Ông Park có nghĩ lại khi chứng kiến màn trình diễn của Văn Quyết?

08/06/2020 06:15 GMT+7

Chứng kiến trực tiếp trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai trên khán đài sân Hàng Đẫy, liệu HLV Park Hang-seo có suy nghĩ lại về quyết định loại Văn Quyết.

 
Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đang đứng trước những trận đấu hứa hẹn cực kỳ khó khăn ở cả vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020. Ngoài việc phải đau đầu trong việc đi tìm lời giải cho bài toán hàng công (sau sự ra đi của tiền đạo kỳ cựu Anh Đức), chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang cần một cầu thủ đủ sức "cầm trịch" trên sân, chỉ huy các đồng đội về cả chuyên môn lẫn tinh thần.
Người ta từng cho rằng sở dĩ HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết ra khỏi đội tuyển Việt Nam là bởi tiền đạo này lười di chuyển. Thế nhưng nhìn pha bóng mở tỷ số trong trận đấu tối 6/6 vừa qua, ai cũng thừa nhận đội trưởng CLB Hà Nội đã di chuyển nhanh nhẹn và hợp lý đến nhường nào. Ngay khi bóng còn chưa kịp chạm đầu Pape Omar, từ giữa sân người ta đã thấy Văn Quyết guồng chân băng lên cực nhanh, để lại đằng sau ngoại binh Kelly, đẩy bóng một chạm đầy tinh tế loại bỏ thủ môn Bửu Ngọc rồi bình tĩnh kết thúc trong sự tuyệt vọng của các hậu vệ đội bóng phố Núi.
Nếu như bàn mở tỷ số thể hiện rõ nhất phẩm chất "sát thủ" của Văn Quyết, thì bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 càng cho thấy rõ hơn sự tập trung, khôn ngoan và sự dạn dày kinh nghiệm của cầu thủ mang áo số 10 này. Cũng từ giữa sân, Văn Quyết trong trạng thái luôn sẵn sàng bùng nổ, để rồi chỉ chờ pha chuyền hỏng của Kelly là "vồ lấy". Để rồi chỉ cần 2 chạm cực nhanh, là bóng được chọc khe hoàn hảo cho Omar, và nhiệm vụ còn lại của tiền đạo Rimario là quá dễ dàng.

Văn Quyến đột phá giữa hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai

Minh Tú

Với một Văn Quyết di chuyển linh hoạt và luôn sẵn sàng tăng tốc, cả hai sai lầm của các học trò HLV Lee Tae-hoon đều đã phải trả giá đắt. Và cũng chỉ cần có đúng 2 lần tăng tốc, Văn Quyết trong vai trò đầu tàu của đội bóng Thủ đô đã sớm định đoạt số phận trận đấu khi mà hiệp 1 mới chỉ trôi qua được 2/3 thời gian.
Trong vai trò “nhạc trưởng” của đội bóng Thủ đô, chính Văn Quyết là người tạo nên sự khác biệt giữa đương kim vô địch Hà Nội và chuyên gia trụ hạng Hoàng Anh Gia Lai trong cuộc so tài “thượng đỉnh” ở vòng đấu thứ 3 vừa qua.
Trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, thường xuyên có một nửa đã hoặc đang là thành viên của Hà Nội (Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải). Tất cả đều đã trưởng thành nhanh chóng trong thời gian qua nhờ sự hỗ trợ cực tốt về chuyên môn, cũng như kinh nghiệm, của các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết hay Thành Lương. Vì thế, việc gọi trở lại Văn Quyết ở thời điểm này chỉ có thể tốt hơn cho “Những chiến binh Rồng Vàng” mà thôi. Nhưng liệu HLV Park Hang-seo có nghĩ như vậy?

Văn Quyết và Tuấn Anh sau trận đấu

Minh Tú

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.