Ông Mai Đức Chung vượt “bão”?

20/03/2010 10:33 GMT+7

Nếu không vượt qua SLNA trong trận đấu chiều nay, chiếc ghế của ông Chung sẽ lành ít dữ nhiều.

HLV Mai Đức Chung (trái) cùng Bình Dương đang gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Bạch Dương

Nếu không vượt qua SLNA trong trận đấu chiều nay, chiếc ghế của ông Chung sẽ lành ít dữ nhiều.

Trong cơn khát điểm, chiều nay SLNA và B.Bình Dương sẽ gặp nhau trong một trận cầu không khoan nhượng. Trong 5 mùa bóng vừa qua, B.Bình Dương luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng xứ Nghệ. Chỉ giành được 2 trận thắng, 2 hòa và thua tới 6 lần trước B.Bình Dương trong quá khứ, SLNA chắc chắn sẽ quyết tâm cải thiện thành tích trong trận đấu này. Chủ nhà khát thắng, nhưng B.Bình Dương cũng đang trong cơn cùng quẫn. Trận thắng trước Victory SC vừa qua ở mặt trận AFC Cup không mang lại nhiều niềm vui mà chỉ tăng thêm nỗi âu lo. Vì vậy có thể xem trận đấu chiều này là cuộc vượt “bão” của riêng cá nhân HLV Mai Đức Chung.

Ghế ông Chung không vững

Ngay trước khi B.Bình Dương tiếp Victory SC trên sân nhà, B.Bình Dương đã đưa HLV Đặng Trần Chỉnh lên làm “phó tướng” cho HLV Mai Đức Chung. Nhiều người cho rằng đây chính là động thái “lót đường” sẵn phòng trường hợp ông Chung tiếp tục bất lực. Cuối cùng thì B.Bình Dương cũng thắng Victory SC nhưng trận đấu tiếp tục để lại những âu lo. Các cầu thủ B.Bình Dương vẫn tỏ ra mệt mỏi, có nhiều đường chuyền hỏng và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Vấn đề của B.Bình Dương hiện nay đang nằm ở sự bão hòa về lối chơi và về tham vọng. Sau khi HLV Mai Đức Chung đưa B.Bình Dương thăng hoa ở cả 3 giải đấu năm 2009, đội bóng đất Thủ vẫn chưa làm mới được mình trên mọi phương diện.

Ông Chung cần phải làm mới B.Bình Dương ngay trong trận đấu với SLNA chiều nay. Nhưng tạo sự thay đổi vào lúc này ở B.Bình Dương là không dễ, nhất là trong điều kiện đội bóng sẽ vắng mặt một số cầu thủ chủ chốt như Hoàng Vương và Trường Giang vì chấn thương.

Sân Vinh đang “khát”

Cùng với M.Nam Định và N.Sài Gòn, SLNA đang là đội chưa biết thắng trên sân nhà. Với người hâm mộ xứ Nghệ, đây là nỗi buồn rất khó nuốt trôi bởi SLNA trước nay vẫn thường rất mạnh trên sân nhà.Trong hai trận trên sân nhà gần đây nhất, SLNA phải chia điểm trước N.Sài Gòn được đánh giá là yếu hơn và thất bại cay đắng trước đội bóng không đội trời chung là XM.Hải Phòng. Sân Vinh giờ đây lại đang là nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Hữu Thắng và đối với nhiều người đây là một nghịch lý. Người hâm mộ xứ Nghệ không thể chờ đợi thêm nữa, vì vậy chiều nay SLNA buộc phải giành chiến thắng để giải tỏa cơn “khát” trên sân Vinh.

Ở trận đấu với K.Khánh Hòa vừa qua, tiền vệ Văn Bình phải nhận thẻ đỏ một cách đáng tiếc. Vắng Văn Bình, HLV Hữu Thắng buộc phải đưa tiền vệ trẻ Thành Đạt thay thế. Trên hàng tấn công, Vidovic vẫn tiếp tục được kỳ vọng sẽ ghi bàn. Tiền đạo này đang có phong độ rất tốt. Trong trận đấu với K.Khánh Hòa vừa qua, dù không ghi bàn nhưng Vidovic đã khiến hàng thủ đội bóng phố biển phải lao đao. Một niềm hy vọng khác của SLNA là Văn Quyến cũng đã bình phục chấn thương và có thể được tung vào sân.

Cả hai đội đều đang đặt quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Nếu không có những “lấn cấn” nơi hậu trường khiến cầu thủ đá “lơi chân”, trận đấu này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Dự đoán: Hòa 1-1.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.