'Ở Nhật rất ít người biết đến Công Phượng'

29/09/2015 09:14 GMT+7

(TNO) Nhóm phóng viên của Đài truyền hình Tokyo - Nhật Bản, bất ngờ xuất hiện tại buổi tập (tối 28.9) của đội tuyển Việt Nam và chia sẻ khá nhiều điều thú vị.

(TNO) Nhóm phóng viên của Đài truyền hình Tokyo - Nhật Bản, bất ngờ xuất hiện tại buổi tập (tối 28.9) của đội tuyển Việt Nam và chia sẻ khá nhiều điều thú vị.

Nhóm phóng viên của Đài truyền hình Tokyo tại buổi tập chiều 28.9 của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Đỗ Hải
Kino Yoichi, một thành viên của Đài truyền hình Tokyo, tỏ ra khá quan tâm tới đội tuyển Việt Nam cũng như công việc của người đồng hương Toshiya Miura. Ông gây bất ngờ cho khá nhiều phóng viên khi nói tiếng Việt rất tốt. Vị phóng viên dày dặn kinh nghiệm này cho biết mình đã sống và làm việc tại Việt Nam hơn 16 năm qua.

Trong những câu chuyện xung quanh chủ đề bóng đá, ông Kino Yoichi đã chia sẻ khá nhiều điều thú vị với Thanh Niên Online. "Nhìn chung, người Nhật còn thiếu thông tin về nền bóng đá của các bạn. Lý do nằm ở chỗ người dân Nhật Bản không có điều kiện theo dõi V-League. Chỉ có một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn được tường thuật trực tiếp thì họ mới có điều kiện theo dõi", ông Yoichi mở đầu.

"Tuy nhiên, không vì thế mà người hâm mộ Nhật Bản bớt yêu mến và ít quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Từ ngày HLV Miura đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển, các thông tin đến với họ cũng nhiều hơn. Nhiều người cũng tự tìm kiếm thông tin trên mạng nữa", vị phóng viên kỳ cựu của Đài truyền hình Tokyo nói.

Ông Yoichi cũng cho biết tại Nhật Bản, HLV Miura là người khá nổi tiếng trong giới chuyên môn. Hầu hết những người làm bóng đá đều biết đến nhà cầm quân này. Sau khi sang Việt Nam làm việc, tên tuổi của HLV Miura cũng được tăng lên vài bậc và gây được sự chú ý của không chỉ những người làm bóng đá, mà còn của những người hâm mộ xứ sở mặt trời mọc.
Ông Kino Yoichi đang phỏng vấn và quay hình HLV đồng hương Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú
"HLV Miura có tính cách của một người Nhật điển hình, làm việc chăm chỉ, khoa học và rất nguyên tắc", ông Yoichi nói.

Tiếp tục câu chuyện về bóng đá, phóng viên Yoichi cho biết thêm: "Ở Nhật, rất nhiều khán giả biết tới Công Vinh bởi anh ấy từng thi đấu cho CLB Consadole Sapporo. Còn Công Phượng, dù cầu thủ trẻ này đang rất nổi tiếng ở đây nhưng không được nhiều người biết đến tại Nhật. Có thể là vì khán giả Nhật Bản không có điều kiện theo dõi anh ấy thi đấu".

Sau những ngày theo dõi bóng đá Việt, ông Yoichi nhận xét rằng hầu hết các cầu thủ chưa cho thấy sự nỗ lực hết mình. Lối chơi của nhiều đội không có tính đồng đội cao. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cả nền bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.