Nữ phóng viên Nhật Bản Megumi Hata: 'Kết duyên' với Việt Nam nhờ U.19

27/04/2015 08:53 GMT+7

(TNO) Tự nhận mình bị 'bỏ bùa' bởi tinh thần chơi bóng đẹp đẽ của tuyển U.19 Việt Nam, nữ phóng viên kiêm họa sĩ Megumi Hata tin rằng giữa cô và bóng đá Việt Nam có mối lương duyên hết sức đặc biệt.

(TNO) Tự nhận mình bị 'bỏ bùa' bởi tinh thần chơi bóng đẹp đẽ của tuyển U.19 Việt Nam, nữ phóng viên kiêm họa sĩ Megumi Hata tin rằng giữa cô và bóng đá Việt Nam có mối lương duyên hết sức đặc biệt.   

THANH NIÊN ONLINE ĐỐI THOẠI VỚI PHÓNG VIÊN XINH ĐẸP MEGUMI HATA
Hết thích Công Phượng vì… quá nổi bật
Dù là người Nhật Bản nhưng cô gái xinh đẹp Megumi Hata lại là một trong những phóng viên theo sát nhất những sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam, đặc biệt quanh tuyển U.19 Việt Nam năm 2014 và tuyển Việt Nam dưới triều đại Miura.
“Vào năm 2013, khi nghe về tuyển U.19 Việt Nam trên bản tin tôi đã có cảm tình với đội bóng này. Rồi trong một dịp tình cờ, tôi đã được thấy các cầu thủ U.19 Việt Nam trong đợt tập huấn dài hạn tại Nhật Bản (2014).
Ở trung tâm J-Green Sakai (Osaka), tôi lập tức bị ấn tượng bởi tuyển U.19 Việt Nam bởi phong cách và tinh thần chơi bóng rất đặc biệt của họ. Cũng trong năm 2014, khi tôi đến TP.HCM sự yêu thích ấy càng được nhân lên.
Ngay lúc đấy, tôi cảm thấy bên trong mình trỗi dậy thôi thúc muốn được đi theo đội bóng, nhìn thấy tận mắt và cổ vũ những người đã khiến tôi yêu mến”, Megumi Hata chia sẻ về duyên cớ đã dẫn mình đến với bóng đá Việt Nam.
Tấm ảnh Megumi Hata vẽ tặng toàn bộ tuyển U.19 Việt Nam trong đợt tập huấn tại Nhật Bản - Ảnh do nhân vật cung cấp
Tự nhận “không biết nhiều về bóng đá, cả ở Việt Nam lẫn Nhật Bản” cho đến khi bị hút hồn bởi tuyển U.19 Việt Nam, nữ phóng viên có nụ cười rất tươi này cho biết cô yếu mến từng thành viên của đội bóng. Tại Nhật Bản, cô gái này từng vẽ tặng cả đội bóng bức tranh nơi mỗi cầu thủ được miêu tả bởi thần sắc rất iêng biệt.
Trong số đó, Megumi Hata ấn tượng nhất bởi những cái tên ở tuyến giữa: “Tôi rất ấn tượng với cầu thủ Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Tại trung tâm J-Green ở Osaka, tôi đã bị thuyết phục ngay khi lần đầu tiên thấy họ chơi bóng đá. Họ chơi bóng như thể mình chính là những ông chủ ở giữa sân.
Bộ đôi tiền vệ tài hoa này luôn chơi bóng với tinh thần rất fair-play. Còn về Công Phượng, tôi nghĩ anh ấy rất giỏi. Nhưng chính bởi quá giỏi, quá nổi trội nên tất cả mọi người còn lại trong đội sẽ có cảm giác như bị chìm đi”.
Tấm ảnh Megumi Hata vẽ tặng riêng cho Công Phượng - Ảnh do nhân vật cung cấp
Trẻ em Việt Nam quá thiếu sân cỏ để chơi bóng
"Công việc của tôi không phân tách riêng biệt 2 việc viết và vẽ. Ngược lại, 2 công việc này kết hợp chặt chẽ với nhau trong công việc của tôi. Tôi thích vẽ hình minh hoạ để người đọc dễ hiểu hơn.
Tôi vẽ tranh cho tờ tạp chí phục vụ người Nhật Bản tại Việt Nam để họ nắm bắt những thông tin về bóng đá Việt Nam. Bởi vậy rất khó để nhận được phản hồi từ họ.
Còn ở Nhật Bản, chúng tôi không chỉ có HLV Miura mà còn có nhiều HLV khác nữa. Bởi vậy nên phải thừa nhận rằng, dù 2 năm qua có nhiều trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản thì ấn tượng ở Nhật Bản vẫn không thực sự nổi bật lắm”, Megumi cho biết.
Megumi trò chuyện cùng Thanh Niên Online trong quán cafe quen thuộc của mình - Ảnh: Lê Thanh Hải
Gắn bó với Việt Nam bằng tình yêu bóng đá, Megumi Hata nhìn nhận những điểm đặc biệt của bóng đá Việt Nam lẫn quê nhà Nhật Bản theo những góc nhìn với những kiến giải rất riêng của mình.
Cô cho rằng trẻ em Việt Nam còn thiếu nhiều thứ: “HLV bóng đá tại Nhật Bản là những người nghiêm khắc điển hình. Tại Nhật Bản khuyến khích mọi người chơi bóng bằng đam mê. Nhưng từ nhỏ đến lớn, trong mọi học viện bóng đá các học viên đều được đối xử ngang bằng với nhau trên sân cỏ. Ở Việt Nam hình như không giống như vậy.
Một khác biệt nữa tôi thấy được sau những chuyến đi, đó là sân chơi cho các em nhỏ. Ở Nhật Bản các bạn trẻ muốn tập luyện bóng đá có rất nhiều nơi để tập từ sân trường và các sân bóng xung quanh nơi ở. Nhưng Việt Nam không có nhiều như thế.
Rất nhiều lần tôi thấy các cậu bé chơi bóng ở sân bê tông. Rất dễ chấn thương. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam muốn cải thiện phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, đầu tiên là môi trường để các bạn nhỏ chơi bóng”.
Megumi luôn ấp ủ giấc mơ bóng đá Việt Nam sẽ phát triển như Nhật Bản - Ảnh do nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.