Ông Park chỉ được chọn 20 cầu thủ cho mục tiêu HC vàng SEA Games 30

22/07/2019 20:02 GMT+7

Những tưởng sẽ được tạo thuận lợi nếu tại SEA Games 30, mỗi đội bóng đá nam được chốt 23 cầu thủ nhưng theo quyết định mới nhất từ nước chủ nhà Philippines, đội U.22+2 Việt Nam và các đối thủ khác chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ.

Mới đây, VFF và các nước đã đề nghị nâng số lượng cầu thủ môn bóng đá nam dự SEA Games 30 là 23 người và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã đồng ý với đề xuất này. Tuy nhiên, tại phiên họp trưởng đoàn, Philippines vẫn giữ nguyên 20. Ông Trần Đức Phấn cho biết: “Rất khó thay đổi khi chủ nhà đã hoàn thiện hệ thống phần mềm của toàn bộ lịch thi đấu, địa điểm thi đấu và điều lệ các môn”. Như vậy ông Park sẽ càng khó khăn khi tuyển chọn nhân sự cho chỉ tiêu giành HC vàng SEA Games 30.
Vào trung tuần tháng 6 vừa qua, tại phiên họp Hội đồng bóng đá Đông Nam Á, sau khi có đề xuất của đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, các nước đã thống nhất sẽ đề nghị lên ban tổ chức SEA Games 30 về việc cần phải “phá vỡ” quy định cũ bằng cách nâng số lượng đăng ký cầu thủ tại sân chơi khu vực từ 20 lên 23 cầu thủ.

Triệu Việt Hưng hy vọng sẽ nằm trong danh sách 20 tuyển thủ dự SEA Games

Vy Khánh

Khi đó ông Tuấn đã chia sẻ: “Sở dĩ tôi đề xuất như trên vì mật độ thi đấu ở SEA Games khá dày (2 ngày/trận) và trong thời gian ngắn, các đội phải thi đấu nhiều trận, trong đó đội nhiều nhất là 7 trận. Vì thế nếu tăng số lượng đăng ký sẽ khiến ban huấn luyện các đội “dễ thở” hơn khi bố trí nhân sự thi đấu”.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã kết luận cuộc họp bằng lời đề nghị các Liên đoàn Bóng đá thành viên cần khẩn trương gửi kiến nghị thông qua Ủy ban Olympic nước mình lên Ban tổ chức SEA Games 30. Để ban tổ chức sớm có văn bản đồng ý. Lãnh đạo AFF cũng đề nghị Liên đoàn Bóng đá Philippines có tác động mạnh mẽ với Ban tổ chức SEA Games (đại hội diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11 năm nay), nhằm hiện thực hóa đề xuất từ phía Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho môn bóng đá tại đại hội.

Quang Hải là một trong những trụ cột của đội U.22+2 Việt Nam tại SEA Games 30

Độc Lập

Tuy nhiên, mọi thứ không dễ dàng và thuận lợi như mong muốn của tất cả các Liên đoàn bóng đá thành viên AFF. Tuần trước, tại phiên họp trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 30, Philippines đã tuyên bố vẫn giữ nguyên 20 cầu thủ của mỗi đội bóng đá nam U.22+2.
Là người tham dự cuộc họp, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết: “Rất khó thay đổi khi chủ nhà đã hoàn thiện hệ thống phần mềm của toàn bộ lịch thi đấu, địa điểm thi đấu và điều lệ các môn. Các nước phải có đề nghị bằng văn bản mà tôi không thấy các nước tiến hành động thái này. Hơn nữa, nếu Việt Nam gặp khó khăn thì các nước cũng như vậy”.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bình luận: “Nếu có 23 cầu thủ, HLV Park Hang-seo sẽ đỡ đau đầu hơn vì lực lượng sẽ có đủ độ dày về nhân sự. VN sẽ phải thi đấu ít nhất 6,7 trận nếu muốn có mặt ở trận chung kết. Vì chỉ được chọn 20 nên ông Park sẽ phải lựa chọn nhiều cầu thủ đa năng hơn. Nếu được 23 cầu thủ thì mỗi vị trí sẽ có 2 cầu thủ đảm đương – một chính thức, một dự bị. Còn 20, trừ 2 thủ môn thì chỉ còn 18. Có nhiều vị trí không đủ 2 cầu thủ cùng gánh vác. Vì vậy, muốn đạt được chỉ tiêu rất cao là giành HC vàng SEA Games 30, Việt Nam phải có sự chuẩn bị rất tốt”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.