Ông Lê Khánh Hải chấp nhận thử thách

11/05/2013 03:00 GMT+7

“Lãnh đạo Bộ đã giao thì tôi đồng ý ra tranh cử và sẽ cố gắng làm hết sức”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lê Khánh Hải đã khẳng định như vậy với Thanh Niên vào chiều qua.

“Lãnh đạo Bộ đã giao thì tôi đồng ý ra tranh cử và sẽ cố gắng làm hết sức”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lê Khánh Hải đã khẳng định như vậy với Thanh Niên vào chiều qua. 

Cũng như “đối thủ” trực tiếp của mình là ông Lê Hùng Dũng chỉ đăng đàn cách đây hai ngày, cho đến tận ngày hôm qua, ông Hải mới chính thức lên tiếng về việc mình sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch VFF khóa 7. Là một nhà quản lý được đánh giá cao trên Bộ nhưng khi được đề cử vào chức danh “khó nhằn” này của VFF, ông Hải để lại nhiều nỗi âu lo lẫn nghi ngờ cho dư luận và nhiều nhà chuyên môn. Âu lo không phải về tuổi đời (ông Hải sinh năm 1965) mà về môi trường bóng đá VN khắc nghiệt và phức tạp mà ông Hải chưa từng dấn thân, nếu không muốn nói là hoàn toàn ngoại đạo. So với ông Lê Hùng Dũng, có vẻ như ông Hải đang “lép vế” hơn một chút về độ từng trải, kinh nghiệm và ông Hải cũng chưa có nhiều cơ hội như ông Dũng để thể hiện cá tính của mình. Ban đầu, ông Hải có ý quan ngại nên đã không muốn nhận lời nhưng hiện tại, vị thứ trưởng trẻ tuổi này đã chính thức chấp nhận thử thách.

 Ông Lê Khánh Hải chấp nhận thử thách
Thứ trưởng Lê Khánh Hải tự tin sẽ đóng góp cho bóng đá VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trao đổi thêm với Thanh Niên, ông Phan Đình Tân - Phó chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ nói: “Từ đề xuất của các thành viên VFF, lãnh đạo Bộ đã thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban Cán sự Đảng của Bộ và ông đã hoàn tất hồ sơ để gửi cho Vụ Tổ chức cán bộ để ra ứng cử chức chủ tịch. Chúng tôi cũng phải có báo cáo trình Ban Bí thư về vấn đề này. Đúng theo tinh thần Nghị quyết số 8 của Bộ Chính trị, Bộ luôn mong muốn VFF tăng cường hơn nữa sự quản lý về mặt nhà nước, bởi bóng đá luôn là môn có sự lan tỏa và sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội. VFF không thể thiếu sự quan tâm chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước”.

Chúng tôi đặt câu hỏi: “Giới thiệu nhân sự nhưng Bộ có đủ tự tin là cán bộ cấp cao của mình sẽ giành chiến thắng?”, ông Tân nói:“ Chúng tôi cũng chưa thể khẳng định cán cân đang nghiêng về ai vì còn phải đợi giây phút cuối cùng mở hòm phiếu. Tuy nhiên, cả ông Hải lẫn ông Lê Hùng Dũng đều có thế mạnh riêng. Tôi thừa nhận ông Dũng có kinh nghiệm nhưng ông Hải cũng có những mặt mạnh. Dĩ nhiên, đại hội mới quyết định kết quả. Bộ chỉ giới thiệu nhân sự chứ không hề áp đặt và lá phiếu bầu cử không phụ thuộc vào Bộ”.

Riêng Thứ trưởng Lê Khánh Hải tỏ ra rất tự tin: “Công việc ở đâu cũng thử thách lớn như nhau và khi lãnh đạo Bộ đã giao thì tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình”.

Lan Phương

>> VFF xúc tiến tổ chức AFF Cup 2014
>> VFF đặt mục tiêu 344 tỉ đồng
>> Đề cử các chức danh chủ chốt VFF: Lại những gương mặt cũ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.