“Nổi sóng” trọng tài

21/03/2011 23:53 GMT+7

Một lần nữa, trọng tài (TT) lại tạo nên dư chấn ở hầu hết các trận đấu của vòng 7 V-League. Ông Nguyễn Văn Mùi, Chủ tịch Hội đồng TT quốc gia đã trả lời Báo Thanh Niên.

Một lần nữa, trọng tài (TT) lại tạo nên dư chấn ở hầu hết các trận đấu của vòng 7 V-League. Ông Nguyễn Văn Mùi, Chủ tịch Hội đồng TT quốc gia đã trả lời Báo Thanh Niên.

Thưa ông, TT Ngô Quốc Hưng và HLV Lê Thụy Hải vốn có nhiều “duyên nợ” với nhau khi ông Hải đã từng bị truất quyền chỉ đạo ở vòng 2. Sao hội đồng không “tế nhị” bố trí TT khác điều hành trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa?

TT Hưng mới bắt một trận duy nhất có Thanh Hóa từ đầu mùa nên được phân công trận thứ 2 cũng là điều rất bình thường. Chẳng lẽ cứ ông Hải xuất hiện ở đâu là lại ngại không bố trí TT Hưng. Chẳng có lý do gì nhạy cảm để hai nhân vật này tránh gặp lại nhau. Về diễn tiến trên sân, ngày 22.3, chúng tôi mới mổ băng để kết luận TT Hưng sai hay đúng khi cho SLNA được hưởng quả phạt đền vì cho rằng hậu vệ Thanh Hóa đã chạm tay vào bóng ở vòng cấm. Nhưng theo báo cáo của giám sát TT Nguyễn Tấn Hiền - Phó chủ tịch Hội đồng TT thì ông không nhìn thấy bóng chạm tay. TT Hưng có triển vọng, chuyên môn tốt nhưng nếu sai lầm chắc chắn sẽ bị kỷ luật. Trong số 7 TT của vòng 7 thì TT Hưng bị đánh giá số điểm thấp nhất.

 
Trọng tài Ngô Quốc Hưng có thể đối mặt với án kỷ luật - Ảnh: Quang Minh

Một TT khác khá giỏi về trình độ là Võ Minh Trí cũng đã bị các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (KH) phản ứng gay gắt vì cho Đà Nẵng hưởng tới 3 quả phạt đền. Liệu có gì bất thường sau những quyết định này?

Nếu có 5 tình huống đáng bị phạt đền thì TT cũng cứ thổi như thường. Giám sát TT Nguyễn Trọng Thảo đã khẳng định trong báo cáo là TT Trí không sai trong bất kỳ tình huống nào. TT Trí đã được chấm điểm cao nhất vì đã điều hành rất tốt trận đấu. TT Trí không có lỗi mà lỗi ở đây là thái độ phản ứng của cầu thủ KH. Đây là CLB rất hay phản ứng TT khi bị thổi phạt đền mà toàn phản ứng sai. Nếu có bất bình, các CLB nên gửi văn bản khiếu nại lên hội đồng chứ tuyệt đối không được làm loạn. Chúng tôi sẽ xem xét báo cáo và mổ băng, nếu TT sai, Hội đồng TT sẽ không nương tay.

Rất ngẫu nhiên, vòng 7 có tới 4 thẻ đỏ và 22 thẻ vàng và cũng là vòng có nhiều quả phạt đền nhất (6 lần) vì hậu vệ phạm lỗi rất nhiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục khuyến cáo trọng tài là cần tiếp tục mạnh dạn sử dụng thẻ, tất nhiên phải đúng luật, linh hoạt chứ tuyệt đối không châm chước cho những hành vi thô bạo.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.