Ông Cấn Văn Nghĩa viết gì trong đơn từ chức?

25/06/2019 12:39 GMT+7

Trong cuộc họp thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng 25.6, ông Cấn Văn Nghĩa – Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ đã đọc đơn xin từ chức.

Như những thông tin đã từng trao đổi với báo Thanh Niên cách đây ít ngày, trong lá đơn xin từ chức, ông Cấn Văn Nghĩa cho biết cá nhân mình đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định xin rút khỏi chức danh lãnh đạo VFF. Ông Nghĩa thông báo, sức khỏe mình bị yếu không thể kham nổi cùng lúc hai công việc nặng nề ở VFF và Hiệp hội thể thao dưới nước. Ông muốn tập trung hơn cho công việc chống đuối nước nên không muốn gánh vác nhiệm vụ bên bóng đá nữa. Thường trực VFF đã đồng ý với lá đơn này.
Ông Lê Khánh Hải – Chủ tịch VFF nói: “VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp nên nếu có một thành viên xin rút lui thì nên chấp nhận, cũng không nên ép buộc phải ở lại nếu họ tự nguyện muốn rút lui.
Thời điểm này, bóng đá Việt Nam đang rất bận rộn với rất nhiều kế hoạch quan trọng nên VFF không coi việc ông Nghĩa xin rút lui là điều gì quá nghiêm trọng. Mọi công việc vẫn được tiến hành bình thường. Tạm thời chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ sẽ để ngỏ. Cũng không quá đáng lo đâu vì bộ máy VFF vẫn đang làm việc khá trôi chảy.
Đầu tháng 7 tới, Ban chấp hành VFF sẽ họp và việc giới thiệu ai lên thay ông Cấn Văn Nghĩa sẽ là một trong những nội dung được bàn tới. Ai đủ năng lực, uy tín sẽ được bầu vào chiếc ghế này. Tôi cho rằng việc tìm người không phải quá khó khăn”.
Nội dung lá đơn của ông Nghĩa không thuyết phục. Vì lấy lý do sức khỏe để từ chức chỉ là một hình thức biện minh cho những yếu kém về năng lực của mình kể từ ngày nhậm chức Phó chủ tịch VFF. Nếu biết mình không thể kham nổi cùng lúc nhiều công việc nặng nề, ông Nghĩa đã nên chủ động không tham gia ứng cử từ trước đại hội khóa 8. Vì chức danh bên Hiệp hội thể thao dưới nước, đâu phải từ trên trời rơi xuống mà ông cũng đã ngồi vào đó từ trước khi tham gia bầu bán tại VFF. 
Ông Nghĩa đáng nhẽ nên mạnh dạn tự nhận không thể cáng đáng được công việc quá sức với mình, không thể kiếm được nhiều tiền cho VFF như cam kết của chính ông tại đại hội VFF khóa 8 cách đây hơn 6 tháng. Hơn nữa, ông cũng nên nhìn thẳng vào vấn đề là Khu liên hợp Mỹ Đình dưới thời ông làm giám đốc, còn đang có nhiều vụ việc liên quan đến tài chính, cần được làm sáng tỏ. Do đó ông không thể đủ uy tín ngồi lại VFF. 
Ai sẽ thay ông Nghĩa? Ban chấp hành VFF sẽ giới thiệu nhân sự vào đầu tháng 7 Quỳnh Mai
VFF cũng vừa ra thông báo: “Thường trực Ban chấp hành VFF đã chính thức xem xét đơn xin thôi chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF, Ủy viên Ban Chấp hành VFF khóa 8 của ông Cấn Văn Nghĩa.
Thường trực Ban chấp hành VFF ghi nhận tinh thần trách nhiệm và những đóng góp tích cực của ông Cấn Văn Nghĩa trong việc chỉ đạo, thực hiện những nhiệm vụ, công tác được phân công.
Xét nguyện vọng của ông Cấn Văn Nghĩa về việc muốn dành thời gian tập trung cho công việc ở vị trí Phó chủ tịch chuyên môn Hiệp hội Thể thao dưới nước, Thường trực Ban chấp hành VFF tôn trọng quyết định xin thôi chức danh Phó chủ tịch VFF cũng như nguyện vọng xin rút khỏi Ban chấp hành VFF khóa 8 của ông Cấn Văn Nghĩa, đồng thời báo cáo gửi Ban chấp hành xem xét và đưa ra quyết định theo quy định của Điều lệ VFF.
Trong sáng ngày 25.6.2019, được sự ủy quyền của Thường trực Ban chấp hành VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã hoàn tất việc báo cáo xin ý kiến Ban chấp hành VFF xem xét thông qua quyết định xin thôi chức của ông Nghĩa”.
Vấn đề dư luận quan tâm là ai sẽ ngồi vào chiếc ghế trống này? Hiện có một số ứng cử viên nặng ký như ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF; ông Lê Văn Thành – Trưởng Ban vận động tài trợ VFF.
Xin được nói thêm, ông Nghĩa xin thôi chức Phó chủ tịch VFF, cũng sẽ đồng nghĩa với việc sẽ thôi luôn cả Trưởng Ban bóng đá nữ VFF.
 

Ông Cân Văn Nghĩa xin rút lui không phải vì…ông Park

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Tôi có nghe hiện đang có dư luận cho rằng do khó khăn trong vấn đề vận động tài chính trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo nên ông Cấn Văn Nghĩa rút lui, tôi khẳng định hoàn toàn không có việc đó.

Hoạt động của bóng đá Việt Nam được vận hành bởi cả một bộ máy, không phải phụ thuộc vào cá nhân nào. Do vậy, việc rút lui của ông Cấn Văn Nghĩa không phải là vấn đề gây ảnh hưởng lớn.

Về phía Thường trực VFF, trước mắt chúng tôi sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, phân công các thành viên phụ trách công việc do ông Cấn Văn Nghĩa để lại, đảm bảo không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nào của VFF. Về dài hạn, Ban chấp hành VFF sẽ tiến hành thảo luận, xem xét và đề xuất các giải pháp cụ thể đối với nhân sự phụ trách công tác tài chính và vận động tài trợ của VFF tại Hội nghị lần thứ 3/2019, dự kiến tổ chức vào ngày 3.7 tới”.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.