Nóng trước trận chung kết futsal

15/03/2014 02:37 GMT+7

Trận chung kết giải futsal toàn quốc giữa 2 đội đương kim vô địch Thái Sơn Nam và Sanatech Khánh Hòa lúc 15 giờ chiều nay tại sân Lãnh Binh Thăng (TP.HCM - HTV thể thao trực tiếp) hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.

Trận chung kết giải futsal toàn quốc giữa 2 đội đương kim vô địch Thái Sơn Nam và Sanatech Khánh Hòa lúc 15 giờ chiều nay tại sân Lãnh Binh Thăng (TP.HCM - HTV thể thao trực tiếp) hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.

Trận vòng bảng Thái Sơn Nam đã thắng đậm Sanatech Khánh Hòa  - Ảnh: Khả Hòa 
Trận vòng bảng Thái Sơn Nam đã thắng đậm Sanatech Khánh Hòa  - Ảnh: Khả Hòa

Thoạt nhìn, đây là trận đấu dễ bị xem là chênh lệch vì ở vòng ngoài, Thái Sơn Nam (TSN) từng đè bẹp đội bóng phố biển đến 8-2. Hơn nữa, TSN với dàn tuyển thủ QG rất đồng đều và đầy đủ đội hình thì Khánh Hòa (KH) thiếu 2 vị trí chủ chốt do dính thẻ đỏ ở trận bán kết nên lực lượng bị tổn thất. Nhưng trong bóng đá khó có thể nói trước điều gì, nhất là khi ý chí và tinh thần của KH lên rất cao sau khi lội ngược dòng ngoạn mục vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn là Thái Sơn Bắc ở bán kết.

Thế nhưng, không khí trước trận đấu này nóng không chỉ vì tính chất chuyên môn của 2 đội đá chung kết mà còn từ một vài tác động khác khiến cục diện tranh chấp sẽ rất quyết liệt ở hậu trường. Đầu tiên là thông báo khẩn của BTC vào hôm qua đã khuyến cáo CĐV của KH phải có những ứng xử văn hóa trên sân, như không được ném chai lọ vào sân và có những phát biểu thiếu kiềm chế như ở trận bán kết, nếu tái phạm sẽ bị xử lý. Thông báo này không sai, nhưng nếu chỉ răn đe từ một phía thì chưa đầy đủ. Bởi trong cả 2 trận bán kết, người hâm mộ đều thấy rõ trọng tài đã xử lý một số tình huống có phần nặng tay với 2 đội bóng phố biển, nhưng lại rất nhẹ với chủ nhà. Chẳng hạn, 1 trong 2 chiếc thẻ đỏ ở trận bán kết 2 là quá khắt khe hay tình huống rút thẻ vàng cho cầu thủ TSN ở cuối trận bán kết 1 nhưng lại không cho đá phạt khiến bình luận viên HTV thể thao trực tiếp trận đấu cũng không biết giải thích thế nào (sau đó một quan chức trong BTC cho là lợi thế!). Từ đó đã gây ức chế cho cầu thủ lẫn khán giả đội khách.

Do vậy, hơn lúc nào hết vấn đề trọng tài cần được VFF chú trọng để không ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến của trận đấu. Như thế người thắng sẽ thật sự vui và kẻ thua cũng không có gì phải phàn nàn và tránh được những phản ứng không hay.

Đăng Khoa

 >> Thái Sơn Nam khởi đầu thuận lợi
 >> Thái Sơn Nam vô địch futsal
 >> Thái Sơn Nam và Sanna Khánh Hòa tranh chung kết futsal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.