Ông Calisto sẽ xoay vòng cầu thủ

24/09/2010 09:00 GMT+7

Muốn giành được kết quả có lợi, chúng tôi cần phân tích kỹ lối chơi của đối phương và khắc phục những nhược điểm của mình”, HLV Calisto nói về đối thủ Triều Tiên trước trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại Cúp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Minh Châu (5) nhiều khả năng sẽ ra sân từ đầu trận gặp CHDCND Triều Tiên - Ảnh: M.Hoàng

Muốn giành được kết quả có lợi, chúng tôi cần phân tích kỹ lối chơi của đối phương và khắc phục những nhược điểm của mình”, HLV Calisto nói về đối thủ Triều Tiên trước trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại Cúp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Thật ra, điều quan trọng với đội tuyển lúc này không phải là chiến thắng hay hiểu lối chơi của Triều Tiên, mà như chính ông đã nhắc tới: nhận ra nhược điểm của mình. Có lẽ HLV Jo Tong Sop cũng thấy được điều đó khi cùng các cầu thủ của mình nán lại trên khán đài sân Mỹ Đình, trực tiếp theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U.23 Úc.

“Đúng là một số cầu thủ đã chơi không tốt trong nửa đầu trận đấu gặp U.23 Úc. Tôi không muốn nhắc cụ thể tên bất kỳ cầu thủ nào, họ tự biết và tôi cũng đã nhắc họ điều đó sau trận đấu. Vấn đề là chúng tôi đã nhận ra những vấn đề của mình”, HLV Calisto cho biết sau buổi tập của đội tuyển.

Ông từ chối không tiết lộ về những khả năng thay đổi nhân sự trong trận đấu cuối, như thường lệ. Nhưng nhiều khả năng Văn Phong sẽ được chơi ngay từ đầu trận đấu với Triều Tiên, một khi Việt Cường không kịp bình phục chấn thương lưng. Điều đó đồng nghĩa với việc Văn Trương sẽ phải chờ thêm nữa, trước khi ra mắt khán giả trong màu áo đội tuyển sau 5 năm vắng bóng. Cách dùng người của HLV Calisto cho thấy, Văn Trương sẽ chỉ thi đấu chính thức khi tuyển Việt Nam sang Ấn Độ thi đấu giao hữu, nơi Văn Trương không phải chịu áp lực tâm lý từ bản thân và sự kỳ vọng của khán giả.

Trên hàng tiền vệ, có thể diễn ra hai sự thay đổi với việc Vũ Phong và Minh Châu vào sân từ đầu, thay cho Thành Lương và Tài Em. Chính thức thì điều này xuất phát từ việc 2 cầu thủ sau không đảm bảo thể lực, nhưng nên ngầm hiểu là do họ đã không hoàn thành tốt trọng trách được giao ở trận đấu với U.23 Úc. Thực tế thì việc sử dụng Minh Châu từ đầu là giải pháp cần thiết khi tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với một Triều Tiên chơi thiên về thể lực, nhuần nhuyễn ở cả những pha xử lý bóng ngắn hay chuyền dài vượt tuyến. Và Vũ Phong dù sao vẫn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn Thành Lương.

“Tôi không hài lòng về lối chơi của đội bóng trong hiệp 1, nhưng hiệp 2, anh thấy đấy, chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội hơn. Vấn đề với tôi không phải là tỷ số 0-2 mà là cách chúng tôi để thủng lưới. Chúng tôi dường như đã có phần tự mãn sau chiến thắng đầu tiên. Tôi sẽ không nói là chúng tôi không quan tâm tới việc thua trận, hay không thích giành chiến thắng; mà là chúng tôi thu được gì từ giải đấu này, từ cách hiểu và chơi bóng như trong các buổi tập, cách phối hợp theo nhóm để phòng ngự hay gây sức ép với đối phương… Thế giới bóng đá vẫn bất ngờ như vậy. Đội bóng nào cũng có thể thắng và thua liền sau đó. Nhưng tôi thích nhìn thấy các cầu thủ của mình tiến bộ qua từng trận đấu nhất”, HLV Calisto cho biết.

Ngoại trừ Việt Thắng đã rất nỗ lực nhưng thất bại trước cặp trung vệ cao to người Úc, các vị trí còn lại của đội tuyển Việt Nam đều chơi dưới sức mình trong trận thua 0-2. Điều đó đã được HLV Calisto giải thích là vì “nền tảng thể lực mới chỉ đảm bảo chơi tốt trong 60 phút”. Vậy thì, đối mặt với Triều Tiên sung mãn như vậy, liệu tuyển Việt Nam có cơ hội để sửa mình?

Trọng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.