NÓNG: U.23 Việt Nam chia tay 4 cầu thủ, Tuấn Anh đi Qatar theo suất dự phòng

29/12/2015 21:50 GMT+7

Tối nay, HLV Toshiya Mirua đã công bố danh sách 4 thành viên của U.23 Việt Nam sẽ phải ở nhà, gồm 3 tiền vệ Lâm Ti Phông, Xuân Mạnh, Duy Khánh (B.Bình Dương) và thủ môn Minh Hoàng.

Tối nay, HLV Toshiya Mirua đã công bố danh sách 4 thành viên của U.23 Việt Nam sẽ phải ở nhà, gồm 3 tiền vệ Lâm Ti Phông, Xuân Mạnh, Duy Khánh (B.Bình Dương) và thủ môn Minh Hoàng.

Bộ 3 tiền vệ bị loại đã được HLV Miura cho tập ở ngoài đầu buổi đấu nội bộ chiều nay - Ảnh: Khả Hòa
Với việc loại 4 cầu thủ này, quân số của U.23 Việt Nam sẽ gồm 25 người. Toàn bộ 25 cầu thủ này sẽ cùng bay đi Qatar vào 16 giờ 30 ngày 31.12 tới.
Được biết, để phòng hờ chấn thương sau 2 trận giao hữu dự kiến sắp tới, HLV Toshiya Miura đã đăng ký chính thức lên ban tổ chức 23 cầu thủ. Riêng hậu vệ Đức Lương và tiền vệ sáng tạo Tuấn Anh sẽ là phương án dự phòng.
Bản danh sách cuối cùng của tuyển U.23 Việt Nam không gây quá nhiều bất ngờ. Thực tế, cả thủ môn Trần Đình Minh Hoàng, các tiền vệ Lâm Ti Phông, Xuân Mạnh và tiền vệ Trần Duy Khánh đều đã được cho là nằm trong diện “nguy hiểm” từ trước. 
Là người trẻ nhất trong số 4 thủ môn, chàng đang khoác áo đội hạng Nhất Huế Trần Đình Minh Hoàng được xác định là lép vế nhất, đặc biệt là kinh nghiệm lẫn bản lĩnh thi đấu. 
Tiền vệ Trần Duy Khánh của B.Bình Dương cũng vậy. Anh được xem là “của để dành”, có tiềm năng lớn phát triển trong tương lai. Nhưng ở cấp độ U.19, Khánh vẫn còn quá nhiều điều phải học khi đứng cạnh các đàn anh U.23 già dặn hơn hẳn. 
HLV Miura bàn với các trợ lý tại buổi tập trên sân Thống Nhất chiều 29.12.2015 - Ảnh: Khả Hòa
Lâm Ti Phông, người được gọi thay Huy Toàn bị chấn thương đã thất bại trong việc tạo ấn tượng lên HLV Toshiya Miura. Như biểu hiện trong trận đấu nội bộ chiều nay, cầu thủ của S.Khánh Hòa đã bối rối khi được ông Miura yêu cầu chơi 2 chạm. Sự bối rối ấy càng lớn khi anh được thử nghiệm chơi trong vai trò hậu vệ phải. Lâm Ti Phông không có khả năng thích ứng tốt như Đức Huy để tận dụng từng cơ hội nhỏ và đành chấp nhận ở nhà. 
Trường hợp Xuân Mạnh lại khác. Không như Lâm Ti Phông hay Duy Khánh, Minh Hoàng, cầu thủ của SLNA được fan “quê choa” kỳ vọng không ít ở lần tập trung này, đặc biệt sau màn trình diễn bùng nổ tại giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên và U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. 
Tuy nhiên, như lời của HLV Mai Đức Chung, cầu thủ từ U.21 lên U.23 phải hết sức đặc biệt. Cơ hội của Xuân Mạnh là có, nhưng anh đã không thể nắm được nó khi phải đối mặt với sự cạnh tranh của những cái tên trội hơn hẳn về kinh nghiệm là Văn Toàn.
Tuấn Anh với cái đầu gối quấn băng trong buổi tập chiều 29.12 - Ảnh: Khả Hòa
Như vậy, ngoài Lâm Ti Phông thì các ca gọi bổ sung khác như Văn Thanh, Nam Anh đều “an toàn về đích”. Riêng trường hợp của Đức Lương và Tuấn Anh trong diện đặc biệt khi sẽ sang Qatar theo diện “dự phòng” và khả năng ra sân là rất nhỏ. 
Theo kế hoạch, tuyển U.23 Việt Nam sẽ bay thẳng sang Qatar và sẽ có 2 trận giao hữu với U.23 Yemen (4.1) và U.23 Nhật Bản (7.1). Cả 2 trận đấu này sẽ cùng diễn ra vào 16 giờ 30 chiều giờ địa phương (20 giờ 30 giờ VN).
Danh sách 23 cầu thủ U.23 Việt Nam dự vòng chung kết U.23 châu Á 2016: Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh). Hậu vệ (8): Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T). Tiền vệ (7): Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL). Tiền đạo (5) : Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA). Dự phòng: Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.