Ông Calisto được trả lương bao nhiêu?

20/01/2010 10:05 GMT+7

Cuộc đàm phán giữa HLV Calisto và VFF kết thúc với nhiều tín hiệu lạc quan...

Ông Calisto đã toàn tâm, toàn ý gánh vác ĐTVN? - Ảnh: B.Dương

Cuộc đàm phán giữa HLV Calisto và VFF kết thúc với nhiều tín hiệu lạc quan...

Hôm qua, cuộc làm việc giữa VFF và HLV Calisto đã diễn ra tại một địa điểm... bí mật. Đợi chờ suốt cả buổi chiều tại trụ sở VFF, đến 17 giờ, báo chí mới thấy lần lượt ông Calisto rồi sau đó là phó chủ tịch Lê Hùng Dũng và TTK Trần Quốc Tuấn trở về với nét mặt mệt mỏi nhưng… cười khá tươi. Hai quan chức VFF đã đồng ý mở một cuộc họp báo để công bố nội dung cuộc đàm phán. Ông Dũng nói:

Trên tay tôi là bản hợp đồng (HĐ) 28 trang. Sau cuộc gặp mặt kéo dài từ 11g30 đến tận 16g30, hai bên đã cơ bản thống nhất được những điều khoản quan trọng. Thời hạn HĐ sẽ là 3 năm, kéo dài đến tháng 3.2013, trong đó có nhiều điều khoản cùng được bổ sung và đàm phán rất kỹ. Về chế độ đãi ngộ, mức lương của HLV Calisto sẽ cao hơn nhiều so với trước và không phải khoản tiền 20.000 USD như báo chí đã viết mấy ngày nay. Mức thưởng dành cho ông khi đội tuyển đoạt thành tích cũng cao hơn con số 20.000 USD mà ông được nhận sau khi VN đoạt chức vô địch AFF Cup 2008. Ngoài lương, VFF sẽ trả cả tiền ăn, ở, điện thoại, xe, chi phí công tác. Trong một năm, HLV Calisto sẽ được cấp vé máy bay khứ hồi để về thăm nhà 2 lần.

VFF và Calisto đã thống nhất 100% các điều khoản trong HĐ?

Ông Lê Hùng Dũng (L.H.D): Sở dĩ cuộc thương thảo kéo dài đến mấy tiếng đồng hồ bởi hai bên đã trao đổi rất thẳng thắn. HLV Calisto đã nói hết cả “ruột gan”. Thậm chí, có lúc ông còn đỏ mặt tía tai và tôi đành phải… kéo ông đi ăn trưa trong 1 tiếng để giảm nóng. Hai bên đã xảy ra những bất đồng song không phải mâu thuẫn.  Kể cả vấn đề tài chính, tuy ngốn nhiều thời gian nhất nhưng cũng đã tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, do lần này bản hợp đồng mới được chỉnh sửa và cập nhật theo hướng chuẩn hóa ở mức độ quốc gia và quốc tế, nên có một số điều khoản mà 2 bên cần phải tham khảo luật sư trước khi ra quyết định cuối cùng. Trong thời gian sắp tới, HLV Calisto sẽ về nước để nhận Huân chương Công trạng hạng Nhất, và tranh thủ kỳ nghỉ này, cả VFF và ông sẽ cùng suy nghĩ để đưa ra cách giải quyết ổn thỏa nhất một số khúc mắc.

Xin ông tiết lộ cụ thể hơn, những khúc mắc đó là gì?

Ông L.H.D: Thứ nhất là về bảo hiểm y tế. VFF sẽ thực thi việc này theo đúng Luật Lao động của VN. Hai bên cần phải làm rõ, nếu HLV Calisto bị ốm đau, khi nghỉ ốm bao lâu thì nhận 100% lương, hoặc 70% hoặc giảm đến mức tối thiểu. Và còn đề ra tình huống sẽ thanh lý hợp đồng nếu HLV Calisto không thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ vì lý do bất khả kháng liên quan tới sức khỏe. Khúc mắc thứ hai nằm ở vấn đề thuế. VFF sẽ chỉ trả thuế từ lương giúp HLV Calisto còn thuế từ thưởng, ông phải có trách nhiệm tự trả.

Điều được dư luận rất quan tâm là HLV Calisto có quyền kiêm nhiệm ở CLB khác?

Ông L.H.D: Tôi xin khẳng định, trong dự thảo hợp đồng dài 28 trang không có chữ nào, dòng nào nhắc tới tên của CLB nào, dù là ĐT.LA, hay CLB X Y Z nào đó. Từ kinh nghiệm của người từng nhiều lần đàm phán quốc tế, tôi biết, nếu hợp đồng đã không ghi ra điều kiện nào, đương nhiên điều kiện đó là bất khả thi. VFF nắm quyền sở hữu bản quyền hình ảnh của HLV Calisto, nên ông chỉ được ký kết các hợp đồng quảng cáo cá nhân (chẳng hạn như với bia Zorok), nếu như không mâu thuẫn với quyền lợi của VFF.

Nhưng ông Calisto vẫn còn HĐ với ĐT.LA đến tháng 4.2011?

Ông L.H.D: Vừa rồi, ông Calisto và ông Võ Quốc Thắng đã có cuộc làm việc với nhau. Sau đó, ông Thắng đã gọi cho tôi và nói rõ: Nếu ông Tô tiếp tục làm việc ở đội tuyển thì ĐT.LA hoàn toàn đồng ý. Còn nếu muốn làm thêm cả CLB thì đó phải là ĐT.LA. Cả VFF và HLV Calisto đều không đưa ra điều kiện kiêm nhiệm cho bất kỳ CLB nào. HLV Calisto là HLV có trình độ và cách cư xử nhà nghề. Ông sẽ biết làm điều gì có lợi.

VFF có đặt ra mục tiêu về thành tích cụ thể, chẳng hạn như phải vô địch AFF Cup 2010?

Ông L.H.D: Chúng tôi có đề ra mục tiêu tại AFF Cup 2010, SEA Games 2011 nhưng chưa thể nói ra vào lúc này vì cần phải trao đổi thêm với HLV Calisto. Nhưng đó hoàn toàn không phải là những điều kiện bắt buộc vì sẽ gây khó cho HLV, cầu thủ. VFF không muốn tạo sức ép cho ông mà chỉ sử dụng cụm từ “cố gắng phấn đấu” kèm tiền thưởng.

Nếu sắp tới HLV Calisto không đồng ý đặt bút ký thì sẽ tính sao?

Chúng tôi dự kiến, đầu tháng 2.2010 sẽ tiến hành ký kết. Khi “bóng chưa ngừng lăn” thì chưa thể nói là thành công 100%. Như khi U.23 VN vào chung kết gặp Malaysia, ai cũng nghĩ VN vô địch. Tình huống giữa VFF và HLV Calisto vào lúc này có thể ví như VN đã đá xong với Singapore để vào trận cuối cùng. Không thể chủ quan. Và tất nhiên, VFF không thể chỉ tính một phương án duy nhất!

Lương của ông Calisto chẳng CLB nào “đua” nổi

Tuần trước, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tiết lộ sẽ trả lương cho HLV Calitso là 20.000 USD/tháng (hiện tại là 13.000 USD) - mức lương mà theo ông Hỷ, sẽ khó có CLB nào ở VN “chạy” theo kịp. Nhưng hôm qua, ông Lê Hùng Dũng còn cho hay, mức lương còn cao hơn dự kiến ban đầu. Được biết, con số này phải từ 23.000 USD - 25.000 USD. HLV Calisto cho biết, hai bên rất thiện chí khi đàm phán hợp đồng và tuy vẫn còn một số điều khoản cần làm rõ nhưng cả VFF và ông đều cố gắng làm đẹp lòng nhau, đặc biệt vẫn thỏa mãn những vấn đề về pháp lý để tránh kiện tụng không đáng có.

Trung Ninh

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.