Ông Miura yêu cầu Michal Nguyễn ‘khóa chặt’ Công Vinh

09/05/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Luyện tập dưới thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt tại Hà Nội, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn hừng hực khí thế với các bài tập của HLV Miura.

(TNO) Luyện tập dưới thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt tại Hà Nội, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn hừng hực khí thế với các bài tập của HLV Miura.

Công Vinh (9) và Michal Nguyễn (4) trên sân tập ngày 8.5 - Ảnh: Minh Tú
Dưới sự sắp xếp của chiến lược gia người Nhật, trung vệ Michal Nguyễn có nhiệm vụ khóa chặt chân sút đàn anh Công Vinh. Các vị trí khác cũng được nhà cầm quân này hướng dẫn khá kỹ lượng về vị trí, cách di chuyển, cản phá...
HLV Miura yêu cầu các tiền vệ tổ chức tạt bóng từ 2 bên cánh vào khu vực vòng cấm địa trong các tình huống giả định phạt góc hoặc phạt gián tiếp và yêu cầu một bên cản phá tình huống treo bóng nguy hiểm, phía bên kia phải cố gắng để đưa được bóng vào lưới.
Dưới sự quan sát và chỉ đạo trực tiếp từ ông thầy khó tính, các tuyển thủ đều tỏ ra nỗ lực hết mình trong từng pha bóng. Có thể nhận thấy rõ ràng Michal Nguyễn không muốn bị chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam vượt mặt. Ngược lại, Công Vinh cũng tìm mọi cách để thoát khỏi sự truy cản của người đàn em cao to hơn.

Chứng kiến sự nỗ lực từ các học trò, ông thầy người Nhật cũng không ngần ngại dành những tràng pháo tay khen ngợi sau mỗi pha bóng tốt của các cầu thủ.
HLV Miura đối đầu với cựu tuyển thủ Trương Việt Hoàng
Ngày 8.5, Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng nhận được công văn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị CLB Hải Phòng nhận lời thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào 17.5 tại sân Mỹ Đình.

HLV Trương Việt Hoàng cho hay: “Nhằm giúp đỡ đội tuyển có thêm cơ hội kiểm tra đội hình trước trận gặp Thái Lan nên chúng tôi đã đồng ý. Hơn nữa, ngay bản thân CLB Hải Phòng cũng sẽ có cơ hội cọ xát quá tốt cho chặng tiếp theo tại V-League.

Hiện tại, Hải Phòng cống hiến 3 cầu thủ cho tuyển gồm Quốc Trung, Minh Châu, Khánh Lâm. Nhưng tôi cũng không lo lắng quá bởi nhân sự của đội vẫn có người để thay thế. Ví dụ như tôi dự định trám cầu thủ trẻ Doãn Ngọc Tân vào vị trí của Lâm, còn vị trí của Châu được thay bởi Hoài Nam hoặc Đình Hiệp”.

Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu trước khi sang Thái làm khách trận đầu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á: Ngày 10.5, gặp U.23 Việt Nam; ngày 17.5, dự kiến gặp  đội CHDCND Triều Tiên và ngày 18.5 gặp Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.