Nữ Việt Nam - Thái Lan: Cửa hẹp cho thầy trò HLV Takashi

22/09/2015 11:48 GMT+7

(TNO) 16 giờ chiều nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp lại kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong trận đấu quan trọng tại lượt cuối của vòng loại Olympic Brazil 2016. Tuy nhiên, thầy trò HLV Norimatsu Takashi đang đứng trước khe cửa rất hẹp.

(TNO) 16 giờ chiều nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp lại kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong trận đấu quan trọng tại lượt cuối của vòng loại Olympic Brazil 2016. Tuy nhiên, thầy trò HLV Norimatsu Takashi đang đứng trước khe cửa rất hẹp.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) không còn giữ được quyền tự quyết - Ảnh: Bạch Dương

Sau ba trận đấu vừa qua, Việt Nam đang ở thế yếu nhất khi thua một trận, thắng hai trận, xếp thứ 3 với 6 điểm. Không được đánh giá quá cao từ đầu vòng loại nhưng Đài Loan đã gây bất ngờ lớn với 2 trận thắng, 1 trận hòa (hòa Thái Lan) để tạm đứng đầu; Thái Lan cùng 7 điểm nhưng đứng ở vị trí thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng thua.

Muốn có được tấm vé duy nhất đi vào vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, Việt Nam buộc phải thắng Thái Lan nhưng đồng thời còn phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu còn lại (vào 19 giờ cùng ngày) là Đài Loan phải thua hoặc hòa Myanmar.

Một ngày trước, mặc dù thắng đội yếu nhất vòng loại thứ 2 là Jordan nhưng đội nữ Việt Nam vẫn để bộc lộ nhiều điểm yếu: Không cầm được bóng tốt, mất tuyến giữa và thể lực rất kém nên bị đối phương ép sân từ đầu đến cuối. Chưa kể các cô gái Việt Nam thường mất tập trung vào những phút cuối trận và khi bị đối thủ áp sát đã không thể hiện được bản lĩnh

Bài học xương máu mà đội nữ Việt Nam cần rút ra ngay vào thởi điểm quan trọng này là phải biết phân phối sức hợp lý vì ở hai trận gặp thắng Myanmar hay Jordan đều để đối phương ghi bàn ở phút 75 cho đến cuối trận. Hàng thủ cũng cần phải chấn chỉnh lại.

HLV Takashi chỉ đạo một trận đấu của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Tháng 5 vừa qua, Việt Nam đã từng thua đau Thái Lan ở bán kết giải vô địch Đông Nam Á. Còn nhớ ở trận đấu này, nữ Việt Nam đã không tạo được một cục diện tốt, thường thất bại trong những pha tranh chấp tay đôi.

Tại vòng loại thứ 2 Olympic, đối thủ của chúng ta vẫn thể hiện một đẳng cấp cao, chơi sắc sảo và đầy bản lĩnh. Nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đang chờ ông Takashi và các học trò. Và dĩ nhiên, cũng phải thầm mong Đài Loan thua hay chỉ kiếm được 1 điểm trước Myanmar.

Tuy nhiên mong ước này là rất khó xảy ra vì trên thực tế Đài Loan đã tiến bộ quá nhanh và thậm chí đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho suất đi tiếp vào vòng sau.

Nếu Đài Loan thắng Myanmar thì dẫu Việt Nam đánh bại Thái cũng là vô nghĩa. Nói Việt Nam chỉ có vài phần trăm cơ hội đi tiếp là vì thế.

HLV Takashi động viên các học trò - Ảnh: Bạch Dương

Trong bối cảnh khá ngặt nghèo này, ở buổi tập nhẹ sáng nay, HLV Takashi vẫn động viên các học trò và hy vọng họ sẽ thi đấu tập trung, chặt chẽ để giành chiến thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.