Olympic Việt Nam thất thủ tại Ả Rập Xê Út

20/06/2011 13:43 GMT+7

(TNO) Mặc dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn chịu thất bại 0 - 2 trước Olympic Ả Rập Xê Út trong trận đấu lượt đi vòng loại Olympic London 2012, diễn ra vào rạng sáng nay, 20.6 tại Ả Rập Xê Út.

Olympic Việt Nam trước trận đấu với Ả Rập Xê Út - Ảnh: Nguyễn Lân Trung

(TNO) Mặc dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn chịu thất bại 0 - 2 trước Olympic Ả Rập Xê Út trong trận đấu lượt đi vòng loại Olympic London 2012, diễn ra vào rạng sáng nay, 20.6 tại Ả Rập Xê Út.

>> Xem video clip

Theo ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): “Với lợi thế sân nhà, Olympic Ả Rập Xê Út đã tạo thế lấn lướt ngay từ đầu. Nắm được điểm mạnh của đối thủ nên Việt Nam đã chủ động chọn lối chơi thiên về phòng ngự, không mạo hiểm dâng lên tấn công mà cố gắng giữ chặt phần sân nhà. Vấp phải sự chắc chắn của đối phương, chủ nhà lại rơi vào thế bị động. Nhưng rất tiếc, ở phút 43, chỉ một phút bất cẩn của hàng hậu vệ, tiền đạo Farab đã tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi để mở tỷ số”.

HLV Phan Thanh Hùng có sự điều chỉnh về chiến thuật ở hiệp 2 khi chỉ đạo Olympic Việt Nam dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đấu pháp này tỏ ra tương đối hợp lý khi chúng ta có được một thế trận khá sòng phẳng. Thậm chí, còn gây sóng gió cho đối phương trong 3 tình huống rõ rệt nhất ở phút 56, 67 và 79, song các chân sút Việt Nam đều bỏ lỡ, mà đáng tiếc nhất là cơ hội của Văn Quyết khi đã lừa được qua cả thủ môn nhưng trước khung thành bỏ trống, anh đã sút... vọt xà. Còn đáng tiếc hơn khi đúng ở phút bù giờ thứ 2, cũng vì lúng túng mà hậu vệ Việt Nam đã phá bóng không thành công nên phản lưới nhà và ấn định tỷ số chung cuộc 2 - 0 cho đội bạn.

Ông Nguyễn Lân Trung thẳng thắn: “Olympic Việt Nam gặp phải vấn đề lớn là thể lực. Hầu hết các vị trí đều tỏ ra đuối sức ở già nửa cuối hiệp 2 mặc dù hiệp này chúng ta chơi tốt hơn 45 phút đầu. Olympic Ả Rập Xê Út có thể lực tốt, chơi áp sát, quyết liệt. Nhiều cầu thủ của họ đang khoác áo đội tuyển quốc gia nên ngoài kỹ thuật cá nhân cao còn có tư duy chiến thuật sắc sảo, đặc biệt rất biết cách... khiêu khích đối thủ. Các cầu thủ trẻ Việt Nam vì non kinh nghiệm nên đã “mắc bẫy”. Chúng ta đã bị tới 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (Tấn Đạt bị hai thẻ vàng) không đáng có. Cũng chính vì chỉ còn 10 người từ phút 74 nên Việt Nam đã không tuân thủ được đúng đấu pháp mà huấn luyện viên đề ra”.

Ngay sau trận đấu lượt đi, Olympic Ả rập Xê Út đã di chuyển bằng chuyên cơ bay thẳng sang Việt Nam. Trong khi đó, tuyển Olympic Việt Nam phải tiếp tục di chuyển một chặng đường rất dài (qua 4 máy bay) mới có thể về đến Hà Nội vào ngày mai (21.6). Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 23.6 này trên sân Mỹ Đình.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.