Ông Park chỉ trích HLV Nishino vì đã chê 'sai' Bùi Tiến Dũng

29/10/2019 19:47 GMT+7

Đáp trả những lời chỉ trích của HLV Nishino về trò “cưng” Bùi Tiến Dũng, không ngần ngại nói về nỗi bất an về mục tiêu giành HCV SEA Game s 30 – là những chia sẻ của HLV Park Hang-seo với truyền thông Việt Nam vào chiều 29.10.

Chiều ngày 29.10, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U.22 đều đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) trong khuôn khổ chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà trước đội tuyển UAE (14.11) và đội tuyển Thái Lan (19.11) và SEA Games 30 tại Philippines.

Khỏi đau mắt, Hoàng Thịnh rạng rỡ trong buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam

"Mật độ thi đấu dày tại SEA Games 30 là một trở ngại lớn"
Buổi tập của đội tuyển U.22 Việt Nam tiếp tục tập luyện trên sân cỏ nhân tạo với những bài tập riêng nhằm đáp ứng cho giải đấu tới đây.
Đánh giá về bảng đấu sắp tới của đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cho rằng, kết quả bốc thăm đã phản ánh đúng nỗi lo của đội tuyển U.22 Việt Nam khi rơi vào bảng B với 5 đội bóng khác.

HLV Park hoán đổi trợ lý giữa đội tuyển và U.22 Việt Nam

“Đội chủ nhà vào bảng A có 5 đội bóng, sẽ chỉ phải đá 4 trận. Chúng ta vào bảng B có 6 đội bóng nên sẽ phải đá thêm 1 trận. Bảng B có cả Thái Lan, Indonesia là những đội rất mạnh. Đá thêm 1 trận với tần suất 2 ngày/trận cũng là gánh nặng và bất lợi khá nhiều”- HLV Park Hang-seo nói.

Tiến Linh ghi bàn trận thắng Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

Bác sỹ Choi và Đình Trọng

Minh Tú

Trả lời thắc mắc của phóng viên là tại sao lại lùi lịch di chuyển vào TP.HCM vào ngày 18.11 thay vì 10.11 như dự kiến, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá bất ngờ bởi đây là thông tin mật của đội nên ông liên tục hỏi ai đã đưa thông tin này cho báo giới.
Tuy nhiên ông Park cũng giải đáp khá cặn kẽ: “Các trợ lý của tôi đã tìm hiểu các sân cỏ nhân tạo ở TP.HCM thì các sân ở đây chưa đảm bảo được vấn đề làm sao phát huy sự tập trung tối đa cho đội. Sân ở trường đại học tôi hơi lo có nhiều sinh viên, các cầu thủ sẽ không tập trung được, còn sân ở ngoại thành thì lạc hậu vì đã xây quá lâu. Hơn nữa, ngày 17.11, U.22 Việt Nam sẽ đấu kín với U.22 Myanmar tại Hà Nội”.

Điều này khiến Văn Toàn được gọi là người nhanh nhất tuyển Việt Nam

Lí giải về việc gọi Đình Trọng và thuyên chuyển Tiến Linh từ đội tuyển sang đội U.22, HLV Park Hang-seo cho hay,  ban huấn luyện cần trực tiếp theo dõi tình hình hồi phục chấn thương của Trọng còn với Tiến Linh, bất cứ khi nào cũng có thể gọi quay ngược về tập trung đội tuyển.
Phản pháo lời chỉ trích của HLV Nishino
Ở buổi tập đầu tiên vào chiều 29.10, đội tuyển Việt Nam chưa có được đầy đủ lực lượng nhân sự do những cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa, Hà Nội FC và Quảng Nam chưa thể có mặt do phải làm nhiệm vụ cùng CLB. Trong khi đó, bộ ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Nguyễn Công Phượng (Sint-Truidense VV) cũng chưa thể trở về tập trung.
HLV Park Hang-seo cho biết: “UAE và Thái Lan đều là những đội mạnh và cạnh tranh quyết liệt với chúng ta để giành vị trí số 1 bảng G vòng loại World Cup 2022. Chúng ta đá sân nhà sẽ có lợi thế. Nhưng với tôi và cầu thủ sẽ có gánh nặng tâm lý. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt, cố gắng hết sức”.

Ông Nishino bị trọng tài nhắc nhờ trận hòa Việt Nam ngày 5.9 vừa qua

Độc Lập

Còn ông Park bị...nhận thẻ vàng cũng ở trận đấu này

Độc Lập

Trước đó, trong một phát biểu của mình, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã lên tiếng phê phán hành động mà ông cho rằng là ăn vạ câu giờ của Bùi Tiến Dũng trong trận mở màn giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9.
“Tôi không muốn đưa bình luận gì. Còn nếu để đánh giá của cầu thủ đối phương thì cần phải hết sức cẩn thận. Các bạn cần xem cầu thủ đội mình có xứng đáng hay không trước khi nói người khác. Chính đội tuyển Thái Lan ở King’s Cup cũng có những hành động không đẹp. Tôi nghĩ rằng HLV Nishino đang chơi tam lý chiến. Tôi nghĩ trước khi đánh giá về ai đó thì nên xem lại về bản thân”- HLV Park Hang-seo nói.
Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định không bao giờ dạy học trò điều xấu. Đối với quan điểm của HLV Park Hang-seo, những người lùi lại trong khi chiến đấu mới là hành động không thể tha thứ.
Khi được hỏi về việc một số cầu thủ vừa có con đầu lòng, ông Park chia sẻ: “Vợ chồng trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel vừa sinh con gái còn Đỗ Hùng Dũng vừa có con trai. Tôi đã gửi lời chúc mừng và chuẩn bị món quà nhỏ tặng họ. Tôi muốn nói với các cầu thủ mình là ngày xưa các bạn chỉ có 1 mình nhưng giờ đã có con thì phải hướng về gia đình, có trách nhiệm và gương mẫu hơn để xứng đáng là người đàn ông có gia đình”.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải (3) và các đồng đội trong ngày tập đầu tiên

Đăng Huy

 

Ông Park cũng tiết lộ về đêm trao giải AFF Awards vào đêm 8.11 tại Hà Nội: “Tôi đã cử 3 cầu thủ là Ngọc Hải, Văn Lâm, Quang Hải tham dự với tư cách là đại diện của tuyển VN. Tôi không biết có những cầu thủ VN nào được lựa chọn vào đội hình 11 cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất vì nếu được bầu, tôi sẽ bầu cho cả đội VN. Với giải thưởng HLV xuất sắc nhất khu vực, tôi thấy HLV các đội đều giỏi cả như đội Malaysia, Philippines. Nhưng tôi nghĩ ông HLV Eriksson nổi bật hơn cả”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.