến cho những cầu thủ trên hài lòng, vừa không khiến CS.Đồng Tháp lâm vào cảnh cháy túi.

Cách nay không lâu, người Đồng Tháp từng vui khi đội bóng của họ bơm tiến tấn để “cột” Tấn Trường, Samson, nhưng không lâu sau đó, CS.Đồng Tháp đã phải nhanh chóng quay về với thực tại: Họ chẳng phải là đội bóng giàu, vẫn lo chạy gạo và lo ăn đong từng mùa nên không thể đụng chuyện là vung tay quá trán.

Giữ được Tấn Trường và Samson nhưng CS.Đồng Tháp vẫn còn lắm chuyện phải lo bởi người sắp hết hợp đồng không ít trong khi ngân quỹ của đội chỉ có hạng!

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.