Nước chủ nhà SEA Games 29 theo dõi sát sao U.22 Việt Nam

16/05/2017 19:40 GMT+7

Còn khoảng 3 tháng nữa tới kỳ SEA Games 2017, nhưng từ bây giờ đội chủ nhà U.22 Malaysia đã sớm tìm hiểu cặn kẽ nội tình các đối thủ sẽ cạnh tranh chiếc huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam.

Ngoài đội đương kim vô địch U.22 Thái Lan luôn được xem là ứng cử viên số 1, thì đối thủ còn lại đội chủ nhà U.22 Malaysia rất dè chừng chính là U.22 Việt Nam (VN).

tin liên quan

U.22 Việt Nam dấy lên nỗi lo SEA Games 29
Trong thất bại 0-5 trước U.20 Argentina vào tối 14.5, U.22 Việt Nam không lấy được niềm tin của người hâm mộ bởi lối chơi rời rạc, thiếu bản lĩnh và cả sự tự tin.

Hồi tháng 3 năm nay, sau khi LĐBĐ Malaysia (FAM) có chủ tịch mới, ông Tunku Ismail đã thực hiện nhiều thay đổi, trong đó sắp xếp lại các vị trí HLV trưởng các đội tuyển. HLV giàu kinh nghiệm Ong Kim Swee được phân công dẫn dắt tuyển U.22 Malaysia cho mục tiêu chinh phục chiếc HCV trên sân nhà sau 2 kỳ SEA Games 2013 và 2015 bị Thái Lan soán ngôi.

Trong khi đó, đội tuyển Malaysia được FAM vừa bổ nhiệm HLV mới người Bồ Đào Nha Nelo Vingada dẫn dắt. Ông Nelo Vingada trước đây từng là trợ lý cho HLV danh tiếng Carlos Queiroz khi cùng làm việc ở đội U.20 Bồ Đào Nha từng vào bán kết World Cup U.20 năm 1995 và kỳ Olympic 1996.

Trở lại với đội U.22 Malaysia, HLV Ong Kim Swee chỉ chính thức tiếp quản từ sau giải giao hữu Dubai Cup ở UAE hồi tháng 3 và hiện vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Trong tuần qua, nhà cầm quân này đã âm thầm cử một trợ lý sang VN theo dõi đội U.20 VN và nhất là đội U.22 VN (chuẩn bị cho SEA Games) thi đấu các trận giao hữu với U.20 Argentina tại TP.HCM và Hà Nội để nắm tình hình.

HLV Ong Kim Swee theo dõi sát sao hành trình của đội U.22 VN AFP

Trao đổi riêng với PV Thanh Niên, HLV Ong Kim Swee đánh giá: “Không thể coi những thất bại với tỷ số đậm vừa qua của đội U.20 VN (1-4) và U.22 VN (0-5) trước U.20 Argentina là không hay và không bổ ích. Cần nhớ, bóng đá Argentina ở tầm thế giới nên họ vượt trội so với các đội ở khu vực Đông Nam Á là điều đương nhiên. Nhưng quan điểm của tôi, đó là những trận đấu tập huấn vô cùng bổ ích với các đội VN. Bóng đá VN đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mục tiêu sắp tới của mình. Tôi rất muốn có những trận đấu như vậy với U.22 Malaysia mà vẫn chưa có được”.

HLV Ong Kim Swee cũng nhận định: “Tôi biết khá nhiều các cầu thủ ở đội U.22 VN hiện nay. Đa số họ có trong thành phần đội HAGL JMG từng hai lần vô địch liên tiếp giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2014 và 2015. Như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn. Ngoài ra, phải kể đến cầu thủ Văn Thanh chơi rất hay ở tuyển quốc gia VN mà tôi đã xem ở kỳ AFF Cup gần đây. Số cầu thủ này, nếu có thêm vài cầu thủ xuất sắc từ đội U.20 VN dự World Cup sắp tới như cầu thủ Quang Hải của CLB Hà Nội mà tôi xem anh ta chơi rất ấn tượng ở giải AFC Cup, rõ ràng tại SEA Games tới đây, tuyển U.22 VN quá mạnh không thua kém gì Thái Lan”.

U.22 Malaysia (phải) đặt mục tiêu đoạt HCV môn bóng đá nam trên sân nhà AFP

Cũng theo HLV Ong Kim Swee: “Theo dõi bóng đá VN lâu nay, tôi phải nể rằng các bạn làm công tác đào tạo cầu thủ trẻ cực hay. Mỗi năm, qua các giải như U.21 quốc tế Báo Thanh Niên luôn có nhiều cầu thủ mới xuất hiện. Chỉ tiếc là, khi đến tầm đội tuyển quốc gia thì họ có vẻ chưa tiến xa hơn như trông đợi. Ở Malaysia, chúng tôi rất mong có một điều kiện như vậy, nhưng tiếc là không thể so bì với bóng đá trẻ VN”.

Vị HLV này cũng cho rằng, bóng đá Đông Nam Á đang có sự chuyển động mạnh để nâng tầm chất lượng và bắt đầu từ các lứa cầu thủ U.20 hay U.22 hiện nay như Thái Lan, VN, Indonesia, Myanmar, nên bóng đá Malaysia cũng phải chuyển mình để thay đổi. Mục tiêu xa hơn đến tầm châu Á sẽ còn một chặng đường rất dài, nhưng trước mắt với các giải như SEA Games hay AFF Cup ở khu vực vẫn là trọng tâm của các đội tuyển khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.