Ông Đặng Trần Chỉnh tự tin với B.Bình Dương

14/04/2010 08:49 GMT+7

Sau khi hoàn thành các thủ tục của cuộc chuyển giao, chiều qua, B.Bình Dương đã có buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV Đặng Trần Chỉnh.

Ông Chỉnh (trái) và ông Nguyễn Văn Hiệp lại sát cánh bên nhau - Ảnh: B.D

Sau khi hoàn thành các thủ tục của cuộc chuyển giao, chiều qua, B.Bình Dương đã có buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV Đặng Trần Chỉnh.

Khá đông người hâm mộ B.Bình Dương đã đến sân để chứng kiến buổi tập của đội nhà dưới sự dẫn dắt của HLV mới. Anh Thành Trung, một fan “ruột” của đội, nhà ở gần SVĐ Bình Dương tỏ ra tán thành với quyết định thay “tướng” của B.Bình Dương: “Theo tôi, HLV Mai Đức Chung cũng là một HLV giỏi. Nhưng ông ấy lại quá chú trọng sự an toàn trong cách điều chỉnh chiến thuật và có quá ít sự mạo hiểm trong việc sử dụng con người. Lối đá HLV này áp dụng cho B.Bình Dương khá đơn giản với những pha xuống bóng ở biên và tạt bổng vào để đánh đầu. Nhưng các tiền đạo của B.Bình Dương không có chiều cao tốt để thực hiện điều đó. Tôi nghĩ HLV mới có thể sẽ tạo cú hích cho đội nhà trong thời gian còn lại. B.Bình Dương vẫn còn nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch”. 

Ấn tượng đầu tiên về buổi tập của đội bóng đất Thủ, đó là một không khí thoải mái, nhưng cũng có chút e dè nơi các cầu thủ. Một số cầu thủ vẫn chưa quen khi trong một buổi tập của đội bỗng dưng thiếu HLV Mai Đức Chung, trợ lý Quốc Long, cũng như GĐĐH Trần Văn Đường. Thay vào đó, Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn lại xuất hiện để đôn đốc đội bóng một cách sát sao. Buổi tập của B.Bình Dương kể từ ngày hôm qua sẽ vắng hơn, bởi các trợ lý Văn Hải, Trường Giang và Minh Quang cũng bắt đầu chính thức nhận nhiệm vụ, và đi sâu vào công việc trợ lý hơn so với việc làm cho có lệ như trước đây.

HLV Đặng Trần Chỉnh đã nhập cuộc với tác phong rất mạnh mẽ. Người hâm mộ đã hình dung được lối chơi mà HLV Chỉnh sẽ xây dựng cho đội nhà trong thời gian tới. Đó chính là một lối chơi nhanh, pressing khắp toàn sân, đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển liên tục. Về cơ bản, HLV Đặng Trần Chỉnh hiện tại vẫn dựa trên bộ khung cầu thủ mà người tiền nhiệm để lại. Chỉ có nét thay đổi nhỏ trong đội hình chính mà HLV này triển khai chiều qua, đó là Hữu Thắng chứ không phải là Trường Giang hợp cùng Minh Chuyên ở tuyến giữa. Philani tiếp tục cáng đáng ở cánh trái, Vũ Phong ở cánh phải và bộ đôi tiền đạo tiếp tục sẽ là Kesley và De Jesus. Theo “tướng” Chỉnh, ông muốn có sự bổ sung trong lối chơi của B.Bình Dương nhưng cần phải có thời gian. Trước mắt, B.Bình Dương vẫn sẽ không có nhiều thay đổi trong trận đấu với Navibank Sài Gòn vào ngày thứ sáu tới.

HLV Đặng Trần Chỉnh: “làm nghề hlv phải chấp nhận áp lực”

Cảm xúc của ông thế nào khi HLV Mai Đức Chung phải chia tay và mình là người thế chỗ?

Cuộc chia tay nào cũng buồn cả. HLV Mai Đức Chung đã làm được rất nhiều cho B.Bình Dương trong thời gian qua. Nhưng đội bóng cần thành tích và việc anh Chung ra đi là điều đương nhiên.

Ông có cảm thấy áp lực với nhiệm vụ mới này?

Khi nhận nhiệm vụ, lãnh đạo không giao chỉ tiêu cụ thể cho tôi. Nhưng với đội bóng tên tuổi, từng hai lần đoạt chức vô địch như B.Bình Dương, bất cứ ai ngồi vào ghế HLV trưởng đều bị áp lực và đều phải tự đặt ra chỉ tiêu. Làm nghề này phải chấp nhận áp lực bởi vì nhận được nhiều ưu ái, bổng lộc. Nếu ai sợ áp lực thì đi làm những nghề thu nhập thấp chứ đừng làm HLV.

Thời gian vừa qua có đủ để ông nắm bắt đầy đủ về đội? Ông có gặp khó khăn gì cho công việc này không?

Tôi cũng gặp chút khó khăn. HLV Mai Đức Chung đã nắm đội trong thời gian dài, tôi chỉ vừa mới tham gia vào ban huấn luyện 2 tuần. Nhưng tôi nghĩ mình cũng đã hiểu được những điểm mạnh, yếu của đội. Tôi nghĩ B.Bình Dương tấn công rất tốt nhưng hàng phòng ngự chưa cân đối. Đội dễ gặp nguy hiểm khi bị đối phương đoạt được bóng. Vấn đề này tôi sẽ điều chỉnh từ từ.

Mục tiêu của đội trong trận gặp N.Sài Gòn là gì, thưa ông?

Ở V-League không có đội nào yếu cả. Mục tiêu của B.Bình Dương trong trận tới là có điểm trên sân Thống Nhất.

Xin cảm ơn ông!

A.T

Bình Dương thay hết “bộ sậu”

Sau cuộc họp của Hội đồng quản trị Công ty Becamex Bình Dương (BD), lãnh đạo BD chính thức thông báo HLV Đặng Trần Chỉnh đảm nhận chức vụ HLV trưởng CLB bóng đá BD từ ngày 13.4, thay HLV Mai Đức Chung. Do ông Chung rời BD, nên trợ lý HLV Lê Tuấn Long, người được ông Chung kéo về BD trước đây cũng nộp đơn xin nghỉ và đã được BD chấp thuận.

Cùng với quyết định thôi việc ông Chung, lãnh đạo BD cũng đã bổ nhiệm ông Đoàn Văn Út – nguyên Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao BD, lên giữ chức vụ Tổng giám đốc, thay thế cho ông Trần Văn Đường. Ông Đường sẽ thôi việc và chờ lãnh đạo BD bổ nhiệm công việc mới. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất trong quyết định này là ông Nguyễn Văn Hiệp, nguyên trợ lý ngôn ngữ, được bổ nhiệm làm trưởng đoàn bóng đá BD. Các trợ lý HLV kiêm cầu thủ là Trần Trường Giang, Trần Minh Quang và Trương Văn Hải vẫn tiếp tục công việc như trước đây.

Cuộc “thay máu” lớn ở BD chứng tỏ lãnh đạo ở đội bóng này có khát vọng mãnh liệt và mong muốn BD đăng quang ở mùa giải năm nay.

Trao đổi với Thanh Niên TT&GT, ông Nguyễn Minh Sơn, chủ tịch CLB BD, nói: “Đối với chúng tôi, đã tham gia cuộc chơi là phải đạt thành tích tốt nhất. Tôi không nói BD sẽ phải vô địch ngay mùa giải này, nhưng chúng tôi không bao giờ chấp nhận đội bóng có thành tích kém cỏi”.

Quang Huy

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.