Nữ trẻ VN thử sức tại AFF Cup 2011

16/10/2011 11:21 GMT+7

(TNO) 16 giờ chiều 16.10 tại sân vận động quốc gia Lào, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) sẽ gặp đội tuyển Singapore trong khuôn khổ vòng loại bảng A giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á AFF Cup 2011.

Tuyển nữ VN (áo đỏ) sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) 16 giờ chiều 16.10 tại sân vận động quốc gia Lào, đội tuyển nữ Việt Nam (VN) sẽ gặp đội tuyển Singapore trong khuôn khổ vòng loại bảng A giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á AFF Cup 2011.

Không còn lực lượng mạnh nhất đã từng đoạt ngôi hậu tại SEA Games 25, tuyển nữ VN đã hướng tới tương lai bằng một đội hình rất trẻ và chỉ giữ lại vỏn vẹn 4 cựu binh. Để chuẩn bị cho AFF Cup năm nay (giải thay thế môn bóng đá nữ tại SEA Games 26), thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có 10 ngày tập huấn ở Côn Minh – Trung Quốc và tiếp đó rèn giũa chiến thuật trong vòng 1 tháng ở trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá VN (VFF).

Chọn lựa những cầu thủ ưng ý nhất ở giải vô địch quốc gia nhưng trước ngày lên đường, HLV Trần Vân Phát vẫn còn chút lo ngại về kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các học trò. Chính vì thế, ông rất thận trọng không đặt thẳng chỉ tiêu phải đoạt HCV: “Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận một với quyết tâm cao nhất. Tính chất trận ra quân rất quan trọng nên nếu giành được chiến thắng sẽ tạo đà cho những trận tiếp theo”.

HLV Trần Vân Phát dự kiến bố trí đội hình xuất phát như sau: thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ phải Hồng Lĩnh, trái Nguyễn Thị Phiến, trung vệ Bùi Thị Như, Nguyễn Hải Hòa, Chương Thị Kiều; tiền vệ Lê Thị Thương, Kim Tiến, Nguyễn Thị Muôn; tiền đạo Nguyễn Thị Hòa, Huỳnh Như.

Ông Nguyễn Trọng Giáp – phó phòng các đội tuyển quốc gia, lãnh đội đã trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại vào chiều 15.10 và khẳng định: “Các cầu thủ đang đạt trạng thái tinh thần rất tốt. Rất may không ai bị chấn thương. Điều cốt yếu là VN phải phát huy được lối chơi kỹ thuật sở trường là nhỏ, nhanh, chuyền bóng ngắn và không được mất tập trung trong mọi tình huống”.

 
 HLV Trần Vân Phát vẫn còn chút lo ngại về kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các học trò - Ảnh: Bạch Dương

Cũng theo ông Giáp, sơ đồ 5 - 3 - 2 mà ông Phát xây dựng khá phù hợp với tầm vóc và thể lực các cầu thủ VN. “Khi tổ chức phòng ngự, việc bố trí một trung vệ thòng (Bùi Như), hai trung vệ dập sẽ tạo ra độ chắc chắn nhất định trong kèm người và đeo bám. Lúc tấn công, hai hậu vệ biên sẽ dâng lên cùng với 3 tiền vệ tạo thành “làn sóng” từ khu trung tuyến, gây nguy hiểm cho đối thủ. Các tiền đạo được yêu cầu phải biết tận dụng được các cơ hội mà đồng đội tổ chức được. Mục tiêu trước mắt là lọt vào bán kết rồi mới nghĩ đến chung kết. Và điều đầu tiên là phải có 3 điểm ngay từ trận ra quân”.

Tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ VN nằm ở bảng A cùng các đội: Indonesia, Singapore, Lào. Bảng B gồm Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.