NSƯT Việt Anh: 'Bầu Đức chơi ngông mà ngon ghê'

29/11/2015 06:43 GMT+7

NSƯT Việt Anh đã 60 tuổi, là một người yêu bóng đá cuồng nhiệt và ông luôn ấn tượng với lối chơi cống hiến đẹp mắt của các cầu thủ U.21 HAGL ở giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

NSƯT Việt Anh đã 60 tuổi, là một người yêu bóng đá cuồng nhiệt và ông luôn ấn tượng với lối chơi cống hiến đẹp mắt của các cầu thủ U.21 HAGL ở giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Nghệ sĩ Việt Anh chụp ảnh cùng một fan hâm mộ tại sân Thống Nhất - Ảnh do nhân vật cung cấp

Có mặt trên khán đài xem trận bán kết giữa hai đội U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Việt Anh kể, phải đến gần 20 năm nay, sân vận động Thống Nhất mới hào hứng với lượng khán giả đến xem một giải trẻ đông đảo như hồi NutiFood tổ chức giải U.19 quốc tế cũng với lứa cầu thủ HAGL này.

Ông nói, bầu Đức có công trong việc gầy dựng một hình ảnh chơi bóng đá đẹp từ chính lứa cầu thủ của mình để lôi kéo người xem đến sân nhiều như thế.

“Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người phải cảm ơn bầu Đức! “Cha” này chơi ngông mà ngon ghê. Tự bỏ tiền tấn ra nuôi nấng và tìm người đào tạo cầu thủ trẻ suốt 7 năm trời, chỉ với một khao khát mỗi lần ra sân là phải đá tấn công, đá đẹp mới chịu. Làng bóng Việt Nam muốn phát triển phải có nhiều bầu Đức mới được”, Nghệ sĩ lão làng Việt Anh chia sẻ.

Suốt cả trận đấu, người nghệ sĩ già cứ luôn miệng tấm tắc khen đám trẻ HAGL, bất kể đang bị dẫn bàn hay chiếm lĩnh thế trận vẫn cứ trung thành với lối đá tấn công tận tụy và đẹp mắt. Chơi đẹp là quan điểm của bầu Đức khi ông quyết định phá bỏ rừng cao su 7ha để xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG rồi bỏ tiền túi tính bằng hàng triệu USD đầu tư cho lứa cầu thủ nhỏ.

NSƯT Việt Anh tâm sự, cả chục năm nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều khi chán nản với các giải vô địch quốc gia đá không thật, đá vì toan tính, vụ lợi nên đã đánh mất niềm tin nhiều lắm. Những hình ảnh ấy trái ngược với ấn tượng của đám cầu thủ trẻ HAGL mỗi lần ra sân là chơi bóng hết mình, cứ như ngày mai họ sẽ không còn được chơi bóng nữa.

Khoảnh khắc Công Phượng đi bóng trong vòng vây đối thủ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ông Việt Anh ví von cầu thủ ra trên sân cỏ cũng như nghệ sĩ trên sàn diễn vậy, trước tiên phải nghĩ đến khán giả, phải chơi cống hiến và phục vụ. Đấy là con đường duy nhất của bóng đá nhằm quyến rũ khán giả đến sân đông hơn mà nói như bầu Đức là bóng đá không có khán giả là bóng đá chết. 

Nghệ sĩ Việt Anh hay nhắc đến cụm từ “nhồi bóng nghệ thuật” để nói về các cầu thủ trẻ của bầu Đức. Ông gọi một vài cầu thủ HAGL như những nghệ sĩ sân cỏ, đúng nghĩa chơi bóng chứ không phải đá bóng. Thỉnh thoảng ông lại vỗ đùi rồi chép miệng hài hước: “Không biết bọn nhỏ ăn cái gì mà đá hay dữ vậy!”.

Người nghệ sĩ già còn tấm tắc khen bầu Đức không chỉ có công đào tạo ra các lứa cầu thủ giỏi nghề mà còn đề cao tư cách đạo đức cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

NSƯT Việt Anh có nhiều bạn bè từng khoác áo đội tuyển quốc gia qua nhiều thế hệ. Thời gian rảnh rỗi sau những vở diễn, ông vẫn hay xỏ giày ra sân chơi bóng và cũng là một tiền vệ khéo léo có hạng trong giới nghệ sĩ. Ông còn là Chủ tịch danh dự của CLB Cựu sinh viên TP.HCM thường có các trận đấu giao hữu từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Ông mê bóng đá đến nỗi, có một giai thoại kể về ước nguyện của ông là làng bóng nên có một nghĩa trang dành riêng cho các cựu tuyển thủ Việt Nam khó khăn và neo đơn.

Và khi người nghệ sĩ già nhắm mắt xuôi tay, ông chỉ xin một chỗ gần bạn bè chơi bóng của ông…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.