Nỗi niềm Ngọc Thanh

03/02/2010 01:40 GMT+7

Mối quan hệ Xi măng Hải Phòng (HP) - tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh đã tan vỡ khi lãnh đạo đội bóng đất cảng “trảm” công thần của mình trước trận ra quân V-League.

Tiền đạo Ngọc Thanh từng đoạt giải vua phá lưới nội trong màu áo Xi măng Hải Phòng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Mối quan hệ Xi măng Hải Phòng (HP) - tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh đã tan vỡ khi lãnh đạo đội bóng đất cảng “trảm” công thần của mình trước trận ra quân V-League.

Với lý do Ngọc Thanh nói xấu lãnh đạo đội bóng, tác động tiêu cực đến các cầu thủ của đội trước mùa giải mới, lãnh đạo CLB bóng đá HP quyết định đưa Ngọc Thanh xuống tập chung với đội U.19 HP, cắt hết mọi chế độ lương thưởng của Thanh ở đội một. Nguyên nhân của quyết định này là do Thanh đòi ra đi khi hợp đồng với HP còn hiệu lực đến 18.10.2010. Quyết định kỷ luật của HP đồng nghĩa với việc vua phá lưới nội mùa giải 2008 nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở V-League 2010.

Trao đổi với Thanh Niên sau khi nhận quyết định kỷ luật, Ngọc Thanh nói: “Tôi luôn muốn cống hiến cho HP hết hạn bản hợp đồng 6 năm, cho trọn tình trọn nghĩa. Hơn 5 năm qua, tôi đã nỗ lực hết mình vì đội bóng nên tôi nghĩ lãnh đạo sẽ thông cảm cho tôi thanh lý sớm hợp đồng, để tôi trở về TP.HCM vì hoàn cảnh gia đình. Nhưng không nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo nên tôi bức xúc. Sau đó do căng thẳng tâm lý, tôi có vài thái độ không đúng mực để sự ức chế lên đến cao trào. Hơn nữa, tính tôi lại hay nói thẳng, nên đã có những lời lẽ không hay, xúc phạm đến lãnh đạo đội bóng. Tôi chấp nhận bị kỷ luật, nhưng không ngờ HP lại xử lý nặng như vậy”. Ngọc Thanh cho biết, sáng 2.2 anh đã xuống trình diện với BHL U.19 HP theo đúng quyết định kỷ luật. Với án phạt này, Ngọc Thanh mất đi khoản thu nhập lớn, vì xuống đội U.19, Thanh chỉ được nhận lương 1 triệu đồng/tháng, trong khi lương ở đội một của Thanh lên đến 30 triệu đồng/tháng.

Theo Ngọc Thanh, trong thời gian “thụ án”, anh sẽ tiếp tục đề nghị lãnh đạo đội thanh lý hợp đồng cho mình: “Tôi nghĩ HP năm nay đầu tư lớn, chiêu mộ nhiều tiền đạo giỏi, nếu họ không còn cần đến sự phục vụ của tôi nữa, thì hãy tạo điều kiện cho tôi ra đi, bởi dù sao trong suốt hơn 5 năm qua tôi đã cống hiến hết mình cho HP”. Chúng tôi đặt câu hỏi: Trường hợp HP chỉ đồng ý xóa án nếu Thanh chấp nhận trở lại thi đấu cho đội một HP, thì Thanh sẽ giải quyết như thế nào? Chàng cầu thủ từng chơi cho Ngân hàng Đông Á trước đây nói: “Nguyện vọng của tôi vẫn là được thanh lý hợp đồng trước thời hạn để sớm quay về quê nhà. Tuy nhiên, hợp đồng của tôi với HP còn đến tháng 10.2010, nên HP có toàn quyền quyết định. Nếu họ cho tôi trở lại đội một, thì tôi cũng sẽ ra sân thi đấu tốt để thực hiện nghĩa vụ của mình”.

Cũng trong ngày hôm qua, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện CLB HP, nhưng tất cả chỉ nói ngắn gọn: Ngọc Thanh bị kỷ luật vì vi phạm quy chế của đội. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Ngọc Thanh đã nói thẳng một số vấn đề thuộc về nội bộ của đội, trong đó có đề cập đến cách đối xử gần đây của HP đối với nhiều cầu thủ nội khiến nhiều người phải ra đi như Khánh Hùng về Hà Nội T&T, Đặng Văn Thành về Ninh Bình, Đào Thế Phong “chạy” vào Tây Ninh...

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.