Ông Lê Thụy Hải: 'Ở VPF có ai rành chuyên môn trọng tài như ông Mùi hay không?'

02/03/2017 09:21 GMT+7

Việc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết tâm giữ lại Trưởng giải V-League Nguyễn Minh Ngọc và Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi như xát thêm muối vào niềm tin của người hâm mộ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức tỏ ra ngán ngẩm khi VPF vẫn trọng dùng ông Mùi trong vai trò điều hành phân công trọng tài.
Là một người dám nói, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, bầu Đức đã lắc đầu ngao ngán. Ông Đức nói thẳng: “Chỉ cần đuổi ông Mùi là V-League tốt lên ngay, thế nhưng mọi người đều sợ quyền lực của ông Mùi”.
Bầu Đức cho biết ông sẽ tiếp tục nói thẳng ở cuộc họp thường trực VFF sắp tới, nhưng mọi việc khó thay đổi, bởi các thành viên Ban chấp hành đa số là lãnh đạo các đội bóng rất sợ ông Mùi nên họ khó dám bỏ phiếu chống. Như vậy, nhiều khả năng ông Mùi sẽ còn thao túng trọng tài trong thời gian tiếp theo.
Chủ tịch Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) Trần Hữu Nghĩa bày tỏ: “Thật sự chúng tôi đã cạn lời. Họ giữ lại Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc - một người rất yếu kém về chyên môn nghiệp vụ và tiếp tục thách thức dư luận khi để ông Mùi vẫn ảnh hưởng đến phân công trọng tài thì thật sự không còn gì để nói.
VPF đang thách thức sự chịu đựng của người hâm mộ. Nhưng hãy chờ xem, mỗi khi người hâm mộ đã mất niềm tin thì chính lãnh đạo VPF sẽ phải trả giá cho những quyết định sai lầm của mình”.
Bầu Đức cạn lời trước cách làm của VPF Bạch Dương
HLV lão làng của bóng đá Việt Nam Lê Thụy Hải cũng nhìn nhận: “Theo quan điểm cá nhân tôi nếu trọng tài sai, thì người phân công phải chịu trách nhiệm.
Bây giờ VPF phân 4 ông cùng lúc điều hành trọng tài, ngoài ông Mùi thì những người khác có chuyên môn trọng tài hay không?
Chả lẽ Việt Nam, VFF, VPF không có ai thay và làm tốt được việc phân công trọng tài hay sao? Không thể để thỏa hiệp được mãi.
Xã hội nhìn thấy, dư luận nhìn thấy, khán giả nhìn thấy sao còn tin tưởng được? Lợi ích nhóm như thế ai tin tưởng nữa? Như anh Ngọc, phải từ chức không chỉ bởi 7 vòng qua mà từ lâu rồi.
Mà giờ khái niệm trách nhiệm ít lắm. Phải không dính vào lợi ích nhóm, phải làm vì cái tâm với bóng đá Việt Nam thì mới làm được. Anh không làm được thì xin nghỉ, phải sòng phẳng". 
V-League 2017, trọng tài gây bão ngay sau khi tuyên thệ Minh Tú
Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng nói thêm: "Chỉ nhìn riêng vụ Samson (Hà Nội) đạp bóng thô bạo với Ngọc Quang (HAGL) Ban trọng tài làm việc không tốt, thiếu công tâm, minh bạch.
Các chuyên gia trong nước, quốc tế đều khẳng định Samson phạm lỗi, mà Ban trọng tài thì lại bạo biện, đi nói ngược lại. Đây không phải yếu kém về chuyên môn, nghiệp vụ mà là sự bao che có chủ ý.
Chúng ta phải thử thay ông Mùi đi, chọn người đàng hoàng, tử tế lên làm thử xem sao? Nếu mạnh dạn thay ông Mùi sẽ tạo làn gió mới cho V-League, các CLB, cầu thủ, người hâm mộ sẽ vỗ tay tán thưởng ngay.
Nhưng đáng tiếc là VPF cứ mãi bảo vệ nhau như thế này thì chỉ có đem lại sự ngán ngẩm cho người hâm mộ và các CLB".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.