Ông Park có cho em họ của Văn Quyến cơ hội lên tuyển Việt Nam?

09/08/2020 19:24 GMT+7

9 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam hội quân và HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ gọi 30 cầu thủ. Người ta chờ đợi vào những cái tên cũ mà mới trong đó có Hồ Tuấn Tài, trung phong đang khoác áo CLB SLNA.

 
Hồ Tuấn Tài không có duyên với HLV Park Hang-seo. Đó là sự thật. Vào cuối năm 2017, ông Park đã gọi tiền đạo của SLNA lên đội tuyển Việt Nam. Nhưng khi ấy, Tuấn Tài chỉ có thể tham gia tập hồi phục chấn thương.
Mọi thứ giữa ông Park và Tuấn Tài khi ấy đơn thuần là mối quan hệ dựa trên một đầu mối trung gian là…bác sỹ đội tuyển. Khi đó ông Park không thể đánh giá chính xác Tuấn Tài phù hợp thế nào đối với U.23 và đội tuyển Việt Nam. Thêm vào đó, những Tiến Linh, Đức Chinh hay lão tướng Anh Đức quả thực là sự lựa chọn lý tưởng của thầy Park.

Hồ Tuấn Tài: Mất 2 năm để lấy lại thăng bằng sau SEA Games 2017

Bẵng đi sau đó hơn nửa năm, Tuấn Tài đạt phong độ nổi bật trong màu áo SLNA tại V-League. 8 bàn thắng sau 15 trận là thành tích không hề tồi đối với một trung phong. Nhưng kể cả khi đạt hiệu suất ấn tượng như vậy, Tuấn Tài lại không nhận được cái gật đầu của ông Park. “Điều tôi cần ở một tiền đạo không chỉ là bàn thắng”, câu nói ấy của thầy Park như đóng sập cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam của cậu em họ Văn Quyến.

Tuấn Tài ghi được 3 bàn sau 11 lượt trận tại V-League 2020

ẢNH: KHẮC VIỆT

Tuấn Tài có những kỷ niệm kém vui trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Lật giờ lại SEA Games 29 năm 2017, không chỉ thủ môn Phí Minh Long với 2 sai lầm đáng trách trong thất bại 0-3 của U.23 Việt Nam trước U.23 Thái Lan mà những lần bỏ lỡ cơ hội của Tuấn Tài cũng là lý do khiến Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng kèm theo việc HLV Nguyễn Hữu Thắng mất ghế.
Suốt mấy năm qua, tiền đạo sinh năm 1995 này vẫn chưa được ông Park đoái hoài tới. Nhưng biết đâu đấy, trong lần tập trung vào giữa tháng 8, anh sẽ có tên. Có thể ở đợt tập trung này, đội tuyển sẽ vắng mặt Đức Chinh, Công Phượng lẫn Quang Hải. Nên việc làm mới hàng công với những tiền đạo có phong độ cao ở V-League là điều nhất thiết phải làm. Mà một trong số trung phong nội hiếm hoi kiếm được suất đá chính thường xuyên ở V-League chính là Tuấn Tài (1011 phút sau 11 trận, tính cả bù giờ).

Tiền đạo 25 tuổi, cao 1m74

ẢNH: KHẮC VIỆT

Trong bối cảnh SLNA không mạnh về tấn công ở mùa giải năm nay. Cũng trong hoàn cảnh mà họ đá như chấp tây khi cả 2 ngoại binh trên hàng tiền đạo đều không thể ghi một bàn nào sau 11 trận đấu thì 3 pha lập công của Tuấn Tài chính là điểm nổi bật trên tiền tuyến của đội bóng xứ Nghệ.
Đội tuyển Việt Nam ưa dùng lối đá phòng ngự phản công mà Hồ Tuấn Tài lại khá phù hợp với lối chơi này. Vì thế rất có thể ông Park sẽ có trao cơ hội cho Tuấn Tài một lần nữa!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.