Nỗi trăn trở của thầy Park Hang-seo

30/10/2018 08:02 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam (VN) kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc bằng thất bại 0-2 trước Seoul E Land, CLB mới thành lập năm 2014 và đang chơi ở giải hạng 2 K-League. Thầy Park chắc chắn còn nhiều nỗi lo cho AFF Cup sắp tới.

Dự bị không có cơ hội
Khá bất ngờ khi chiều qua HLV Park Hang-seo lại tung ra những nhân sự được xem là mạnh nhất của tuyển VN, chứ không phải là đội hình với các cầu thủ dự bị. Như vậy có thể hiểu ông đang tận dụng tối đa thời gian để rèn giũa, thử lửa những chiến binh tinh nhuệ nhất, nhằm tạo ra đội hình ưu tú cho AFF Cup 2018. Khác với hai trận giao hữu thua Incheon và thắng Seoul, ông cho các cầu thủ chơi sơ đồ 3-4-3, trong đó Văn Hậu đá trung vệ với Ngọc Hải và Duy Mạnh. Trong khi Văn Đức. Đức Huy quán xuyến hai cánh, cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng, Quang Hải. Văn Quyết, Công Phượng đá thấp hơn một chút để Anh Đức là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Tuy nhiên, tuyển VN lại chơi không tốt và nhận 2 bàn thua khá đơn giản.
 
 
Anh Đức vào danh sách ứng cử viên Vua phá lưới AFF Cup 2018
Trên trang web chính thức của giải đấu (www.affsuzukicup.com), Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đưa ra danh sách 7 chân sút hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Chiếc giày vàng dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở AFF Cup sắp tới. Trong danh sách có tiền đạo Anh Đức cùng Adisak Kraisorn (Thái Lan), Chan Vathanaka (Campuchia), Phil Younghusband (Philippines), Alberto Goncalves (Indonesia), Aung Thu (Myanmar) và Safawi Rasid (Malaysia). Thành Quang
Không chỉ trận này mà ở 2 trận đấu trước đó, vấn đề ở hai biên vẫn khiến ông Park hết sức trăn trở. Trăn trở vì không chỉ phải tìm nhân sự thay cho Văn Thanh ở cánh phải mà thực ra cả hai cánh của VN, với những phương án B đều bộc lộ không ít điểm yếu.
Trước các đối thủ có khả năng tấn công tốt ở biên và tận dụng thể hình để tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, hàng thủ VN vẫn chưa tìm được phương án hóa giải hiệu quả. Ngay cả việc bố trí Quế Ngọc Hải, một trung vệ mạnh về tranh chấp tay đôi, thì VN vẫn có thể thủng lưới bất cứ thời điểm nào. Ở 2 trận gặp Incheon và Seoul E-Land, Hải chơi không kém nhưng vẫn chưa có sự ăn khớp với hai trung vệ còn lại nên chưa thể hạn chế được sự nguy hiểm của các tiền đạo đối phương.
Chưa tìm được ai tốt nhất
HLV Park Hang-seo có tới 7 sự lựa chọn ở hành lang biên chia đều cho hai bên. Nhưng sau 3 trận đấu, số cầu thủ có thể đáp ứng được cả việc tấn công lẫn phòng ngự mới chỉ dừng lại ở... 2 người, đó là Trọng Hoàng (phải) và Văn Hậu (trái). Số còn lại hoặc đang gặp vấn đề ở sự điều tiết trong phân phối công - thủ, hoặc không đảm bảo thể lực để chạy dọc một biên suốt 90 phút. Văn Đức là một điển hình. Ở SLNA, anh được đặt trong vai trò tấn công, nhưng để bao trọn cánh trái thì Đức không đáp ứng được vì mỏng manh và sức chưa đảm bảo. Thêm vào đó, nhìn cách dùng người của thầy Park ở giải U.23 châu Á và ASIAD 18, Văn Đức chỉ phát huy năng lực tối đa khi được tung vào sân ở giai đoạn cuối trận.
Có lẽ vị trí khiến ông Park tạm yên lòng nhất là tiền vệ trung tâm, bởi khi không có Xuân Trường thì Quang Hải và Hùng Dũng cặp với nhau khá ăn ý. Khả năng “chia bài” của Hải rất tốt và anh đang đạt phong độ rất cao. Công Phượng hay đội trưởng Văn Quyết cũng giúp đội tuyển VN kiểm soát được thế trận.
Tuy nhiên, cho đến hôm qua, ông Park vẫn tuyên bố: “23 cầu thủ được chọn thì tôi chưa có cái tên nào cả. Đây là khoảng thời gian để các cầu thủ tập luyện. Tôi chưa tìm ra ai tốt nhất. Các cầu thủ còn đang thi đấu với nhau để tôi tìm ra đội hình hoàn hảo. 12 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, tôi đánh giá cao về việc các cầu thủ đã có được thể lực tốt hơn, tính chiến đấu tăng cao, sự phối hợp, tổ chức trên sân tương đối tốt. Nhưng một số tình huống phòng ngự vẫn chưa biết cách giải quyết, chưa cản phá được các pha tấn công của đối thủ, để cho đối phương chuyển hướng tấn công rất nhiều. Đó là điều cần khắc phục trong thời gian tới”.
Tối nay đội sẽ về đến Hà Nội và chỉ còn 8 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp Lào tại AFF Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.