"Nóng" dưới thời tiết lạnh!

15/01/2010 00:07 GMT+7

Nếu HLV Calisto muốn cải thiện hình ảnh của đội tuyển VN thì HLV Gao Hongbo (Trung Quốc) lại muốn khẳng định sức mạnh của đội bóng đã sớm đoạt chiếc vé vào vòng chung kết ASIAN Cup.

Tuyển Trung Quốc và VN đều tập luyện khẩn trương - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nếu HLV Calisto muốn cải thiện hình ảnh của đội tuyển VN thì HLV Gao Hongbo (Trung Quốc) lại muốn khẳng định sức mạnh của đội bóng đã sớm đoạt chiếc vé vào vòng chung kết ASIAN Cup.

Trung Quốc muốn thắng

Đến Hà Nội vào hôm qua, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc đã phát biểu: "Trên thực tế, trận đấu lượt về giữa VN và Trung Quốc chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục vì đối thủ của chúng tôi đã chính thức bị loại. Nhưng tôi biết chắc, đội tuyển VN không muốn khép lại vòng loại ASIAN Cup bằng một trận đấu tồi. Họ sẽ cố gắng đạt được một kết quả nào đó. Nhưng tất nhiên, Trung Quốc sẽ không để VN giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ hạ gục chủ nhà như trận lượt đi".

Ông Gao đã chứng tỏ khát vọng kiếm trọn vẹn 3 điểm bằng cách mang sang VN đội hình mạnh nhất. Hàng thủ của VN sẽ phải hết sức cảnh giác trước tiền đạo Gao Lin, cầu thủ đã lập hattrick giúp Trung Quốc thắng VN ở lượt đi đầu năm 2009 với tỷ số 6-1 hay như tiền vệ phải Shao Jiayi đã từng đầu quân cho CLB 1860 Munich của Đức và hiện đang khoác áo Energie Cottbus, tiền đạo Hao Jun Ming - cầu thủ trẻ hay nhất Trung Quốc năm 2005, 2007. Ngoài ra, còn phải kể đến hậu vệ Sun Xiang, cầu thủ đã từng chơi cho PSV Eindhoven tại UEFA Champions League mùa giải 2007, trung vệ Du Wei - đã từng chơi cho CLB Celtic tại giải VĐQG Scotland năm 2006…

Calisto: "Nhất định tuyển VN không thua"

Ngày 19.1, HLV Calisto và VFF sẽ ngồi lại với nhau

Hôm qua, HLV Calisto cho biết: "Sở dĩ tôi muốn làm việc trong thời gian đội tuyển không tập trung vì VFF không hề yêu cầu tôi lên kế hoạch cho đội tuyển trẻ. Ngay đến văn phòng làm việc ở VFF, tôi còn không có. Tôi có cảm giác, hiện tại tôi như là một "điệp viên". Việc phải đi các sân cỏ, theo dõi, thu thập tư liệu về cầu thủ là của các trợ lý. HLV trưởng chỉ là người thu thập kết quả cuối cùng. Nhưng dù sao ngày 19.1, tôi và VFF cũng sẽ ngồi lại với nhau. Nhưng tôi nói trước, đó chỉ là cuộc gặp gỡ thông thường để bày tỏ hai bên mong muốn điều gì chứ chưa thể có gì rõ ràng".

Chiều qua, đội chủ nhà tiếp tục có buổi tập dưới trời giá rét tại sân của Trung tâm đào tạo trẻ quốc gia. Trọng Hoàng quả là họa vô đơn chí vì vừa khỏi chấn thương cũ lại dính chấn thương mới mà lý do khá… lãng xẹt: Cuối buổi tập cách đây hai ngày, anh bị vấp bóng và lật cổ chân. Hoàng phải ngồi ngoài và khả năng ra sân vào ngày 17.1 là rất thấp. Hôm qua, Sỹ Mạnh cũng bị chấn thương gót chân chỉ tập được ít phút. Như Thành phải ở lại khách sạn vì cũng bị đau. Như vậy, HLV Calisto không thể có được đội hình hoàn hảo khi gặp Trung Quốc vì thiếu Tấn Tài, Quang Hải (hai cầu thủ này xin phép vắng mặt), Quang Thanh, Trọng Hoàng. Tuy nhiên, ông vẫn nói cứng: "Chúng tôi là những người chuyên nghiệp và không chấp nhận đầu hàng dù tình thế đang rất khó khăn. Sở dĩ đợt này tôi cho phép nhiều cầu thủ không lên tập trung vì tôi đã tìm được người thay thế, chứ không phải coi thường trận đấu này. VN sẽ đấu hết sức mình để  cống hiến một trận đấu hay cho khán giả nhà. Nhất định tuyển VN sẽ không thua".

Trận đấu giữa VN và Trung Quốc được phát trực tiếp trên VTV2 vào 19 giờ ngày 17.1. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.