Ông bầu bóng đá, NSND Trần Nhượng: 'Trọng tài V-League chưa vô tư, khách quan'

02/08/2016 09:32 GMT+7

'Tôi không dám kết luận là trọng tài có vấn đề gì hay không, chỉ là trọng tài chưa vô tư, khách quan', nghệ sĩ nhân dân (NSND), ông bầu bóng đá Trần Nhượng chia sẻ với Thanh Niên .

63 tuổi, hoạt động chính trong lĩnh vực nghệ thuật, là giám đốc nhà hát thử nghiệm Việt Nam, tuy nhiên với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng, NSND Trần Nhượng đang là chủ tịch CLB bóng đá Ngôi sao, quy tụ gần 100 nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng cả nước như Hoàng Bách, Tự Long, Xuân Bắc, Việt Anh...
Bận rộn với công tác chuyên môn, tuy nhiên NSND Trần Nhượng hiếm khi bỏ qua các trận cầu V-League đang diễn ra. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với NSND Trần Nhượng về giải bóng đá quốc gia đang hứng chịu nhiều luồng chỉ trích của dư luận về nhiều mặt này.
* Thưa NSND Trần Nhượng, người ta có thể dễ dàng nhận thấy những trận cầu V-League hiện nay đang ngày càng thưa vắng khán giả đến sân nhiều hơn, theo ông lý do vì sao?
NSND Trần Nhượng: Theo tôi có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Thứ nhất, vấn đề trọng tài với nhiều câu chuyện đang nổi cộm. Thứ hai, người ta nhận thấy sự nhàm chán của các trận đấu, không khí bóng đá tẻ nhạt, không còn sự hấp dẫn. Những giải U.19, U.16, chúng ta thấy người ta đến sân ầm ầm, dư luận vô cùng quan tâm, bởi vì sao, đó là các cháu chơi bóng rất vô tư, khách quan. Bóng đá Việt Nam muốn thu hút được mọi người thì cần phải vô tư, vô tư từ lãnh đạo trở xuống, trọng tài thổi vô tư, cầu thủ đá vô tư.
* Theo ông đang có một sự "bất thường" gì trong đội ngũ trọng tài ở V-Leage?
NSND Trần Nhượng: Tôi chưa dám kết luận họ có gì chưa trong sáng. Tôi nghĩ họ chưa vô tư, khách quan. Tôi cũng cho rằng, vì nhiều áp lực, các đội bóng phải tính toán những chiến thuật riêng.
* Ông nghĩ thế nào về giả thiết có cầu thủ bán độ ở V-League 2016?
NSND Trần Nhượng: Hiển nhiên khi trong một đội bóng khi có một cầu thủ bán độ là hỏng hết, còn đâu bóng đá trong sáng nữa. Chúng ta cũng phải nhìn nhận, vì sao luôn có các cầu thủ bán độ, phải chăng đời sống kinh tế, vật chất của các cầu thủ chưa được đáp ứng đủ, và họ đành liều, liều một lần để có thể trang trải được những khó khăn riêng trong cuộc sống.
NSND Trần Nhượng và vợ, diễn viên Bích Vân, cả hai luôn song hành trong nhiều chương trình bóng đá NVCC
* Chứng kiến những mặt trái của bóng đá Việt, thế nhưng chúng tôi vẫn nhận thấy ông nhiều tâm huyết với V-League, bằng chứng là chiều 31.7, khi tham dự chương trình bế giảng lớp bóng đá cộng đồng của HLV Phạm Minh Đức, chúng tôi vẫn thấy ông dõi quan tâm đến tỷ số các trận đấu?
NSND Trần Nhượng: Bao lâu nay tình yêu bóng đá vẫn ở trong trái tim tôi. Tôi sống với những cảm xúc bóng đá bấy lâu, yêu, buồn, vui cũng từ bóng đá. Nhiều người bạn của tôi, là thành viên của CLB bóng đá Ngôi sao đang dẫn dắt tại các CLB, như anh Đức Thắng ở CLB Sài Gòn, anh Phạm Minh Đức từng dẫn dắt Hà Nội T&T. CLB bóng đá Ngôi sao của tôi số lượng thành viên vẫn tăng đều, chúng tôi đang tham gia giải Ngân hàng mở rộng, CLB Ngôi sao đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Điều vui mừng là chúng tôi thi đấu vô tư, đoàn kết, bóng đá kết nối những người bạn lại cùng nhau.
* Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.