Nội tình LS.TH khiến ông Giang “đen” lại lo

26/04/2010 09:34 GMT+7

Trận thua thảm hại trước XM.V.NB chưa kéo Lam Sơn Thanh Hóa (LS.TH) xuống vị trí báo động trên bảng xếp hạng. Nhưng từ đại bản doanh Hàm Rồng, HLV Vũ Trường Giang lại có lý do để “đau đầu”, khi những nguy cơ hậu trường bởi chuyện “muôn năm cũ” của LS.TH lại bắt đầu có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Với LS.TH, ông Giang không chỉ đơn thuần giải quyết chuyên môn - Ảnh: B.D

Trận thua thảm hại trước XM.V.NB chưa kéo Lam Sơn Thanh Hóa (LS.TH) xuống vị trí báo động trên bảng xếp hạng. Nhưng từ đại bản doanh Hàm Rồng, HLV Vũ Trường Giang lại có lý do để “đau đầu”, khi những nguy cơ hậu trường bởi chuyện “muôn năm cũ” của LS.TH lại bắt đầu có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Sự vỗ về của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa không mang lại nhiều tác dụng. Ngay khoản tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng cho mỗi trận thắng cũng chẳng thể giúp LS.TH tránh khỏi cuộc “cạnh tranh” nội bộ ngấm ngầm. Chuyện khúc mắc cầu thủ từ Thể Công đến và từ đội Thanh Hóa B đôn lên, chẳng phải đến bây giờ mới được nói đến. Thậm chí, nó từng được đẩy lên mức cao trào, được coi là nguyên nhân dẫn đến thất bại của LS.TH suốt giai đoạn đại diện sông Mã thi đấu bết bát đầu mùa giải. Qua chuỗi 4 trận bất bại, vấn đề này mới tạm lắng xuống. Nhưng rồi chỉ sau một trận thua, chính xác là 90 phút trên sân Ninh Bình, “cái kim trong bọc” đã... lòi ra.

Vắng hai trụ cột Phước Tứ và Bảo Khanh (vì chấn thương), song số cầu thủ “gốc” Thanh Hóa được ra sân trong đội hình chính của LS.TH vẫn chỉ gói gọn ở bộ đôi Đình Tùng – Văn Hiến. HLV Vũ Trường Giang từng lý giải: “Cái khó nằm ở khoảng cách trình độ giữa người mới và người cũ”. Song rõ ràng, những cầu thủ gốc Thanh bị lấy mất chỗ có lý do để ấm ức, để phản kháng khi chứng kiến Quang Vinh chơi quá tồi suốt gần 70 phút mới bị thay ra ngoài. Còn Văn Thắng, sau khi vào thay chính Quang Vinh lại chơi quá hay và góp công lớn vào bàn rút ngắn tỷ số 2-4 cho LS.TH.

8 cầu thủ ở đội B đôn lên, quả thực không phải ai cũng “so sòng phẳng” được với cầu thủ Thể Công về chuyên môn. Nhưng vài gương mặt trong số họ, ít nhất xứng đáng được sử dụng và tin tưởng nhiều hơn, đặc biệt khi những ngôi sao vắng mặt. Chỉ tiếc là ông Giang không nghĩ thế. Và chính sự ưu ái quá mức những cầu thủ Thể Công, kể cả những người thường gây thất vọng, như trường hợp Quang Vinh, rồi trước đó nữa là Duy Linh, Công Huy đã khiến bầu không khí ở LS.TH không tránh khỏi “ì xèo”.

Một nguồn tin nội bộ khẳng định, trở về sau trận thua V.NB, HLV Trường Giang khẳng định những cầu thủ phong độ kém sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn bị loại khỏi đội hình chính. Nếu ông Giang thực hiện đúng phương châm này, không ít những ngôi sao Thể Công “cũ” sẽ bị đụng chạm. Bầu không khí nội bộ LS.TH lại càng giống cảnh “mặt trăng, mặt trời”.

Chỉ một trận thua, nhưng tác hại của nó đang lớn hơn những gì lãnh đạo bóng đá Thanh Hóa vẫn tưởng. Mất 3 điểm, mất chuỗi 4 trận bất bại, mất niềm tin và có thể là cả sợi dây liên hệ vốn mong manh giữa các cầu thủ với nhau. Nếu đánh mất yếu tố quan trọng nhất này, ông Giang “đen” sẽ còn phải “mất ngủ” nhiều trong thời gian tới.

Minh Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.