Ông Mai Đức Chung: ‘Muốn từ U.21 lên U.23 Việt Nam phải thật đặc biệt’

28/10/2015 18:59 GMT+7

(TNO) ‘Vai trò của tôi là theo dõi để thấy VĐV nào tốt sẽ điền tên vào danh sách bổ sung của tuyển U.23 Việt Nam. HLV luôn mở tấm lòng đón tiếp những nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển’, HLV Mai Đức Chung cho biết trong phần trao đổi với Thanh Niên Online .

(TNO) ‘Vai trò của tôi là theo dõi để thấy VĐV nào tốt sẽ điền tên vào danh sách bổ sung của tuyển U.23 Việt Nam. HLV luôn mở tấm lòng đón tiếp những nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển’, HLV Mai Đức Chung cho biết trong phần trao đổi với Thanh Niên Online.

Tiền vệ Trần Hoàng Phương (7) lọt vào mắt xanh của HLV Mai Đức Chung - Ảnh: Độc Lập

Ông Chung nói tiếp: “Một trong những dịp để tuyển chọn như thế là giải U.21 Báo Thanh Niên. Lẽ dĩ nhiên vào lúc này còn hơi sớm vì còn vòng bán kết nữa, nhưng cá nhân tôi đã thấy một số cái tên khá ấn tượng.

Mà phải nói luôn nhé, việc chấm và đề xuất là trách nhiệm của tôi, của Công Minh và chuyên gia Trần Duy Long. Còn HLV người ta có chấp nhận không, có dùng đến không, thấy có hợp với lối đá của người ta không lại là việc khác.

Thực tế, mỗi đội tuyển mỗi lần tập trung chỉ gọi hai ba chục người nhưng danh sách dự phòng sẽ luôn gấp đôi chừng đó, được cập nhật liên tục để bổ sung ngay cho đội tuyển khi cần. Chuyện được bổ sung vào danh sách dự phòng của tuyển U.23 Việt Nam là khởi đầu, nhưng còn phải xem các VĐV có đáp ứng được yêu cầu của đội tuyển nữa hay không vì còn phụ thuộc ý đồ, lối đá của HLV.

Trong quá khứ đã có tiền lệ cầu thủ dự giải U.21 Báo Thanh Niên ngay sau đó bay thẳng lên tuyển U.23 Việt Nam và dự SEA Games. Nhưng cũng phải thực tế là các em ở đây là tuổi 21, kém các cầu thủ ở U.23 Việt Nam 2 tuổi.

Trong điều kiện chấp tuổi như vậy, phải có điều kiện thật đặc biệt để các em chen chân vào đội tuyển U.23 Việt Nam vốn đã hình thành bộ khung để chinh chiến tại giải U.23 châu Á và SEA Games 2016”.

Sau khi vòng bảng kết thúc, HLV Mai Đức Chung đã tạm trở về Hà Nội để làm việc. Tuy vậy, ông cũng đã kịp đưa ra một số cái tên ấn tượng mà ông cho rằng là có tiềm năng. 

Thủ môn Minh Hoàng của U.21 Bình Định bắt bóng trên không trận gặp U.21 Hà Nội T&T - Ảnh: Độc Lập

“Cá nhân tôi ấn tượng Nguyễn Thành Chung của Hà Nội T&T, trung vệ Trần Trọng Hiếu của An Giang. Tiền đạo có Đàm Quốc Duy Thành của Hà Nội T&T. Hậu vệ Trần Hoàng Phương và Nguyễn Anh Tài của TP.HCM cũng chơi rất tốt. Còn với thủ môn, Minh Hoàng của Bình Định cũng gây ấn tượng tốt với tôi.

Ngoài ra, tôi cũng đã có trong đầu đề xuất tư vấn thêm một số cái tên khác để làm bộ khung cho tuyển U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên. Tên chi tiết tôi xin chưa tạm nói ra ở đây vì các em còn phải thi đấu 2 trận bán kết và chung kết nữa”, ông Chung cho biết.

Quay trở lại giải U.21 Báo Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Ấn tượng lớn nhất là các đội hết sức cố gắng. Nhưng mà trình độ vẫn chưa được đồng đều. Có một số đội chưa đúng tuổi, tức là chấp tuổi ví dụ như U.21 Gia Lai chẳng hạn. Họ còn quá trẻ, kinh nghiệm còn non. Đá bóng chấp tuổi rất là thiệt thòi.

Dù vậy, nỗ lực của tất cả 8 đội trong 2 bảng rất là tốt. Ở đây có một số đội tôi đánh giá rất cao về khả năng chuyên môn như An Giang, Hà Nội T&T. An Giang thất thế ở V-League và người ta đang quyết tâm làm lại. Hà Nội T&T có một số cầu thủ V-League xuống đá chững chạc hơn hẳn các đội khác.

Riêng Bình Định với một số cầu thủ vẫn còn trong tuổi đi học là hiện tượng rất thú vị. Đó là tính hiệu rất tích cực và rất tốt đấy. Nếu có điều kiện đào tạo lứa này, tiếp tục bổ sung kế cận thì sẽ đá tốt.

Dù con người không được to cao lắm, không đồng đều như mọi đội nhưng tinh thần tập thể và ý chí của các cầu thủ Bình Định rất đáng khen ngợi. Như trước S.Khánh Hòa, tất nhiên chuyên môn vẫn còn một vài vấn đề, nhưng cách họ giành chiến thắng cho thấy được nỗ lực cố gắng của cả đội bóng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.