Nỗi lo quá tải trong giai đoạn cuối năm sẽ được xóa bỏ bởi…các đối thủ?

04/05/2020 18:43 GMT+7

Nếu AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu ở giai đoạn cuối năm dày đặc nhất trong vòng 10 năm qua.

Trong những năm lẻ, khi đội tuyển U.23 tham dự SEA Games, đội tuyển Việt Nam thường ít thi đấu trong 3 tháng cuối năm. Thống kê cho thấy trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2019, “Những chiến binh Rồng Vàng” chỉ thi đấu từ 1 đến 4 trận trong tháng 10, 11, 12.

Còn trong những năm chẵn, do diễn ra AFF Cup, đội tuyển Việt Nam có nhiều trận đấu hơn trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên kể từ năm 2010 đến nay, số trận đấu của Những chiến binh Rồng Vàng trong 3 tháng 10, 11, 12 cũng chưa bao giờ vượt quá con số 10 (năm 2010: 10 trận, năm 2012: 8 trận, năm 2014: 9 trận, năm 2016: 8 trận, năm 2018: 10 trận).

Văn Thanh tiết lộ sốc, muốn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc như Công Phượng, Xuân Trường

Thế nhưng nếu không có gì thay đổi thì trong 3 tháng cuối năm nay, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ phải đá tối thiểu là 11 trận bao gồm 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và 8 trận ở AFF Cup 2020 (nếu như muốn bảo vệ ngôi vương), chưa kể các trận giao hữu “làm nóng” trước khi bước vào các giải đấu này.

 

Văn Hậu sẽ trở về thi đấu AFF Cup ?

Độc Lập

Việc phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc như thế, VFF và HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải tính toán thật kỹ kế hoạch tập trung đội tuyển cũng như việc tuyển chọn nhân sự cho Những chiến binh Rồng Vàng nhằm tránh quá tải. Có như vậy, đội tuyển của chúng ta mới có thể thi đấu thành công ở cả vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á lẫn AFF Cup 2020 - như mục tiêu đã đề ra hồi đầu năm.

Tuy nhiên nỗi lo quá tải này có thể được xóa bỏ bởi chính các đối thủ của đội tuyển Việt Nam. Mới đây chính phủ Philipines đã quyết định huỷ bỏ tất cả các giải đấu thể thao cho đến tháng 12 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Điều đó đồng nghĩa với việc giải VĐQG Philippines sẽ phải huỷ bỏ, và đội tuyển Philippines cũng không thể tập trung trên sân nhà trước các giải đấu quốc tế diễn ra trong năm nay.

Hoãn đá vòng loại World Cup ở Mỹ Đình, khán giả lỡ mua vé sẽ thế nào?

Trong khi đó, giải VĐQG Malaysia cũng mới chỉ dự kiến sẽ khởi tranh trở lại vào tháng 9. Với việc chưa ổn định được lịch thi đấu giải quốc nội, Malaysia xem ra khó có được kế hoạch cụ thể cho đội tuyển quốc gia trong giai đoạn cuối năm, nhất là đối với AFF Cup. 

Tuyển Việt Nam sẽ không lo quá tải vào cuối năm

Độc Lập

Trước đó, Thái Lan đã quyết định thay đổi lịch thi đấu Thai-League mà không quan tâm nhiều đến AFF Cup, đó là tái khởi động vào tháng 9 tới và kéo sang tháng 5 năm sau.

Việc 3 đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup hiện nay (Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam chính là 4 đội lọt vào bán kết AFF Cup 2018) nhiều khả năng không thể tham dự AFF Cup 2020 với đội hình chất lượng nhất, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tính cạnh tranh của AFF Cup 2020 rõ ràng là sẽ không còn được như trước. Việc lên ngôi ở giải đấu này có lẽ cũng sẽ không còn mang nhiều ý nghĩa nữa. Và vì thế, VFF hoàn toàn có thể cân nhắc phương án giảm tải cho các tuyển thủ quốc gia bằng cách: cử đội hình 1 gồm những cầu thủ ưu tú nhất tham dự vòng loại World Cup 2022, trong khi cử đội hình 2 tham dự AFF Cup 2020.

                                                          
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.