N.Sài Gòn thua ngược trên sân Thống Nhất

24/04/2012 18:12 GMT+7

(TNO) Dẫn bàn trước nhưng lại thi đấu chủ quan ở những phút cuối N.Sài Gòn phải trả giá bằng trận thua 1-2 trước đối thủ đến từ Malaysia Kelantan.

(TNO) Ngày 24.4, dẫn bàn trước nhưng lại thi đấu chủ quan ở những phút cuối N.Sài Gòn phải trả giá bằng trận thua 1-2 trước đối thủ đến từ Malaysia Kelantan, trong khuôn khổ bảng H AFC Cup 2012.

>> N.Sài Gòn thiếu cầu thủ đá AFC Cup 2012
>> Navibank Sài Gòn không buông AFC Cup
>> Phải coi AFC là giải đấu quan trọng

 
Hạ N.Sài Gòn ngay trên sân Thống Nhất, Kelantan (áo đỏ) gần như cầm chắc chiếc vé vào vòng 2 AFC Cup 2012 - Ảnh: Bạch Dương

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, nhưng cơ hội của thầy trò Phạm Công Lộc vẫn chưa hết. Bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, đội cùng có 7 điểm như N.Sài Gòn là Ayeyawady United đã bất ngờ để thua đội đang xếp chót của bảng H Arema 0-3.

Hiện tại, với 10 điểm Kelantan vươn lên xếp đầu bảng H, còn N.Sài Gòn được 7 điểm như Ayeyewady United nhưng xếp vị trí thứ 2 vì hơn cả về hiệu số đối đầu lẫn bàn thắng bại. 

Cả Kelantan lẫn N.Sài Gòn đang trải qua một tháng “hành xác” thực sự. Hơn một tháng qua, tính từ ngày 21.3 đến 24.4 thì đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã phải thi đấu tất cả 7 trận, nghĩa là bình quân cứ một tuần họ phải đá hai trận. Trong đó, có hai trận ở AFC Cup và năm trận ở V.League.

Tuy nhiên, nếu so với Kelantan thì lịch thi đấu của N.Sài Gòn chưa là gì cả, cũng trong khoảng thời gian tương tự, đội bóng Malaysia phải thi đấu tới 10 trận, một con số kinh khủng.

* Đội khách còn nhận được cổ vũ của khá đông người hâm mộ Malaysia với đồng phục màu đỏ trên khán đài.

Trong 15 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tốc độ trận đấu diễn ra khá cao và hai đội vào bóng khá quyết liệt.

Kelantan tỏ ra là đối thủ cứng cựa của N.Sài Gòn theo đúng như nhận xét của HLV Phạm Công Lộc. Đội khách thi đấu với ba ngoại binh trong đó có hai tiền đạo ngoại khá nguy hiểm. N.Sài Gòn kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, đội khách Kelantan cho biết họ đang gặp vấn đề về thể lực nhưng diễn biến trên sân Thống Nhất cho thấy họ đang rất sung mãn.

20 phút trôi qua, lối chơi thiên về thể lực của đội khách đang khiến N.Sài Gòn gặp nhiều khó khăn. Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội khách, N.Sài Gòn buộc lòng sử dụng phương án sút xa nhưng chưa hiệu quả.

Phút 33 - bàn thắng, Được Em đi bóng bên cánh phải rồi đột phá tạo bạo, sau khi qua được một hậu vệ anh căng ngang cho Fonseca đệm bóng dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà N.Sài Gòn. Đây là bàn thắng thứ 7 của Fonseca tại AFC Cup 2012. 

 
Fonseca (8) ăn mừng bàn mở tỷ số cho N.Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

Sau khi có bàn mở tỷ số, N.Sài Gòn chơi hưng phấn và tiếp tục ép sân đối thủ.

Phút 37, Kelantan được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 30 m, tiền vệ Indra Putra quyết định chuyền vào trong nhưng bị hậu vệ N.Sài Gòn phá ra.

Ngay lập tức, N.Sài Gòn chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng cách cầm bóng chắc trong chân. Tuy nhiên, thời điểm này các cầu thủ Kelantan bắt đầu e ngại với những pha phản công nhanh của N.Sài Gòn. 

Phút 40, Long Giang đột phá rồi tung cú sút nhưng không đủ mạnh để hạ thủ môn đội khách.

Phút 43, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Được Em chuyền vào cho Việt Cường nhưng cú đánh đầu của Cường bóng đi chệch cột dọc.

Càng về cuối hiệp 1 trận đấu càng trở nên hấp dẫn.

Phút 44, hàng phòng ngự N.Sài Gòn mất tập trung để cho tiền đạo Onyekachi của Kelantan khống chế bóng trong vòng cấm rồi sút căng. Rất may bóng đi vọt xà.

Phút 45, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, N.Sài Gòn tạm dẫn 1-0.     

* Hiệp 2 bắt đầu, chưa đội nào đưa ra sự thay đổi cầu thủ.

Phút 49, Được Em có một pha té ngã ngay vạch vòng cấm nhưng trọng tài cho trận đấu tiếp tục.

Phút 55, Fonseca có bóng trống trải trước vòng cấm nhưng anh lại sút quá hiền và không chính xác.

Phút 58, Kelantan được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm ở khoảng cách 20 mét. Indra Putra lại là người thực hiện. Rất may cú sút của cầu thủ này đi chệch khung thành.

Phút 60, Việt Cường đi bóng táo bạo bên cánh trái, sau khi qua được một cầu thủ anh quyết định tung cú sút nhưng bóng trúng hậu vệ đội khách.

 
Đội trưởng Tài Em (áo trắng) của N.Sài Gòn trong vòng vây 2 cầu thủ Kelantan - Ảnh: Bạch Dương

N.Sài Gòn chủ động tranh cướp bóng ngay trên sân đối phương, tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Khairul của Kelantan. Dường như thầy trò HLV Phạm Công Lộc muốn sớm dứt điểm trận đấu này.

Phút 62, N.Sài Gòn có pha tấn công nhanh trong tư thế 2 đánh 3 nhưng Được Em và Fonseca lúng túng để cho đội khách truy cản được.

Sau hàng loạt pha ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà, các cầu thủ Kelantan bắt đầu bộc lộ sự suy giảm về thể lực, trong các tình huống tranh chấp tay đôi phần thắng đang thuộc về các học trò HLV Phạm Công Lộc.

Nhận thấy đội khách chơi chùng xuống, các cầu thủ N.Sài Gòn bắt đầu thực hiện những cú sút xa về phía khung thành thủ môn Khairul.

Phút 74, nhận đường chuyền từ Tài Em, Duy Khanh tung cú sút xa nhưng không chính xác.

Phút 76, cầu thủ của Kelantan Mohamad có pha đi bóng rất nguy hiểm bên cánh trái, rất may cú căng ngang của cầu thủ này bị thủ môn Santos đẩy ra.

Phút 77, N.Sài Gòn có sự thay đổi người đầu tiên, Quang Hướng vào sân thay cho Văn Nghĩa.

Ngay khi vào sân thay người Quang Hướng đã phải chứng kiến đội nhà bị thủng lưới.

Phút 78 - bàn thắng, tỷ số đã là 1-1 cho Kelantan, từ khoảng cách 25 mét, chuyên gia sút phạt Indra Putra tung cú sút bóng khá hiểm khiến thủ môn Santos đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn san bằng tỷ số, các cầu thủ N.Sài Gòn phải nhận tiếp một bàn thua.

Phút 83 - bàn thắng, tiền đạo Mohamed làm câm lặng sân Thống Nhất khi đi bóng qua trung vệ Minh Triết rồi bấm bóng hạ cả thủ môn Santos nâng tỷ số lên 2-1 cho Kelantan.

Phút 88, Duy Khanh chuyền trống trải cho Quang Hướng trong vòng cấm nhưng cầu thủ này sút bằng chân nghịch khiến bóng đi không chính xác.

Tinh thần cầu thủ N.Sài Gòn sa sút thấy rõ.

Phút 90+3, trọng tài thổi còi kết thúc trận. N.Sài Gòn thua 1-2. 

Anh Tuấn - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.