Nữ Việt Nam để thua Trung Quốc ở trận ra quân vòng loại Olympic Rio 2016

29/02/2016 20:42 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dù thi đấu rất kiên cường nhưng vẫn chịu thất bại 0-2 trước tuyển nữ Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dù thi đấu rất kiên cường nhưng vẫn chịu thất bại 0-2 trước tuyển nữ Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016.

 Các cô gái Việt Nam (áo đỏ) đã đứng vững trong 45 phút đầu - Ảnh: AFC
Xác định mình yếu hơn đối thủ, nên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu.
Với lối chơi chặt chẽ như trên của các cô gái Việt Nam đã khiến á quân Olympic 1996 phải gặp nhiều vất vả trong việc triển khai tấn công về phía khung thành của thủ môn Kiều Trinh trong phần lớn thời gian ở hiệp 1.

Khi mà sức bền của các cô gái Việt Nam bị bào mòn từ giữa hiệp 2 cũng là lúc đẳng cấp của đội bóng mạnh - Trung Quốc, bộc lộ. Phút 54, đội nữ Trung Quốc được hưởng phạt đền, khi Nguyễn Thị Liễu phạm lỗi với tiền đạo của đối phương. Rất may trên chấm 11m, Li Dongna không thể đánh bại thủ môn Kiều Trinh.

Thoát thua trong tình huống vừa nêu, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam không thể đứng vững ở tình huống sau đó chừng 4 phút. Trong tình huống này, Gu Yasha của Trung Quốc xâm nhập khu cấm địa trước khi kết thúc chuẩn xác giúp nữ Trung Quốc vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung không thể đẩy đội hình lên quá cao vì đối phương vẫn mạnh hơn, càng không thể cố thủ vì đã để thủng lưới.
Rui Zhang thực hiện thành công quả sút 11m và giúp Trung Quốc thắng Việt Nam 2-0 - Ảnh: AFC
Phút 63, Trung Quốc được hưởng quả đá phạt đền thứ 2 trong trận. Lần này người phạm lỗi trong vùng cấm của đội tuyển nữ Việt Nam là Bích Thùy, còn người ghi bàn từ chấm 11m cho Trung Quốc là Rui Zhang, ấn định chiến thắng 2-0 cho Trung Quốc.

Ngày 2.3 sắp tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016 - khu vực châu Á, vào lúc 14 giờ 35 (giờ Việt Nam) với đối thủ là tuyển nữ Úc. Tiếp đó, vào ngày 4 và 7.3, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt đấu với CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản.
Hai đội bóng có thành tích đấu vòng tròn tốt nhất sẽ giành vé dự Olympic Rio 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.