N.Sài Gòn thắng đậm Ayeyawade United

04/04/2012 19:39 GMT+7

(TNO) Tối 4.4, N.Sài Gòn đã đánh bại đội bóng đến từ Myanmar là Ayeyawade United trên sân Thống Nhất với tỷ số 4-1, qua đó vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng H giải AFC Cup 2012.

* SLNA thua 0-2 tại Hong Kong

(TNO) Tối 4.4, N.Sài Gòn đã đánh bại đội bóng đến từ Myanmar là Ayeyawade United trên sân Thống Nhất với tỷ số 4-1, qua đó vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng H giải AFC Cup 2012.

>> SLNA và Navibank Sài Gòn cùng thắng
>> Navibank Sài Gòn không buông AFC Cup
>> Phải coi AFC là giải đấu quan trọng

 
Các cầu thủ N.Sài Gòn ăn mừng chiến thắng để vươn lên đầu bảng H giải AFC Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Phạm Công Lộc của đội chủ nhà tuyên bố mặc dù lực lượng của N.Sài Gòn hiện tại rất mỏng nhưng đội sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng. Trong khi đó, đội khách Ayeyawade United chỉ đặt mục tiêu tích lũy kinh nghiệm cho dàn cầu thủ trẻ.

Đội hình xuất phát của N.Sài Gòn thiếu vắng một số trụ cột như Việt Cường, Long Giang, Quang Hải, Khánh Lâm. Trong hoàn cảnh đó, HLV Phạm Công Lộc sử dụng cặp hậu vệ Đức Nghĩa, Quang Long để thay thế, đồng thời đưa Tài Em ra cánh phải để cho cặp Duy Khanh, Aniekan đá tiền vệ trung tâm.

Mặc dù được xem là trận chung kết của bảng H bởi hai đội cùng có được 4 điểm sau hai lượt trận, nhưng diễn biến trên sân đã cho thấy sự chênh lệch về trình độ.

Đội khách chủ động chơi phòng ngự và đá rắn để ngăn cản sức mạnh đội chủ nhà. Nhưng N.Sài Gòn dễ dàng chiếm thế chủ động và ghi được 4 bàn thắng do công của Fonseca (3 bàn) và Văn Nghĩa ở các phút 37, 45+2, 60 và 84.

Đội khách chỉ ghi được bàn duy nhất ở phút 47 do công của Sai Than Aung, khi trung vệ Vincent của đội N.Sài Gòn mắc sai lầm. Chân sút Fonseca của đội chủ nhà cũng vươn lên mạnh mẽ trong danh sách vua phá lưới tại giải, với 6 bàn thắng qua 3 lượt trận.

 
HLV Phạm Công Lộc của N.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phạm Công Lộc cho biết: “Đây là trận thắng xứng đáng của N.Sài Gòn, có thể đội khách không sử dụng đội hình mạnh nhất. Hậu vệ đội khách xuống sức nhanh trong hiệp 2 nên N.Sài Gòn ghi bàn thắng khá dễ dàng.

Ngoại binh của đội khách thì chỉ có tiền đạo số 21 là đá tương đối tốt nhưng lại quá đơn độc. Nếu Fonseca tận dụng tốt hơn cơ hội, N.Sài Gòn còn có thể thắng đậm hơn”.

 
HLV Jozef Herel của Ayeyawade United - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, HLV trưởng Jozef Herel của đội khách phát biểu: “N.Sài Gòn thi đấu hay hơn rất nhiều và có kinh nghiệm thi đấu hơn chúng tôi. N.Sài Gòn đã dạy cho cầu thủ của chúng tôi biết như thế nào là bóng đá.

Tiền đạo số 8 của đội chủ nhà thi đấu rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Trận thua này cho thấy được vị trí thực của Ayeyawade United tại giải và chúng tôi còn phải cố gắng nhiều”.

Thắng trận này, N.Sài Gòn vươn lên ngôi đầu bảng H với 7 điểm và có lợi thế lớn trong việc giành một trong hai vé đi tiếp. Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 10.4 này, N.Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách trên sân của chính đối thủ Ayeyawade United.

* Ở trận đấu tại sân Tseung Kwan O Sports (Hong Kong, Trung Quốc), Sông Lam Nghệ An đã để thua đội chủ nhà Kitchee 2-0 bằng các bàn thắng của Rehman và Chu Siu Kei. Chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu, hiện tại thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang xếp vị trí chót của bảng F và cầm chắc bị loại.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.