Ông Nguyễn Sỹ Hiển được bầu làm chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia

25/12/2015 08:14 GMT+7

Sau hơn hai tháng bị bỏ trống, chiếc ghế chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia đã tìm thấy chủ nhân mới: Ông Nguyễn Sỹ Hiển, nguyên phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 3.

Sau hơn hai tháng bị bỏ trống, chiếc ghế chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia đã tìm thấy chủ nhân mới: Ông Nguyễn Sỹ Hiển, nguyên phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 3.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển (giữa) trở lại với chức danh chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - Ảnh do nhân vật cung cấp
Nói ông Hiển là chủ nhân mới vừa đúng lại vừa… không đúng. Cách đây đúng 5 năm, ông Hiển đã tái đắc cử chức chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia khóa 3 và phó chủ tịch là ông Mai Đức Chung cùng một số ủy viên khác là những cựu HLV có tiếng tại Việt Nam.
 
Trong hơn 3  năm trời, dưới sự “dẫn dắt” của ông Hiển, Hội đồng HLV đã tham gia tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia, tham mưu đề xuất công tác đào tạo VĐV của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam giai đoạn 2010-2013, đề xuất khen thưởng các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc trong thi đấu, và đặc biệt cùng tham gia lựa chọn HLV cho các đội tuyển bóng đá.
 
Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều thời điểm, Hội đồng HLV quốc gia bị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam “vô hiệu hóa”, biến Hội đồng thành một tổ chức “quyền rơm vạ đá”, “hữu danh vô thực”. Nhiều ý kiến tư vấn của cá nhân ông Hiển hay của các thành viên khác của Hội đồng trong quá trình tuyển chọn HLV ngoại, bị VFF phớt lờ hoặc không tôn trọng.
 
Sau đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 7 (2014-2018), ông Hiển không còn nắm cương vị này nữa. Chức danh chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia được “sang tên” cho ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn.
 
Nhưng đến giữa tháng 10.2015, ông Tuấn bị công luận chỉ trích gay gắt vì cùng lúc “ngồi” quá nhiều ghế, từ quốc tế đến trong nước. Bị giới truyền thông phê phán nặng nề, cộng với áp lực từ xã hội, tại cuộc họp ban chấp hành VFF, ông Tuấn đã gửi đơn đến thường trực và ban chấp hành VFF, xin từ chức chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Dĩ nhiên lá đơn được chấp nhận ngay lập tức.
 
Ông Tuấn có ý định giới thiệu ông Mai Đức Chung giữ chức danh này nhưng ban chấp hành bày tỏ lo ngại, nếu ông Chung làm mà không may có CLB nào đó mời ông Chung về làm tướng thì ai sẽ tiếp tục đảm đương vị trí người đứng đầu Hội đồng HLV quốc gia.
 
Thế là suốt gần hai tháng trời, chiếc ghế mà ông Tuấn vừa xin “không ngồi” bị bỏ trống. Lãnh đạo VFF đã phải nghĩ ra một phương án, được xem là hợp lý: Xin ý kiến từ tất cả các CLB đang tham dự V-League và hạng Nhất.
 
Tại Hội thảo công tác tổ chức mùa giải 2016 cách đây ít ngày, nhiều CLB đã gửi văn bản giới thiệu. VFF tiếp tục lấy phiếu “trưng cầu” trong mấy ngày vừa qua.
 
Theo tiết lộ từ một quan chức VFF, sau khi tiến hành “bóc băng” các phiếu trưng cầu, VFF đã thu được kết quả là: Ông Nguyễn Sỹ Hiển đạt số phiếu cao nhất.
 
Quy định của VFF cũng nói rõ, ban chấp hành VFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng từ giới thiệu của các CLB. Trong cuộc họp ban chấp hành VFF vào chiều 25.12, ông Hiển sẽ chính thức trở lại chiếc ghế quen thuộc của mình. 

Khác với những nhiệm kỳ trước, lần này, các thành viên của Hội đồng HLV quốc gia sẽ được VFF hỗ trợ một khoản kinh phí để chi trả tiền điện thoại, đi lại nhằm phục vụ các công việc liên quan đến bóng đá. “Gọi là lương cũng được, chứ cứ bắt các “ông ấy” làm rõ lắm việc mà lại không trả công thì coi sao đặng. Người ta không thể “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng mãi được”, quan chức VFF nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.