Ông Miguel xin từ chức, đội tuyển futsal Việt Nam trở về phương án HLV nội

30/11/2019 17:12 GMT+7

Một tháng sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2020, HLV Miguel Rodrigo đã bất ngờ xin từ chức và người thay thế ông, nhiều khả năng sẽ là HLV nội.

HLV người Tây Ban Nha, sinh năm 1970 này ký hợp đồng làm việc tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2017. Ngay sau khi có nhà cầm quân mới, đội tuyển futsal Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tích tốt trên đấu trường khu vực và châu lục. Tại SEA Games 29 năm 2019, futsal Việt Nam giành HCĐ. Tại giải vô địch fusal Đông Nam Á 2019, đội tuyển futsal Việt Nam cũng giành HCĐ sau khi đánh bại Myanmar, qua đó giành vé dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2020. Tại VCK giải futsal châu Á 2018, futsal Việt Nam đã xuất sắc có mặt tại vòng tứ kết.
Ngoài việc dẫn dắt đội tuyển futsal quốc gia, HLV Miguel Rodrigo còn giúp CLB futsal Thái Sơn Nam giành được HCĐ giải các CLB futsal Châu Á 2017 và HCB giải các CLB futsal Châu Á 2018.
HLV Miguel Rodrigo cũng tích cực tham gia vào quá trình tuyển chọn, bồi dưỡng và tạo nguồn nhân lực cho futsal Việt Nam. Trong thời gian qua, nhiều cầu thủ mới được phát hiện, bồi dưỡng và trao cơ hội thi đấu. Các HLV trẻ cũng được bồi dưỡng và hỗ trợ về chuyên môn của HLV Miguel Rodrigo để từng bước gánh vác trọng trách.

Ông Miguel

Độc Lập

Đội fusal Việt Nam thắng Myanmar tại giải vô địch Đông Nam Á 2019

Độc Lập

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm gắn bó, HLV Miguel Rodrigo đã đề đạt nguyện vọng được thôi chức HLV Trưởng đội tuyển futsal để trở về Tây Ban Nha giải quyết công việc gia đình và nhận được sự đồng ý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
VFF dự kiến sẽ không mời HLV ngoại nữa mà sẽ đưa HLV nội lên thay thế ông Miguel. Ứng viên nặng ký nhất cho chức vụ này là ông Phạm Minh Giang – 38 tuổi, HLV trưởng đội Thái Sơn Nam, người đã vừa đưa bóng này giành chức HCĐ châu Á giải CLB vào tháng 8 năm nay.
Nếu không có gì thay đổi, HLV nội sẽ cùng đội futsal Việt Nam tham dự giải giao hữu tại Thái Lan từ 10-16.12 để chuẩn bị cho vòng chung kết giải futsal châu Á vào cuối tháng 2 năm 2020.

HLV Phạm Minh Giang (bìa phải)

An Việt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.