Ông bầu tháo chạy, cầu thủ bất an

07/12/2012 03:05 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng bài Tháo chạy khỏi bóng đá nói về viễn cảnh không mấy sáng sủa của nền bóng đá VN, hôm qua rất nhiều HLV và cầu thủ đã bày tỏ tâm trạng bất an.

Sau khi Thanh Niên đăng bài Tháo chạy khỏi bóng đá nói về viễn cảnh không mấy sáng sủa của nền bóng đá VN, hôm qua rất nhiều HLV và cầu thủ đã bày tỏ tâm trạng bất an.

Cầu thủ Lê Tấn Tài (Khacoto Khánh Hòa): Mọi thứ đang rất mông lung

Tôi cho rằng ở khu vực miền Nam, CLB của chúng tôi, về tiềm lực kinh tế có lẽ chỉ thua Becamex Bình Dương. Vì thế, khi nghe báo chí viết về khả năng Khánh Hòa có thể bị chuyển giao cho Hải Phòng, tôi vô cùng ngạc nhiên. Từ trước tới nay, Chủ tịch CLB Lê Tiến Anh chưa bao giờ nợ lương chúng tôi, luôn trả lương rất đúng ngày, đúng giờ, rất nhanh và đầy đủ nên anh em cầu thủ luôn rất yên tâm. Nay có thể vì lý do nào đó mà Khánh Hòa buộc phải chuyển giao. Nhưng sự thể thế nào, cho đến lúc này, chúng tôi chưa hay biết gì, bởi lãnh đạo CLB chưa có cuộc làm việc chính thức nào về tương lai của đội. Ôi, mà tôi cũng cảm thấy rất mệt mỏi về những chuyện này. Và cũng thấy mông lung nữa. Không hiểu, nếu chuyển giao thì chúng tôi sẽ về Hải Phòng à? Hay vẫn ở Khánh Hòa nhưng là khoác áo mang tên Hải Phòng? Đâu sẽ là sân nhà của chúng tôi?

 Ông bầu tháo chạy, cầu thủ bất an
Rất nhiều cầu thủ tỏ ra lo lắng trước tình cảnh nhiều CLB giải thể - Ảnh: Khả Hòa

Cầu thủ Mai Tiến Thành (The Vissai Ninh Bình): Nếu bị giải tán thì rất lo

Nếu vì giận cầu thủ mà lãnh đạo CLB giải tán đội thì chúng tôi buồn quá. Ông chủ nuôi mình, mình không biết ơn thì còn biết ơn ai. Đời nào chúng tôi lại bêu xấu chủ tịch CLB trên báo chí. Chắc có sự hiểu nhầm nào đó. Đội vẫn đang nghỉ tập nhưng theo sự cảm nhận của tôi, mọi việc đang diễn ra bình thường. Chúng tôi đã được trả lương gần như đầy đủ, chỉ còn nợ đúng 1 tháng. Không ai bất mãn với CLB cả. Tôi còn hợp đồng đến hết tháng 12.2013 và sẽ rất bất an nếu giải tán đội. Tôi và các đồng đội sẽ như thế nào đây. Chưa thấy lãnh đạo gọi anh em lên nói chuyện. Tôi rất buồn khi nhìn CLB Hà Nội giải thể. Chẳng may đội mình cũng thế thì quả là lo lắng lắm!

Thủ môn Bùi Tấn Trường (Sài Gòn Xuân Thành): Cầu thủ ít tên tuổi sẽ bị thất nghiệp

Là cầu thủ, chúng tôi đang rất lo lắng khi cả làng bóng VN bị ảnh hưởng do suy thoái kinh tế. Qua thông tin báo chí có thể thấy rằng đã có nhiều CLB ở V-League và giải hạng nhất giải thể không thể góp mặt ở mùa giải 2013.

Tôi lo lắng cho số anh em cầu thủ ít tên tuổi sẽ khó kiếm được đội bóng để đầu quân vì càng nhiều CLB bị giải thể thì sẽ có nhiều cầu thủ thất nghiệp. Không biết họ sẽ làm gì để ổn định cuộc sống nếu không thể tiếp tục đá bóng. Ngoài ra, chắc chắn thu nhập của cầu thủ sẽ xuống nhiều trong khi đời cầu thủ lại ngắn ngủi nên sẽ ảnh hưởng đến khoản tích lũy nếu phải giã từ sân cỏ. Về phần mình, chúng tôi cũng lo về những thông tin khó khăn của CLB Sài Gòn Xuân Thành. Hiện chúng tôi vẫn còn bị nợ lương thưởng, nên hy vọng CLB sẽ thanh toán đầy đủ trước khi mùa giải mới bắt đầu.

HLV Hoa Mạnh Hưng (CLB Hà Nội): Cả thầy và trò đều đang “đói”

Khi không chuyển giao được cho ai, lãnh đạo đành phải tuyên bố giải thể đội bóng và thông báo cho tôi và các cầu thủ nghỉ việc vì không còn khoản nào để chi trả lương nữa. Mà đời sống bóng đá đang u ám thế này, xin việc đâu có dễ. Các đội bóng thi nhau giải thể, rồi chuyển giao. Ngay đến HLV Hoàng Anh Tuấn của Khánh Hòa cũng còn chưa biết sẽ ở lại hay phải chuyển giao cho Hải Phòng. Bản thân tôi đang “án binh bất động”. Cuộc sống cũng bị ảnh hưởng nhiều. Sau ngày 8.12 hạn cuối để đăng ký, mới biết có bao nhiêu CLB dự giải, rồi từ cơ sở đó, mình tìm hiểu xem CLB nào đang thiếu người. Rất nhiều cầu thủ của đội lâm vào cảnh thất nghiệp nên nhờ tôi móc nối với các CLB. Họ nói với tôi, CLB xa mấy cháu cũng đi, vì không có tiền thì cháu biết nuôi vợ con thế nào? Khổ lắm thôi!

Lan Phương - Quang Huy

>> Tháo chạy khỏi bóng đá
>> Bị phạt nặng, Zenit muốn “tháo chạy” khỏi Bóng đá Nga
>> Hài hước vụ Park Chu Young “tháo chạy” đến Arsenal
>> Cầu thủ Đông Âu "tháo chạy" khỏi White Hart Lane

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.