Nữ Việt Nam lại thua người Thái

08/05/2015 21:36 GMT+7

(TNO) Tối 8.5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại thua Thái Lan khi bị đánh bại 1-2 ở trận bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 ngay trên sân nhà - sân Thống Nhất (TP.HCM).

(TNO) Tối 8.5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại thua Thái Lan khi bị đánh bại 1-2 ở trận bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 ngay trên sân nhà - sân Thống Nhất (TP.HCM).
HLV Takashi không hài lòng với các tuyển thủ nữ Việt Nam ở trận đấu với Thái Lan - Ảnh: Độc Lập
Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản Takashi, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi mạnh mẽ, đặc biệt là tiến bộ vượt bật về nền tảng thể lực. Chính vì thế, người hâm mộ kỳ vọng các cô gái Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan để nguôi ngoai phần nào việc bị người Thái tước vé đi World Cup hồi năm ngoái.

Những phút đầu trận, các cô gái Việt Nam đã chơi khá tốt với những pha tấn công chớp nhoáng từ cả hai biên khiến cho Thái Lan phải chống trả vất vả.

Ưu thế vượt trội giúp tuyển Việt Nam có được bàn mở tỷ số ở phút 30. "Nữ hoàng phạt góc" Tuyết Dung thực hiện quả đá phạt điểm rơi chuẩn xác để Nguyễn Thị Liễu đánh đầu mở tỷ số trước sự reo hò ăn mừng của hơn 12.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất.

Sau khi ghi được bàn thắng, Việt Nam vẫn giành quyền kiểm soát thế trận, đáng tiếc Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu…, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên không có thêm bàn thắng để sớm định đoạt trận đấu.
Tuyển nữ Việt Nam chơi lấn áp đối thủ nhưng không thể tìm được bàn thắng thứ 2 - Ảnh: Khả Hòa
Trong thế trận phải tập trung phòng ngự, Thái Lan vẫn chuẩn bị những miếng đánh phản công nhanh để chờ Việt Nam sơ hở.

Khổ nhục kế của người Thái giúp họ có được thành công. Từ pha tấn công nhanh ở phút 51, tiền đạo Nisa Romyen (23) đã qua mặt Hải Hòa trong cuộc đua tốc độ, rồi cướp bóng khi trung vệ Việt Nam té ngã, để san bằng tỷ số 1-1 cho Thái Lan.

Dốc toàn lực tấn công, Việt Nam tiếp tục có nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng trong một chiều thiếu may mắn, các cô gái Việt Nam không thể có thểm bàn thắng thứ 2.

Đáng tiếc nhất là pha sút bóng trúng xà ngang của Tuyết Dung phút 65 và pha dứt điểm đưa bóng qua người thủ môn Thái Lan của Huỳnh Như ở phút 78, nhưng bóng lại dừng ngay vạch vôi khung thành để hậu vệ Thái Lan kịp thời phá ra.

Bước sang hiệp phụ, do nôn nóng dâng cao, một lần nữa các cô gái Việt Nam lại dính đòn hồi mã thương của người Thái.
Bỏ nhiều cơ hội ngon ăn, nữ Việt Nam (áo trắng) một lần nữa phải ôm hận - Ảnh: Bạch Dương
Từ đường chuyền dài giữa sân, Nisa Romyen dùng tốc độ bứt phá và tung cú sút căng hạ thủ môn Kiều Trinh ở phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất.

Những phút còn lại, học trò của ông Takashi đã chơi rất nỗ lực, nhưng tiếc là họ không thể tìm được bàn san bằng tỷ số đành chấp nhận thất bại.

Ở trận bán kết 1, Myanmar đánh bại U.20 Úc với tỷ số 1-0.

Như vậy, Việt Nam sẽ gặp U.20 Úc ở trận tranh hạng ba lúc 16 giờ ngày 10.5. Trận chung kết giữa Thái Lan và Myanmar sẽ diễn ra lúc 19 giờ cùng ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.