N.Sài Gòn vào bán kết sau loạt đấu súng nghẹt thở

12/02/2011 20:59 GMT+7

(TNO) Trái với tình cảnh lận đận tại V.League, N.Sài Gòn tiếp tục thể hiện cái duyên tại cúp quốc gia năm nay khi đánh bại B.Bình Dương ở vòng tứ kết chiều nay, 12.2.

Các cầu thủ N.Sài Gòn vui mừng khi giành quyền vào chơi ở bán kết - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Trái với tình cảnh lận đận tại V.League, N.Sài Gòn tiếp tục thể hiện cái duyên tại cúp quốc gia năm nay khi đánh bại B.Bình Dương ở vòng tứ kết chiều nay, 12.2.

>> 25 đội tham dự giải U.21 Báo Thanh Niên 2011
>> Công Vinh sẽ trở lại trong trận gặp Đà Nẵng
>> HLV Trần Vân Phát: Phải bảo vệ ngai vàng SEA Games
>> HLV Calisto vẫn dẫn dắt đội tuyển VN và Olympic

Vắng nhiều cầu thủ quan trọng và phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vượt qua B.Bình Dương ở loạt luân lưu kéo dài 12 lượt. Trước đó, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Ra sân với tư tưởng tấn công, B.Bình Dương sớm tạo được sức ép đáng kể lên phần sân N.Sài Gòn. Ngay từ phút thứ 3, tiền đạo Obina của B.Bình Dương uy hiếp đội khách bằng cú sút đi sạt xà ngang. Đến phút 25, B.Bình Dương vượt lên dẫn trước khi Philani có bóng cận thành và dứt điểm chuẩn xác.

Ở tình huống này, N.Sài Gòn đã phản ứng quyết liệt với quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài Trần Công Trọng. Thủ môn Santos cho rằng mình đã bị phạm lỗi trước khi Philani ghi bàn.  Tuy nhiên, trọng tài Công Trọng vẫn công nhận bàn thắng và còn phạt thẻ vàng cảnh cáo thủ môn của N.Sài Gòn.

Bị dẫn trước nhưng N.Sài Gòn vẫn chú trọng phòng ngự và chỉ tấn công khi có được thời cơ thuận lợi. HLV Mai Đức Chung đầu hiệp 2 thậm chí còn rút tiền đạo ngoại Almeida ra nghỉ để thay thế bằng “lão tướng” Trường Giang.

Chiến thắng cho B.Bình Dương tưởng như càng được củng cố với cách chơi này của N.Sài Gòn. Tuy nhiên đến phút 71, từ pha phát bóng rất mạnh của thủ môn Santos, tiền đạo Endene đã chiến thắng trong pha tranh chấp với trung vệ Chí Công, sút căng ghi bàn gỡ hòa cho N.Sài Gòn.

Phải đưa nhau đến loạt sút luân lưu là điều mà B.Bình Dương không hề mong muốn bởi trong khung thành của N.Sài Gòn là thủ môn Santos bắt phạt đền rất tốt.


Thủ thành Santos trở thành người hùng của N.Sài Gòn sau khi cản phá được 3 cú sút 11m - Ảnh: Bạch Dương

Khi Santos hóa giải được 2 cú sút đầu tiên của B.Bình Dương, những tưởng N.Sài Gòn dễ dàng thắng ở loạt đấu súng. Tuy nhiên, sau đó N.Sài Gòn cũng lần lượt đá hỏng và 2 đội phải kéo nhau đến loạt sút thứ 12.

Kết quả, Santos đã trở thành người hùng đưa N.Sài Gòn vào bán kết khi bắt gọn cú sút của Leandro. Giành thắng lợi với tỷ số 10-9 ở loạt luân lưu, N.Sài Gòn sẽ gặp Thanh Hóa ở vòng bán kết.

Sau trận đấu, HLV Ricardo cho rằng việc thiếu may mắn trong suốt trận đấu là nguyên nhân khiến B.Bình Dương thất bại. Mặt khác cách chơi phòng ngự của N.Sài Gòn cũng khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cho biết: “N.Sài Gòn đã có một trận đấu hợp lý trong cách chơi cũng như những điều chỉnh trên sân. Tôi không bằng lòng với quyết định công nhận bàn thắng mở tỷ số cho B.Bình Dương từ trọng tài chính. Tình huống đó thủ môn Santos đã bị phạm lỗi khi anh đã bắt bóng trong tay. Trận thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với N.Sài Gòn. Nó sẽ là liều thuốc kích thích cho đội thi đấu tốt hơn tại V.League”.

Ở các trận đấu còn lại, Thanh Hóa vượt qua V.Ninh Bình 3-1 trong loạt luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 90 phút. Chủ nhà SLNA đánh bại Sài Gòn Xuân Thành với tỷ số 4-2. HA.GL đánh bại chủ nhà K.Khánh Hòa với tỷ số 3-1.

Kết quả

Sân N.Bình: XM The Vissai NB - Thanh Hóa: 1-1 (Luân lưu: 1-3)

Sân B.Dương: B.Bình Dương - Navibank Sài Gòn: 1-1 Luân lưu: 9-10)

Sân Vinh: Sông Lam Nghệ An - Sài Gòn Xuân Thành: 4-2

Sân N.Trang: K.Khánh Hòa - Hoàng Anh Gia Lai: 1-3

Lịch thi đấu bán kết

Thanh Hóa - N.Sài Gòn

SLNA - HA.GL

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.