Ông Dương Văn Hiền thay ông Mùi phân công trọng tài

07/03/2017 07:43 GMT+7

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi đã bị cắt quyền tối thượng là phân công trọng tài tại Toyota V-League, thay vào đó là cấp phó của ông.

Ở vòng 8 vừa qua, ông Mùi vẫn giữ vai trò phân công trọng tài (TT), trợ lý và giám sát TT vì vòng này chưa được tiến hành theo quy trình mới vừa được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) thông qua vào tuần trước. Tuy nhiên, bắt đầu từ vòng 9, mặc dù vẫn tại vị chức trưởng ban TT nhưng ông Mùi gần như sẽ không còn quyền hành gì nữa trong việc cắt cử nhân sự TT ở mỗi trận đấu.
Một thành viên của BTC giải cho biết: “Nếu cứ để anh Mùi tiếp tục sẽ không tốt cho cá nhân anh Mùi cũng như V-League, ảnh hưởng đến những công việc khác của cả mùa giải. Là đơn vị được VFF ủy quyền tổ chức giải, chúng tôi cảm thấy đau lòng và bức xúc vì nhiều chuyện liên quan đến TT, VPF không được quyền can thiệp hay góp ý. Việc không để anh Mùi được phân công TT nữa, không phải để xoa dịu dư luận mà thực sự muốn “cải tổ” lại hình ảnh giải đấu và không còn xảy ra những sự cố liên quan đến TT như thời gian qua. Chiều 6.3, anh Mùi đã ra Hà Nội để làm việc với VFF về mọi vấn đề liên quan đến cá nhân cũng như nhiều chuyện khác”.

tin liên quan

Phân công trọng tài V-League: Ban trọng tài sai, VPF gánh trách nhiệm
Kể từ vòng 9 V-League 2017, quy trình phân công trọng tài sẽ có sự khác biệt đáng kể so với 8 vòng trước đó, mà cụ thể là Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải ‘đối đầu’ với tổ phản biện trước khi danh sách trọng tài được đưa sang VFF phê duyệt.
VFF và VPF cũng tỏ ra khá tế nhị chứ không đến mức sa thải (vì chỉ có Ban Chấp hành VFF có quyền này) hoặc cắt bỏ hoàn toàn vai trò của ông Mùi, mà đề nghị ông Mùi chủ động tìm người thay mình ký vào bản phân công. Ông Mùi chấp thuận giới thiệu Phó ban TT Dương Văn Hiền, cựu còi vàng, ủy viên Ban Chấp hành VFF, sẽ có trách nhiệm chính trong phân công TT, trợ lý và giám sát TT ở V-League, giải hạng nhất. Còn giải ngoài chuyên nghiệp, việc phân công được giao cho một thành viên Ban TT khác là ông Đặng Thanh Hạ.
Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB SLNA, cho hay: “Việc ông Mùi lùi lại hẳn có lợi cho cả nền bóng đá mà bản thân anh ấy lại đỡ bị áp lực, đỡ bị thiên hạ xì xào, dị nghị. Tôi cũng rất mong sự đổi mới cả về nhân sự lẫn quy trình sẽ giúp V-League diễn ra đàng hoàng, trơn tru, sạch sẽ hơn. Công tác TT sẽ trở nên minh bạch, không còn sự tồn tại của các nhóm lợi ích. Tôi mong anh Dương Văn Hiền làm việc thật công tâm, phân công TT rõ ràng, minh bạch, đừng ưu ái đội này mà dìm đội khác. Có như thế V-League mới không bị bể”.

tin liên quan

Có một V-League kỳ lạ: Trọng tài cứ sai, bóng cứ lăn...
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định công tác chuẩn bị của giới trọng tài mùa giải này là kỹ càng, chu đáo và VFF kiên quyết không bao che, dung túng cho các sai phạm của 'vua sân cỏ'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.