Ông Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vị, VPF can thiệp sâu vào phân công trọng tài

28/02/2017 20:15 GMT+7

'Nếu thấy trọng tài sai, chúng tôi có quyền không mời trong 1 tháng, 6 tháng, thậm chí 5 năm”, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt nam (VPF) Võ Quốc Thắng cho biết sau buổi họp hội đồng quản trị (HĐQT) chiều 28.2.

“Từ nay dư luận, báo chí đặt dấu hỏi có thể cân nhắc thay đổi trọng tài biên, trọng tài bàn thậm chí luân chuyển trọng tài từ vùng này sang vùng khác, kể cả giám sát vào sát giờ thi đấu.
VPF sẽ có quyền mời, sắp xếp, đổi trọng tài và cả giám sát nữa. HĐQT thống nhất cử ra 4 thành viên sắp xếp trọng tài để tạo sự khách quan, không như hiện nay đổ hết cho trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi.
Trước mắt, HĐQT giao nhiệm vụ cho Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, 1 thành viên HĐQT là ông Phạm Ngọc Viễn và 1 thành viên là trưởng hoặc phó Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ quyết định chọn trọng tài và giám sát.

tin liên quan

Có một V-League kỳ lạ: Trọng tài cứ sai, bóng cứ lăn...
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định công tác chuẩn bị của giới trọng tài mùa giải này là kỹ càng, chu đáo và VFF kiên quyết không bao che, dung túng cho các sai phạm của 'vua sân cỏ'.
"Chúng tôi thống nhất không công bố danh tính, nhưng VPF có thể trong 6 tháng, 1 năm, thậm chí 5 năm không mời trọng tài nào đó. Chúng tôi không nói anh đúng hay sai hoặc có động cơ gì. Chuyện kỷ luật sẽ là của Ban kỷ luật và Ban trọng tài.
Nhưng đơn giản là chúng tôi không mời nữa. Kể cả giám sát cũng vậy. Những kiến nghị này nhận được sự ủng hộ của phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn”, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết.
Theo ông Thắng, VPF sẽ tham gia sâu và giám sát chặt chẽ quá trình phân công và giám sát trọng tài khi quy định sẽ phải có 3 trên 4 người đồng ý thì trọng tài mới được sắp. HĐQT sẽ có quyền thay đổi các thành viên chọn trọng tài và yêu cầu xem xét lại các trọng tài.
Các thành viên VPF trong buổi họp ngày 28.2 Khả Hòa
Riêng về vấn đề nổi cộm của trọng tài luôn gây bức xúc suốt 7 vòng đấu qua, ông Thắng khẳng định trước mắt sẽ tạm không mời những trọng tài không hoàn thành tốt nhiệm vụ từ đầu giải. Sau đó sẽ tính tiếp, để bộ tứ thành viên giám sát trọng tài có thời gian để đánh giá lại.
Từ vòng tới, VPF sẽ ra quy chế nội bộ. Riêng phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ đưa ra thường trực VFF để sớm có quyết định. Thậm chí, ông Thắng cho biết VPF sẵn sàng tâm thế thay đổi trọng tài trước trận đấu vài giờ đồng hồ nếu thấy cần thiết.
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng hy vọng công tác tổ chức sẽ tốt hơn Khả Hòa
Một vấn đề nổi cộm khác cũng gây nhiều phản ứng trong dư luận là vai trò và trách nhiệm của Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc. Ông Thắng cho biết trước HĐQT, ông Ngọc đã nhận được những góp ý thẳng thắn của các thành viên HĐQT.
"Anh Ngọc đã nghiêm túc nhận trách nhiệm và tự nhận hình thức kỷ luật cao nhất là xin rút khỏi vai trò Trưởng Ban tổ chức giải. Tuy nhiên, sau khi xin ý kiến các thành viên, chúng tôi cho rằng anh Ngọc tuy sai nhưng không phải chủ động sai. Nhất là khi tình huống không chịu bắt penalty và chơi bóng trên sân Thống Nhất của Long An là lần đầu tiên trong đời gặp phải.
Anh Ngọc không vì thế mà mà từ chức, phải tiếp tục khắc phục. Nếu Ngọc cương quyết không tuân thủ HĐQT sẽ xem xét vai trò phó Tổng giám đốc VPF của anh ấy. Anh Ngọc phải có trách nhiệm và VPF không muốn xảy ra trường hợp tương tự, không xuống can thiệp kịp thời để sự việc đi quá giới hạn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.