N.Sài Gòn thắng trận đầu tiên trên sân nhà

17/05/2010 09:28 GMT+7

Dù xét về lý thuyết, N.Sài Gòn còn rất ít cơ hội để trụ hạng, tuy nhiên nhiều người vẫn chờ đợi cuộc đối đầu giữa N.Sài Gòn và HN.T&T chiều qua.

Bàn mở tỉ số của Thanh Vân (20’) khởi đầu cho cuộc tử thủ của N. Sài Gòn đến tận cuối trận đấu - Ảnh: B.D

Dù xét về lý thuyết, N.Sài Gòn còn rất ít cơ hội để trụ hạng, tuy nhiên nhiều người vẫn chờ đợi cuộc đối đầu giữa N.Sài Gòn và HN.T&T chiều qua.

Bởi đây là trận đầu tiên HLV Mai Đức Chung dẫn dắt N.Sài Gòn với hy vọng giúp đội này trụ lại V-League. Và ông Chung đã có bước đầu thành công khi giúp Navibank Sài Gòn tìm được trận thắng đầu tiên trên sân nhà sau 12 vòng đấu, đồng thời thắp lên tia sáng cuối đường hầm cho đội bóng này.

N.Sài Gòn thắng nhờ Hồng Sơn

Xác định gặp đối thủ quá mạnh đang dẫn đầu tổng sắp, HLV Mai Đức Chung áp dụng lối chơi phòng ngự chặt. Phút 20, thủ môn Dương Hồng Sơn đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi phán đoán sai điểm rơi từ đường tạt bóng ở cánh vào, hậu vệ Phan Thanh Vân đã tận dụng cơ hội mở tỉ số cho N.Sài Gòn. Sau bàn thua, thế trận phòng ngự càng được N.Sài Gòn củng cố. Đội chủ nhà phòng ngự thấp với số đông khiến HN.T&T không còn “bài” nào khác ngoài treo bóng bổng vào. Do vậy, sau bàn mở tỉ số của N.Sài Gòn, hai đội không tạo được nhiều cơ hội trong hiệp một.

Đầu hiệp 2, đội khách tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Ngọc Tân khiến bàn thắng cứ trôi qua trước mũi giày của Ngọc Duy, Endene, Sỹ Cường và Gonzalo bên phía HN.T&T. HLV Mai Đức Chung quyết định cho N.Sài Gòn tử thủ bằng cách kéo cả tiền đạo Opara về làm nhiệm vụ kèm người.

Sau trận đấu, ông Chung cho rằng dường như HN.T&T đã chủ quan ở hiệp một, khiến N.Sài Gòn có thể chơi ngang ngửa với họ.

1,5 tỉ đồng tiền thưởng

Kể từ khi N.Sài Gòn mở được tỉ số và bị HN.T&T dồn ép, khoảng 2.000 người hâm mộ TP.HCM trên sân Thống Nhất luôn ở trong tâm trạng phập phồng lo âu. Chỉ đến khi trọng tài Quang Vinh thổi còi hết giờ, tất cả mới được thở phào và hoan hỉ với chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của N.Sài Gòn.

Trận đấu kết thúc cũng là lúc chủ tịch Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ từ khán đài lao xuống ôm chầm lấy HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ, từ trưởng đoàn Hồng Lĩnh đến GĐĐH Đoàn Sinh Hưởng đều vui mừng khôn xiết. Hân hoan với chiến thắng, ông Thọ tuyên bố thưởng 1,5 tỉ đồng và “còn hơn thế nữa”. Còn HLV Mai Đức Chung thì ân cần như đang dặn dò trẻ thơ: “Bố bảo các con này, tối nay được ăn nghỉ tự do nhưng các con phải cẩn thận kẻo lại đau bụng, uống ít thôi đấy nhé”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.