Nóng: Húc đầu vào mặt trọng tài, Thanh Thắng bị treo găng 3 trận, không nặng bằng ông Filipe

15/04/2021 10:36 GMT+7

Ngày 15.4, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra một loạt các án phạt dành cho các cá nhân vi phạm tại vòng 9 V-League 2021. 3 thành viên của đội TP.HCM đều phải nhận những hình thức xử lý nghiêm khắc đều vì lỗi phản ứng trọng tài.

 
Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa vào ngày 12.4 giữa đội chủ nhà và CLB TP.HCM, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn cho đội Thanh Hóa hưởng quả đá phạt ở những phút bù giờ cuối cùng trên sân Thanh Hóa. Trước đó, cầu thủ Bùi Văn Đức của đội TP.HCM đã đẩy sau cầu thủ của đội Thanh Hóa. Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành đứng sát tình huống này nên đã giơ cờ báo lỗi và trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn đã chính xác khi thổi phạt đội khách. CLB Thanh Hóa ghi bàn, gỡ hòa 1-1.
Khi trận đấu vừa kết thúc, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của đội TP.HCM đã chạy lại và dùng đầu húc vào mặt trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn chứng kiến hành động này và đã chạy tới, rút thẻ vàng đối với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Sau khi bị xử lý thẻ vàng, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng vẫn tiếp tục có thái độ, hành vi phản ứng trọng tài quá mức.

Pena Viegas Luis Filipe nhận thẻ phạt ngay từ vòng 1

ẢNH: MINH TÚ

Xét thấy việc xử lý thẻ vàng của trọng tài đối với hành vi của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng trong tình huống trên chưa phù hợp với mức độ vi phạm; Ban điều hành giải đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình thức xử lý kỷ luật tăng nặng bổ sung đối với thủ môn Nguyễn Thanh Thắng.
HLV thủ môn Trần Minh Quang và cán bộ chuyên môn Pena Viegas Luis Filipe cùng một số cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện di chuyển vào sân, tiến về phía trọng tài có thái độ, hành vi phản ứng rất thái quá. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn đã xử lý thẻ vàng thứ 2 đối với cán bộ chuyên môn Pena Viegas Luis Filipe nhưng không xử lý thẻ phạt đối với HLV thủ môn Trần Minh Quang.
Tuy nhiên, sau khi bị phạt thẻ vàng, ông Pena Viegas Luis Filipe vẫn tiếp tục di chuyển theo tổ trọng tài, đến bàn trọng tài thứ 4 thể hiện hành vi phản ứng quá mức dù lực lượng an ninh và một số thành viên của đội bóng đã can ngăn.

Trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành đã tố bị húc đầu khiến ông gẫy răng

ẢNH: MINH TÚ

Xét thấy hành vi phản ứng trọng tài của cán bộ chuyên môn Pena Viegas Luis Filipe và HLV thủ môn Trần Minh Quang có tính chất tái diễn ở nhiều trận đấu, gây hình ảnh phản cảm cho giải đấu, Ban điều hành giải đề nghị Ban Kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ chuyên môn Pena Viegas Luis Filipe và HLV thủ môn Trần Minh Quang.
Dựa trên các hồ sơ và chứng cứ có được, Ban Kỷ luật VFF đã phạt Thanh Thắng 15 triệu đồng, treo găng 3 trận. Cán bộ chuyên môn Filipe bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ 4 trận còn HLV thủ môn Minh Quang bị phạt 5 triệu đồng và bị đình chỉ 2 trận.
 

Có hành vi thô bạo, cầu thủ đội Bình Dương bị treo giò 2 trận

Cũng trong sáng nay, Ban Kỷ luật VFF đã phạt cầu thủ Thanh Thảo của đội Bình Dương 15 triệu đồng, đình chỉ 2 trận.
Trong trận đấu trên sân Vinh ở vòng 9 V-League 2021, cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo của đội Bình Dương đã có hai hành vi phạm lỗi liên tiếp là dùng cùi chỏ đánh vào mặt đối phương và dùng chân dùng chân trái đạp vào đầu gối cầu thủ Trần Mạnh Quỳnh (CLB Sông Lam Nghệ An).
Trọng tài Ngô Duy Lân chỉ rút thẻ vàng (thẻ vàng thứ 2) phạt Thanh Thảo, mặc dù hành động của cầu thủ này xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ban Điều hành giải xét thấy hành vi phạm lỗi của cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo mang tính chất bạo lực, triệt hạ đối phương.
Việc xử lý thẻ vàng của trọng tài chưa phù hợp nên Ban Điều hành cũng đã đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình thức xử lý kỷ luật bổ sung đối với Thanh Thảo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.