N.Sài Gòn đại thắng, SLNA hòa trận thứ 8

16/03/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Sông Lam Nghệ An (SLNA) có trận hòa thứ 8 kể từ đầu giải trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong khi N.Sài Gòn đè bẹp SHB.Đà Nẵng ngay trên sân Thống Nhất, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 V-League 2012.

(TNO) Chiều và tối nay (16.3), Sông Lam Nghệ An (SLNA) có trận hòa thứ 8 kể từ đầu giải trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong khi N.Sài Gòn đè bẹp SHB.Đà Nẵng ngay trên sân Thống Nhất, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 V-League 2012.

>> Đà Nẵng đề nghị dừng giải V-League
>> Có mấy trọng tài dũng khí như ông Trí?
>> Còi "méo" hay đầu "méo"?

 
Toàn bộ ban huấn luyện CLB SHB. Đà Nẵng trong trận đấu trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

SHB.Đà Nẵng trở lại sân Thống Nhất với ký ức về trận hòa 3-3 đầy tai tiếng với N.Sài Gòn ở mùa giải trước. Sân Thống Nhất gần đây cũng không phải là nơi mang lại niềm vui cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bởi đội đã từng bị Sài Gòn FC đánh bại với tỷ số 2-1 cách đây chưa lâu.

Áp lực từ trọng tài khiến SHB.Đà Nẵng đòi dừng giải sau vòng 9 cũng nói lên tâm trạng không tốt của đội bóng sông Hàn.

Kết quả

CLB Hà Nội - SLNA: 0-0

N.Sài Gòn - SHB.Đà Nẵng: 3-1

 
Đó là những yếu tố đã ảnh hưởng đến cách nhập cuộc của SHB.Đà Nẵng. Đội khách bị N.Sài Gòn dồn ép ngay từ khi bóng lăn. Đòn phủ đầu của các học trò HLV Phạm Công Lộc sớm mang lại hiệu quả khi Khánh Lâm mở tỷ số ở phút 14 sau pha dàn xếp đẹp mắt với các đồng đội.

Tấn công không nhiều sau bàn mở tỷ số nhưng N.Sài Gòn dễ dàng nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng của Fonseca ở phút 40.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Phan Thanh Hưng kịp ghi bàn rút ngắn tỷ số giúp SHB.Đà Nẵng nuôi hy vọng sau giờ nghỉ giải lao.

 
Chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng đã giúp N.Sài Gòn vươn lên vị trí thứ 8 - Ảnh: Khả Hòa

Những nỗ lực trong 45 phút còn lại giúp SHB.Đà Nẵng tạo ra một số cơ hội nhưng đều không tận dụng được. Trong khi đó, chơi phòng ngự nhưng N.Sài Gòn đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút 83 do công của tiền vệ vào thay người Duy Khanh.

Thắng trận này N.Sài Gòn tạm vươn lên vị trí thứ 8, còn SHB.Đà Nẵng tạm thời vẫn giữ được vị trí thứ  3.

* Trên sân Hàng Đẫy, cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và SLNA được xem là trận “derby xứ Nghệ”. Ngoài HLV Nguyễn Thành Vinh, trong đội hình đội bóng thủ đô có nhiều cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo SLNA. Đây cũng là trận đấu mà các trọng tài bị “soi” rất kỹ trước các sự cố hàng loạt ở vòng 9.

Trên khán đài VIP sân Hàng Đẫy chiều nay có sự hiện diện của Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên, Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Trần Duy Ly, Giám đốc điều hành giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng và cả Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm.

 
Công Vinh không thể đáp ứng được lòng mong đợi từ người hâm mộ Hà Nội - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau các trận đấu liên tiếp tỏa sáng trong màu áo CLB Hà Nội, tiền đạo Công Vinh tiếp tục được xem là niềm hy vọng của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, trong lần gặp lại đội bóng cũ, Lê Công Vinh thi đấu dưới sức và bị thay ra giữa hiệp 1.

Hiệp 1 diễn ra khá quyết liệt nhưng có ít những pha bóng nguy hiểm từ phía hai đội. Diễn biến hiệp 2 cũng không mấy khác biệt khi cả hai đội đều thiếu sự đột biến ở những pha bóng cuối cùng và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Mặc dù đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng cả hai đội đều không thể đạt được mục tiêu giành 3 điểm. Trong đó, SLNA nối dài chuỗi trận hòa lên con số 8. Một điểm có được trong trận này giúp SLNA tạm thời giữ vị trí thứ 4, CLB Hà Nội tạm giữ vị trí thứ 9.

Lịch thi đấu vòng 10

Thứ 7, 17-3:

V.Hải Phòng - B.Bình Dương

K.Kiên Giang - Thanh Hóa

K.Khánh Hòa - Hà Nội T&T

Chủ nhật, 18-3:

V.Ninh Bình - Sài Gòn FC

CS.Đồng Tháp - HAGL

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.