Ông Jose Luis ra mắt thành công

06/06/2010 08:57 GMT+7

Trận đầu tiên cầm quân, vị HLV người Bồ Đào Nha đã giúp Quảng Nam Xuân Thành đá bại B.Đồng Nai 3-1 trên sân Tam Kỳ trong khi TP.HCM thua tiếp trận thứ 8 và tiếp tục đứng cuối bảng.

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Huda Huế - Ảnh: Khả Hòa

Trận đầu tiên cầm quân, vị HLV người Bồ Đào Nha đã giúp Quảng Nam Xuân Thành đá bại B.Đồng Nai 3-1 trên sân Tam Kỳ trong khi TP.HCM thua tiếp trận thứ 8 và tiếp tục đứng cuối bảng.

Sau vòng 15 giải hạng Nhất quốc gia, trên sân nhà, Quảng Nam Xuân Thành được nhiều người chú ý trong cuộc tiếp đón B.Đồng Nai bởi đây là trận đấu ra mắt của cựu HLV ĐT.LA Jose Luis.

Trước trận đấu, nhiều người lo ngại những bất ổn nội bộ do cầu thủ không đồng tình với cách hành xử của lãnh đạo đang chực chờ sẽ bùng nổ. Nhưng không có “tai nạn” xảy ra với  HLV Luis, Quảng Nam Xuân Thành đã vượt qua đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng không mấy khó khăn với tỷ số 3-1. Tiền đạo tân binh Raphael đã chứng tỏ được khả năng của mình bằng cú đúp ở các phút 28 và 78.

Trận thắng này đã đem lại cho Quảng Nam Xuân Thành 500 triệu đồng tiền thưởng từ phía nhà tài trợ. Đây là khoản tiền thưởng kỷ lục mà một đội hạng Nhất giành được sau 1 trận thắng.

Trong khi đó, SQC.Bình Định có chiến thắng quan trọng trước Huda Huế để tiếp tục vươn lên trên bảng xếp hạng, thì HN.ACB chưa lấy lại được hình ảnh khi bị Than Quảng Ninh cầm hòa trên sân nhà.

Trên sân Hàng Đẫy, sau trận thua khó hiểu trước Viettel, HN.ACB được dư luận chờ đợi sẽ xua tan mọi nghi hoặc bằng một trận đấu tưng bừng trước Than Quảng Ninh. Nhưng đội bóng thủ đô đã không thể hiện được đúng sức mạnh vượt trội của mình ở giải hạng Nhất và bị đội nhì bảng Than Quảng Ninh cầm hòa không tỷ số bằng lối đá chặt chẽ trong suốt 90 phút.

Trên sân Quy Nhơn, Huda Huế sớm phải thi đấu thiếu người khi tiền đạo Flavio bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 8. Sớm có lợi thế về quân số nhưng SQC.Bình Định chỉ ghi được một bàn thắng do công của tiền đạo Cruz ở phút 19. Dù vậy, một bàn cũng là đủ để đội chủ nhà có được 3 điểm quan trọng, củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trên sân Tây Ninh, CLB TP.HCM chưa cho thấy hy vọng trụ hạng khi tiếp tục để thua F.Tây Ninh với tỷ số 1-2. Một bàn thắng của Mario ở phút 46 không đủ giúp thầy trò HLV Nguyên Chương kiếm điểm, bởi đội chủ nhà lần lượt có được 2 bàn thắng do công của Diego và Thế Phong ở các phút 35 và 85.

Vòng đấu 15 cũng là vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất trước khi bước vào kỳ nghỉ World Cup.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.