Nữ phóng viên Nhật Bản Megumi Hata: Chia tay bạn trai vì quá yêu bóng đá Việt

28/04/2015 07:22 GMT+7

(TNO) Tự nhận là người thuộc diện ‘tốt bụng’, Megumi Hata không gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng với nhiều quốc gia khác nhau, ngoại trừ việc phải tập sống một mình khi người bạn trai quyết định chia tay vì xa cách.

(TNO) Tự nhận là người thuộc diện ‘tốt bụng’, Megumi Hata không gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng với nhiều quốc gia khác nhau, ngoại trừ việc phải tập sống một mình khi người bạn trai quyết định chia tay vì xa cách.
 
THANH NIÊN ONLINE ĐỐI THOẠI VỚI PHÓNG VIÊN XINH ĐẸP MEGUMI HATA
Megumi trong lần theo chân tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại châu Á ở Malaysia - Ảnh: Bạch Dương
2 lần bị giật điện thoại tại Việt Nam
“Tôi là người rất khỏe mạnh. Tôi nghĩ mình may mắn khi sở hữu một cái bụng khá khỏe nên không gặp nhiều khó khăn trong ăn uống khi đến Việt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác.
Duy chỉ có 2 sự cố đến giờ tôi vẫn nhớ là 2 lần bị giật điện thoại. Theo thói quen, tôi vừa đi vừa nghe nhạc. Thế là “vù” một cái, bị người ta giật mất. Khi đó tôi cũng đang ở quận 1 này, gần quán café nơi chúng ta đang nói chuyện”, Megumi vừa nói vừa diễn đạt lại sự bối rối của mình ở cả 2 lần bị giật điện thoại.
Lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2013, Megumi Hata cho biết cô rất thích ẩm thực Việt Nam, dù rằng không phải món nào cô gái Nhật Bản này cũng dám nếm thử.
“Tôi thích nhất là ăn ốc. Ốc ở Việt Nam rất đa dạng và được chế biến theo nhiều cách khác nhau rất phong phú. Tuy nhiên không phải món nào tôi cũng ăn được. Có thể kể đến món nhộng và cả thịt chó nữa. Tôi đã thử nhưng không thể ăn được 2 món này”, cô cho biết.
Megumi Hata trong lần trao đổi cùng phóng viên Thanh Niên Online ở giải U.19 quốc tế đầu năm 2014 - Ảnh: Quốc Việt
Nhẩm lại, Megumi Hata ăn khỏe và rất chịu đi. Ngoài trung tâm huấn luyện J-Green Sakai ở Osaka, cô đã theo sát tuyển U.19 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam khắp từ TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Myanmar, Malaysia…
Với cô, chuyến đi Myanmar là đáng nhớ nhất: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần theo chân các cầu thủ U.19 Việt Nam dự vòng chung kết U.19 châu Á tại Myanmar.
Đó là trận đấu U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản. Dù hôm đó U.19 Việt Nam đã thua nhưng tôi thấy các cầu thủ thi đấu trên sân rất cố gắng. Tinh thần của cả đội rất cao, rất ấn tượng.
Không chỉ các cầu thủ trong sân, những cầu thủ dự bị cũng hò reo và cổ vũ đầy máu lửa cho các đồng đội của mình. Khi nhìn thấy hình ảnh đó, tôi rất xúc động và cảm thấy càng yêu quý các cầu thủ hơn”.
Chia tay bạn trai vì U.19 Việt Nam
Những chuyến đi cho Megumi Hata nhiều, nhưng cũng lấy đi của cô rất nhiều. Là phận nữ, một thân một mình đến một quốc gia xa lạ, cô gái Nhật Bản nhút nhát này đã phải tự mình làm hết mọi thứ, không có nhiều sự trợ giúp từ những người đồng hương.
Cô chia sẻ sự phấn khích khi chuẩn bị theo chân tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp
“Có rất nhiều phóng viên nữ ở Nhật Bản. Nhưng ở Nhật tôi không thân thiết với phóng viên nào cả. Bởi vậy, tôi tự mình xoay sở khi qua đây mà không có lời khuyên nào từ những người đồng nghiệp, đồng hương.
Trước khi sang Việt Nam tôi có bạn trai ở Nhật Bản. Tuy nhiên, sau này chúng tôi đã chia tay nhau. Mặc dù tôi nghĩ đây là công việc tốt nhưng anh ấy không ủng hộ lắm.
Công việc của tôi đòi hỏi di chuyển liên tục giữa Nhật Bản, Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác. Anh ấy thì muốn có một người bạn gái luôn ở bên mình.
Thế nên chúng tôi chia tay. Rất may là gia đình luôn ủng hộ mạnh mẽ cho công việc của tôi. Một may mắn khác là tôi không có nhiều thời gian rảnh để buồn chuyện tình cảm.
Bởi vì đặc thù công việc nên tôi rất ít có thời gian để ra ngoài một mình. Thêm vào đó, mỗi khi rảnh tôi sẽ lại vẽ bởi vẽ là đam mê và cũng là công việc của tôi”, Megumi Hata chia sẻ về “tổn thất” lớn nhất khi dành trọn tình yêu cho U.19 và bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.