Ông Lê Hùng Dũng sáng giá nhất cho chức chủ tịch VFF

12/03/2014 17:21 GMT+7

(TNO) Chiều 11.3, Bộ Nội vụ đã có công văn đồng ý cho Liên đoàn bóng đá VN (VFF) được tổ chức đại hội nhiệm kỳ 7 vào ngày 25.3.

(TNO) Chiều 11.3, Bộ Nội vụ đã có công văn đồng ý cho Liên đoàn bóng đá VN (VFF) được tổ chức đại hội nhiệm kỳ 7 vào ngày 25.3.

>> HLV Hoàng Văn Phúc không còn là người của VFF
>> VFF sắp xếp xong chỗ khóa tới ?
>> VFF sẽ nói chuyện với HLV Hoàng Văn Phúc

 
Ông Lê Hùng Dũng (phải) đang giữ vai trò quyền chủ tịch VFF - Ảnh: Minh Tú

Ngày 24.3, VFF sẽ họp ban chấp hành để thông qua danh sách các đại biểu có quyền bỏ phiếu tại đại hội.

Sáng ngày 13.3, VFF sẽ tổ chức họp báo về những công tác liên quan đến đại hội, trong đó quan trọng nhất là khâu nhân sự.

Sau rất nhiều lần trì hoãn với các lý do khác nhau (nhưng chủ yếu là do nhân sự gặp nhiều rắc rối), cuối cùng đại hội khóa 7 cũng ấn định được ngày tổ chức. Trước đó một ngày (24.3), Ban chấp hành VFF sẽ họp phiên trù bị để thông qua danh sách các đại biểu được quyền bỏ phiếu tại đại hội.

Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất. Công đoạn bầu các chức danh chủ chốt VFF tại đại hội, tuy được cho rằng đã “sắp xong mâm” nhưng có lẽ vẫn chứa đựng ít nhiều nhiều yếu tố bất ngờ.

Cách đây khoảng 1 tuần, chính trường bóng đá Việt Nam (VN) rộ lên thông tin, ông Lê Hùng Dũng - người đang giữ cương vị quyền chủ tịch VFF có thể sẽ không được ngồi vào chiếc ghế nóng này nữa. Mà thay vào đó là một quan chức cấp cao của Tổng cục TDTT. Thông tin này nói rằng, cơ quan quản lý nhà nước vẫn muốn giao VFF cho người trong ngành.

Phóng viên Thanh Niên Online đã trao đổi với một số quan chức Tổng cục thì được biết, ông Dũng vẫn là ứng viên duy nhất và tại đại hội VFF, có thể sẽ tiến hành biểu quyết chính thức bầu ông Dũng làm chủ tịch khóa 7.

Các chức danh còn lại cũng khá hồi hộp để chờ đợi kết quả. Được biết, chức danh phó chủ tịch chuyên môn sẽ là cuộc đua giữa ông Phạm Văn Tuấn - phó chủ tịch chuyên môn đương nhiệm và ông Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng phụ trách bóng đá Tổng cục TDTT.

Cán cân có vẻ đang nghiêng về ông Tuấn “Tổng” (tên gọi quen thuộc mà dân bóng đá dành cho ông Trần Quốc Tuấn, người từng giữ chức Tổng thư ký VFF khóa 6). Nhưng lá phiếu từ các CLB mới là quyết định cuối cùng.

Chức danh phó Chủ tịch tài chính tài trợ gần như sẽ thuộc về ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai.

Riêng chức danh phó Chủ tịch truyền thông, hiện đang có hai ứng viên nặng ký là ông Nguyễn Lân Trung, đương kim phó Chủ tịch VFF và ông Nguyễn Xuân Gụ - ủy viên thường vụ Ủy ban Olympic VN.

Nguồn tin của chúng tôi cho hay, Tổng thư ký VFF khóa 7 có thể vẫn sẽ là ông Ngô Lê Bằng, người thay ông Trần Quốc Tuấn vào cuối năm 2011. Riêng chức vụ này do Chủ tịch VFF sau khi trúng cử sẽ chỉ định chứ không thông qua bầu cử. Và Tổng thư ký sẽ không nằm trong thành phần ban chấp hành (BCH) VFF.

Điều đáng lưu ý là khác biệt hoàn toàn so với các khóa trước, ở đại hội lần này, sau khi tiến hành bầu xong các lãnh đạo VFF mới bước sang bầu ủy viên BCH. Số lượng BCH khóa này chỉ 17 người theo khuyến cáo của FIFA.

                       Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.