Ông Bảo “xin” từ chức

06/05/2010 09:32 GMT+7

Cuối cùng HLV Vũ Quang Bảo đã phải ra đi sau thành tích tệ hại của Navibank Sài Gòn (NSG).

HLV Vũ Quang Bảo chia tay học trò trong buổi tập chiều qua - Ảnh: Khả Hòa

Cuối cùng HLV Vũ Quang Bảo đã phải ra đi sau thành tích tệ hại của Navibank Sài Gòn (NSG).

Buổi tập chiều qua của NSG trên sân trung tâm TDTT Công an TP.HCM rất ảm đạm. Khi HLV Vũ Quang Bảo thông báo với các cầu thủ quyết định “xin” từ chức của mình, không khí bỗng chùng xuống, nhiều cầu thủ rơm rớm nước mắt, không còn thiết tha tập luyện. Chính ông Bảo phải kéo tay từng cầu thủ một vào sân tập.

Quân thua, tướng phải ra đi là chuyện thường tình trong bóng đá. Thế nhưng, ở NSG, mọi việc lại khác, bởi đa số cầu thủ từng gắn bó với ông Bảo trong suốt 8 năm qua khi Quân khu 4 khởi đầu tại giải bóng đá hạng hai quốc gia. Nhiều người trong số đó chịu ơn ông Bảo và xem ông như cha đỡ đầu của mình. Bởi chính ông Bảo đã phát hiện, đào tạo họ, giúp họ trở thành cầu thủ có thu nhập cao ngất ngưởng như ngày hôm nay.

Trao đổi với TNTT&GT sau buổi tập, ông Vũ Quang Bảo nói với giọng trầm buồn: “Trước lúc ra đi, tôi chỉ có một mong ước là nếu lãnh đạo đội chưa tìm được HLV để thay thế, tôi xin được dẫn dắt đội thi đấu với Khatoco Khánh Hòa (KH) vào Chủ nhật tới với quyết tâm sẽ có điểm. Dù NSG đang gặp khó thật sự, nhưng tôi tin chỉ cần một hai trận thắng, mọi việc sẽ khác ngay”.

Thế nhưng, mong ước của ông Bảo không thể thành hiện thực, khi ông Nguyễn Vĩnh Thọ - Chủ tịch CLB NSG, dứt khoát: “Chúng tôi đã nhận đơn của anh Bảo và đã đồng ý để anh từ chức. Trong thời gian qua, quả thật NSG đã không thể tạo được hình ảnh đẹp với người hâm mộ, nên chúng tôi gặp sức ép kinh khủng. Trước mắt chúng tôi chưa thể tìm được HLV giỏi, am hiểu đội bóng, nên tạm thời đội sẽ do tôi quản lý dưới sự cố vấn của HLV Phạm Huỳnh Tam Lang, trợ lý HLV Phùng Thanh Phương sẽ phụ trách về chuyên môn, lo cho anh em tập luyện. Chắc chắn, chúng tôi sẽ tìm được HLV phù hợp để nắm đội trước trận đấu với KH”.

Khi ông Bảo từ chức, nhiều người nghĩ ngay HLV lão làng Phạm Huỳnh Tam Lang sẽ lên dẫn dắt đội. Chính ông Tam Lang cũng có mặt để xem đội bóng tập luyện, nhưng khi trao đổi với chúng tôi, vị HLV này cho biết: “Tuổi tác của tôi đã cao, sức khỏe cũng không bảo đảm, nên tôi không thể đảm đương nổi công việc của HLV trưởng. Tôi chỉ giúp NSG trong vai trò cố vấn cho chủ tịch CLB”.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, sau khi về Nghệ An thăm gia đình và nghỉ ngơi, nhiều khả năng HLV Vũ Quang Bảo sẽ về Vissai Ninh Bình (NB) với vai trò đào tạo trẻ, như là một bước đệm để có thể lên nắm chức HLV trưởng CLB NB trong trường hợp HLV Lê Thụy Hải ra đi. Bởi  chính NB đã ngỏ lời mời HLV Vũ Quang Bảo trước mùa giải với nhiều điều kiện ưu đãi, nhưng ông Bảo đã từ chối để dẫn dắt NSG”.

Lãnh đạo navibank sài gòn muốn tôi nghỉ

Dù chính tay viết đơn từ chức, nhưng khi trả lời phỏng vấn chúng tôi, HLV Vũ Quang Bảo cho biết, ông vẫn rất muốn gắn bó với đội bóng.

Ông nghĩ gì sau buổi tập cuối cùng với đội bóng của mình?

Thật lòng là tôi rất buồn. Dù sao tôi đã gắn bó với anh em suốt 8 năm trời, từ khi đội chinh chiến ở giải hạng Hai, giành quyền lên hạng nhất rồi lên V-League. Không buồn sao được khi nghe tin tôi ra đi, nhiều anh em đã sang phòng tôi khóc suốt cả buổi trưa.

Vậy tại sao ông lại bỏ đội trong thời điểm này?

Tôi không phải là người bỏ anh em trong lúc gian khó. Nhưng biết làm sao được, lãnh đạo có ý muốn tôi nghỉ, nên tôi không thể ở lại. Thời gian vừa qua, đội thi đấu quá kém cỏi, nên tôi biết lãnh đạo đội bóng cũng bị nhiều sức ép hơn cả tôi. Vì vậy tốt nhất tôi phải ra đi để người mới thay thế có khi sẽ tốt hơn.

Nếu được dẫn dắt NSG trong trận gặp KH, ông có dám chắc đội bóng của ông sẽ có điểm?

Tôi không hứa trước điều gì, nhưng trong thời điểm khó khăn này, tôi tin anh em sẽ cố gắng hết sức để có ít nhất 1 điểm.

Sau khi chia tay với đội bóng, ông có tin NSG sẽ gượng dậy?

Dù đội đang gặp khó khăn thật sự, nhưng nếu có được HLV tốt, cùng với sự gắng sức của anh em, tôi tin chỉ một hai trận thắng, mọi chuyện sẽ thay đổi.

Ông đã có dự tính cho tương lai của mình?

Trước mặt tôi sẽ về nhà thăm vợ con, nghỉ ngơi vài tuần cho thoải mái. Tôi tin, tôi sẽ không phải thất nghiệp quá lâu.

Thành Thắng (thực hiện)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.