Ông Nguyễn Văn Mùi bị đề nghị thôi chức trưởng Ban trọng tài: 'VFF đã làm sai'

04/08/2016 11:38 GMT+7

Mặc dù chưa được Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông qua nhưng theo hội ý của thường trực VFF, trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi sẽ không được ngồi chiếc ghế nóng này nữa.

Chiều 3.8, lãnh đạo VFF đã có cuộc họp khẩn để bàn về nhân sự Ban trọng tài. Theo đó, ông Mùi sẽ phải trả lại chức Trưởng Ban trọng tài do công tác trọng tài mùa giải 2016 gặp quá nhiều sự cố.
Đây có thể là thông tin gây chấn động làng bóng Việt vào thời điểm này vì ông Mùi luôn là nhân vật quan trọng của giới trọng tài, chịu trách nhiệm chính trong việc phân công trọng tài ở mỗi lượt trận.
Tuy nhiên từ đầu mùa đến giờ (hiện sắp bước sang vòng 19), vấn đề trọng tài để lại nhiều điều tiếng không hay trong dư luận. Khá nhiều trọng tài đã mắc sai sót nghiêm trọng mà gần đây nhất ở vòng 18, trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng đã làm sai luật ở trận Sanna Khánh Hòa gặp QNK Quảng Nam, tước bỏ bàn thắng hợp lệ của Khánh Hòa khiến đội này bị thua 0-1 một cách cực kỳ oan uổng. Trọng tài Dũng bị treo còi đến hết mùa giải.
Theo thường trực VFF, ông Mùi đã không hoàn thành nhiệm vụ và khi không làm tốt công việc được giao thì tốt nhất nên nghỉ. Người lên thay ông Mùi sẽ là Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, cựu Còi vàng Việt Nam. Theo qui định của VFF, chỉ làm ủy viên Ban chấp hành VFF mới được cất nhắc vào Ban trọng tài. Cả ông Mùi và ông Hiền đều là ủy viên Ban chấp hành VFF.
Tuy nhiên đây mới chỉ là quyết định của thường trực VFF. Việc thôi chức của ông Mùi sẽ phải được toàn thể Ban chấp hành VFF xem xét vào tuần sau. Vì ông Mùi là do thường trực VFF đề xuất còn Ban chấp hành bầu.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên ít ngày trước, ông Mùi đã từng khẳng định mình không tự tung tự tác trong phân công trọng tài.
Báo Thanh Niên vừa gọi điện cho ông Mùi và được trả lời như sau: "Tôi chỉ mới biết thông tin tôi nghỉ Ban trọng tài trên báo chí chứ chưa lãnh đạo nào của VFF thông báo. Cũng chưa có cuộc họp nào của VFF với Ban trọng tài về vấn đề của tôi. Trong trường hợp nếu thường trực quyết định như vậy thì VFF đã làm sai quy trình. Vì tôi không phải do thường trực VFF bầu ra. Tôi đang chờ ý kiến chính thức từ VFF nên chưa thể đưa ra ý kiến gì hơn điều vừa nói với bạn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.