'Ở Singapore, có đốt đuốc cũng không tìm thấy một cầu thủ như Công Phượng'

30/11/2015 15:21 GMT+7

Vị HLV người Pháp của đội U.21 Singapore Richard Francis thừa nhận ông ít khi khen ngợi một cầu thủ nào của đội bạn, nhưng lần này ông phá lệ khen tiền đạo Công Phượng của đội U.21 HAGL.

Vị HLV người Pháp của đội U.21 Singapore Richard Francis thừa nhận ông ít khi khen ngợi một cầu thủ nào của đội bạn, nhưng lần này ông phá lệ khen tiền đạo Công Phượng của đội U.21 HAGL.


[VIDEO]: PHA GHI BÀN ĐẲNG CẤP CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI U.19 HÀN QUỐC
Ông Richard Francis đã thốt lên tiếng "ồ" đầy kinh ngạc sau khi xem lại pha ghi bàn mở tỷ số của Công Phượng từ khoảng cách hơn 25m, trong trận chung kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015, hôm 29.11 trên sân Thống Nhất.

Trao đổi nhanh với Thanh Niên, ông Richard Francis nói: “Cậu ta rất đặc biệt. Tôi biết, đó là một cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam. Tôi rất bất ngờ khi cậu ta có những pha xử lý bóng xuất thần như vậy. 

Ở trận đấu bán kết, bàn gỡ hòa 2-2 của cầu thủ số 10 này (Công Phượng) cũng rất đẹp và tinh tế. Nhưng tôi nghĩ, đó chỉ là một khoảnh khắc nhất thời. Tuy nhiên, đến bàn thắng vào lưới U.19 Hàn Quốc, thì cậu ta thực sự thuyết phục tôi”.
3 cầu thủ Hàn Quốc đeo bám nhưng vẫn bị Công Phượng vượt qua - Ảnh: Độc Lập
Cũng theo ông Richard Francis, sau khi biết sau giải đấu này Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu, ông nói: “Tốt, quá tốt. Đến một môi trường bóng đá có tính cạnh tranh và chuyên nghiệp cao như Nhật Bản, Công Phượng sẽ còn tiến xa. Tôi hy vọng cậu ta vẫn giữ được những nét riêng của mình, đó là các pha xử lý bóng táo bạo và tạo đột biến để thay đổi cục diện trận đấu. 

Ở Singapore, chúng tôi có đốt đuốc đi tìm cũng không có những cầu thủ như bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Vì thế, để giúp họ nâng cao trình độ hơn nữa, thì việc ra nước ngoài thi đấu là hết sức bổ ích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.