'Nóng' chuyện vé xem tuyển VN gặp Thái Lan

Quốc Việt
Quốc Việt
05/08/2019 00:00 GMT+7

Đúng 1 tháng nữa trận đấu mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2019 giữa VN và Thái Lan mới diễn ra, nhưng lúc này câu chuyện vé vào sân Thammasat (Bangkok, Thái Lan) đã “sốt xình xịch”. Cổ động viên VN chỉ được phân phối hơn 2.000 vé với giá “cắt cổ” so với người Thái.

Giá vé bán cho CĐV VN cao gấp 3,25 lần

LĐBĐ Thái Lan (FAT) bố trí CĐV VN ở khu vực khán đài phía nam có giá vé 650 baht (khoảng 490.000 đồng). Đây là mức giá “cắt cổ” vì nằm ở nách gần cột góc khu vực tương đương khán đài D ở VN. Góc nhìn rất xấu nhưng lại cao hơn đến 30% vé khu VIP chỉ có giá 500 baht (khoảng 380.000 đồng). Khán đài phía tây (tương đương khán đài B) giá chỉ bằng một nửa là 350 baht (260.000 đồng). Đáng nói, cùng ngồi ở khu vực khán đài phía nam giống CĐV VN nhưng người Thái chỉ phải trả 200 baht (150.000 đồng).
Đây rõ ràng là sự phân biệt quá lớn khi CĐV VN phải bỏ ra số tiền gấp 3,25 lần người Thái, không giống thông lệ quốc tế. Thực tế từ trước đến nay CĐV VN kinh qua nhiều giải từ SEA Games, AFF Cup, Asian Cup chưa bao giờ bị “hét giá” khủng như thế.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ThaiTicketMajor là công ty đại diện được FAT khoán trọn trách nhiệm phát hành, định giá, phân phối vé. Nhưng lần này FAT đã chủ động định ra giá vé và giao cho ThaiTicketMajor phân phối.

Trần Việt Nam- Thái thu hút sự chú ý của cả Đông Nam Á

Độc Lập

Đây không phải lần đầu Thái Lan bán vé cho CĐV VN cao như vậy. Tại King’s Cup 2019, BTC cũng bán vé cho CĐV VN mức giá 500 baht, cao gần gấp đôi giá VIP chỉ 300 baht và gấp 3,3 lần mức giá thấp nhất là 150 baht cho người Thái Lan. CĐV Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV VFS, là người có tiếng máu lửa luôn song hành cùng tuyển VN ở mọi giải đấu trong và ngoài nước, cho biết: “Thông thường vé cho CĐV nước ngoài ở các giải quốc tế sẽ cao hơn một chút so với chủ nhà, để bù lại phí an ninh, bảo hiểm cao lắm cũng chỉ chênh lệch 30%. Riêng Thái Lan thì luôn cao vọt với giá “cắt cổ” lên hơn 100% đến 300%. Như thế có phần không đẹp vì CĐV Thái Lan khi sang VN vẫn được phân phối vé với giá không chênh lệch cao như vậy”.

Tranh nhau mua vé online sớm

Hôm nay 5.8, FAT sẽ mở bán vé trước cho hội CĐV ruột của đội tuyển Thái Lan. Đến ngày 19.8, FAT thông qua ThaiTicketMajor sẽ mở cho người ngoài mua, toàn bộ bán trực tuyến qua mạng. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, FAT hỗ trợ giải quyết vé cho VN nhưng phải từ công văn chính thức của VFF, thường dùng cho các đối tác của VFF.

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân Buriram

Độc Lập

“FAT khẳng định sẽ không khoán toàn bộ trên 2.000 vé CĐV VN cho VFF. CĐV VN hoàn toàn có thể tự lên mạng đặt mua vé, ai nhanh tay người đó được. Cũng giống VN, ThaiTicketMajor không cho phép một người mua nhiều vé mà có giới hạn để tránh đầu cơ. Nhưng như mọi giải đấu lớn nhỏ, vé chợ đen là khó tránh khỏi vì sân Thammasat chỉ có sức chứa 25.000 chỗ ngồi trong khi nhu cầu sẽ rất cao”, một nguồn tin của Thanh Niên tại Thái Lan cho biết.
Nhu cầu vé trận đấu ngày 5.9 sẽ rất nóng bỏng. Hình ảnh khán đài CĐV VN đỏ rực tại King’s Cup 2019 chỉ là màn “nháp” vì Buriram xa xôi bất tiện đi lại. Với giải đấu chính thức như vòng loại World Cup, tổ chức ở thủ đô Bangkok, chắc chắn con số sẽ lên đến nhiều ngàn người. Kiều bào VN tại Thái Lan, Lào và CĐV VN sẽ dồn về Bangkok kết hợp xem bóng đá và du lịch rất đông. Còn nhớ tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia phân phối khoảng 6.500 vé cho CĐV VN mà vẫn không đủ. Rất nhiều CĐV VN thông qua các đại lý bán lẻ đã tự mua và ngồi lẫn vào khu vực CĐV chủ nhà khiến lực lượng an ninh toát mồ hôi hột, phải đóng cửa sân Bukit Jalil sớm. Sẽ không bất ngờ nếu có những CĐV VN “liều mình” mua vé vào sân ở khu vực CĐV chủ nhà vì 2.000 vé phát ra chẳng bõ bèn gì.
Vào lúc này, các CĐV ruột của tuyển VN đã rục rịch săn vé và lên chương trình di chuyển, kết hợp du lịch, giao lưu với CĐV Thái. Mối bận tâm lớn nhất là an ninh, vì Bangkok đang có dấu hiệu bạo động. CĐV Nguyễn Xuân Mạnh cũng như nhiều CĐV tự sang Thái mong VFF sẽ là cầu nối đứng ra hỗ trợ: “Giá vé cho CĐV VN cao hơn rất nhiều so với chủ nhà nhưng cũng chỉ tương đương 500.000 đồng. Tôi thấy đó cũng không phải là rào cản nghiêm trọng cho CĐV VN. Khó khăn nhất của chúng tôi khi đi cổ vũ ở nước ngoài là làm sao mua được vé vì không có kênh nào của VFF hỗ trợ.

Người hâm mộ phấn khích khi chứng kiến trận Thái Lan- Việt Nam

Độc Lập

Như ở ASIAD 2018 không có bán vé online làm anh em rất khó khăn không mua được dù ở sân không bán được vé. Chúng tôi phải tự liên hệ, tự nhờ bằng cách thông qua các CĐV chủ nhà mà tôi quen biết. Họ giúp chúng tôi mua cả 100 vé rất vô tư mà không ngần ngại gì, theo đúng giá trên vé”. Anh Mạnh cho hay đã đặt khách sạn cho 150 CĐV VN tự đi để mọi người đi về có nhau, cùng cổ vũ và đảm bảo an ninh trong những ngày đi lại tại Thái Lan, nhưng vẫn đang săn vé ráo riết.
Trước ý kiến của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh yêu cầu các CĐV nên liên hệ VFF để đặt đi theo đoàn, anh Mạnh cho rằng: “Vẫn có các CĐV đi thành từng đoàn nhưng Thái Lan quá quen thuộc với người VN nên phần nhiều CĐV chỉ muốn tự đi theo nhóm riêng cổ vũ. Chúng tôi đã từng nhiều lần liên hệ VFF nhưng cứ hứa hẹn giới thiệu qua các tour đoàn rồi không thấy phản hồi. Có lẽ họ ưu tiên các tour du lịch hơn”.
VFF hỗ trợ khán giả VN mua vé theo tour du lịch ?
Ngày 3.8, trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), cho biết VFF sẽ sớm bàn kế hoạch nhằm hỗ trợ khán giả VN mua được vé xem trận đấu giữa Thái Lan và VN tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9.
Ông Hoài Anh nói: “Khán giả ở VN muốn mua vé thì nên mua thông qua các đại lý du lịch, vì các đại lý này không chỉ bán vé máy bay cho khán giả sang Thái Lan xem trận đấu, mà họ còn liên hệ VFF để có thể mua vé hộ. Nghĩa là VFF sẽ trở thành một kênh để hỗ trợ khán giả VN mua vé, tránh tình trạng không mua đúng loại vé dành cho người hâm mộ VN, dẫn đến việc sẽ không được vào sân xem trận đấu. Còn với khán giả đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan, vào đầu tuần tới, VFF sẽ bàn kế hoạch hỗ trợ. Có thể VFF sẽ nhờ FAT mở một cửa riêng để bán cho số khán giả này”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.